HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Monster Hunter มันส์ระดับมหากาพย์ เตือนห้ามลุก ก่อนมี ฉากท้ายหนังจบ

  • 1,277
  • 16 ธ.ค. 2020

Monster Hunter หนังที่สร้างจากเกมส์ชื่อดังที่ได้ มิลล่า โจโววิช ตัวแม่ผีชีวะ ร่วมแสดงนำกับโทนี่ จา ที่ถือว่าเป็นการรับบทนำแบบโดดเด่นครั้งแรกในวงการหนังฮอลลีวู้ด ผ่านฝีมือการกำกับภาพยนตร์โดย Paul W.S. Anderson ส่งมอบเป็นของขวัญใหญ่ปลายปีนี้แก่แฟนหนังและคอเกมส์ ที่ตัวหนังเสิร์ฟความแอ็คชั่นแฟนตาซีและหนังผจญภัยแบบจัดเต็ม

เรื่องราวของหน่วยทหารอเมริกาที่นำโดย อาร์ทิมิส (มิลล่า โจโววิช) ที่ต้องเผชิญกับพายุกลางทะเลทรายที่พัดพาพวกเขามายังอีกโลกที่เต็มไปด้วยผืนทรายสุดลูกหูลูกตา ภายใต้ทรายนั้นมีอันตรายซ่อนอยู่เพราะมีสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ โผล่ขึ้นมาโจมตี หน่วยทหารต้องเอาตัวรอด แต่ก็ต้องเผชิญกับมอนสเตอร์อีกนับไม่ถ้วน จนอาร์ทิมิสได้มาพบกับ ชายปริศนา (โทนี่ จา) ที่คอยช่วยเหลือเธอ และพาเธอออกเดินทางเพื่อหาทางกลับโลกของเธอ

Monster Hunter ถูกสร้างออกมาได้สมศักดิ์ศรีความเป็นหนังเกมส์ เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย ปล่อยใจไปกับความมันส์ตรงหน้า เอฟเฟกต์และ CGI ถูกใส่รายละเอียดได้แบบดีมาก ทุกมอนสเตอร์ออกมาสมจริงตั้งแต่การเคลื่อนไหว การโจมตี ลงรายละเอียดชัดไปจนถึงเกล็ดของมอนสเตอร์ มีทั้งความดุร้ายและความสยองขวัญ ในส่วนของฉากแอ็คชั่นถูกเสิร์ฟมาแบบต่อเนื่องตลอดทั้งเรื่อง เล่นเอาคนดูแทบจะไม่ได้พักหายใจเลยทีเดียว

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ Monster Hunter มีเสน่ห์มากคือการแสดงระหว่าง มิลล่า โจโววิช และ โทนี่ จา ที่พวกเขาจะต้องพัฒนาความสัมพันธ์จากคู่กัดมาเป็นคู่หู แม้จะต่างภาษา แต่ทั้งคู่ก็ถ่ายทอดการแสดงได้อย่างเข้ากันและน่าประทับใจ ส่วนโทนี่ จา ก็ได้ปล่อยของลีลาการต่อสู้ มวยไทย ถือเป็นอีกก้าวความสำเร็จของโทนี่ จา ที่ได้อวดความศักยภาพให้ชาวโลกได้ประจักษ์

Monster Hunter เป็นเพียงก้าวแรกในโลกมอนสเตอร์เท่านั้นเพราะหนังยังปูเรื่องราวไปสู่ภาคต่อ และมีฉากเพิ่มเติมหลังหนังจบ โดยรวมสำหรับคอหนังที่ชอบความมันส์ แอ็คชั่นสาดกระสุน ระเบิดจัดหนัก นี่จะเป็นหนังฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี 2020 ที่คุณไม่ควรพลาด!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง