HIGHLIGHT CONTENT

Review : หอแต๋วแตกแหกนะคะ ขำลั่นสนั่นโรง เหมือนดู scary movie เวอร์ชั่นไทย

  • 28,727
  • 21 ต.ค. 2015

Review : หอแต๋วแตกแหกนะคะ ขำลั่นสนั่นโรง
ฮาหนักกว่า scary movie

 

 

หอแต๋วแตก ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์ของไทย ผลงานการกำกับของพจน์ อานนท์ ที่มีคาแรคเตอร์ชัดเจนและความฮาทันสมัยมุกทันเหตุการณ์ จิกกัดสถานการณ์บ้านเมืองได้อย่างเจ็บแสบ ซึ่งการกลับมาในภาคที่ 5 ตอน หอแต๋วแตกแหกนะคะ ถือว่ายังคงมาตรฐานความฮาคงเส้นคงวาตามสไตล์พจน์ อานนท์ เรียกเสียงหัวเราะจากแฟนหนังที่ติดตามมาตั้งแต่ภาคก่อนๆ ได้เป็นอย่างสนุกสนาน

ในภาคนี้เหล่าบรรดาเจ๊ ได้แก่ เจ๊แต๋ว (จาตุรงค์ มกจ๊ก),เจ๊มดดำ (เอกชัย ศรีวิชัย) มาพร้อมกับสมาชิกใหม่  เจ๊กาปู๋ (ดีเจบุ๊คโก๊ะ) และเจ้าประจำนั่นคือผีอีแพนเค้ก ทั้งสี่มาร่วมคืนงานคืนสูเหย้าของโรงเรียนปรมินทร์วิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนกินนอนหลังจากนั้นได้รับเชิญจากพุดซ้อน ลูกสาวแม่ครัวในโรงเรียนที่สังเกตเห็นความไม่ชอบมาพากล จึงได้ตามเจ๊ๆ ให้เข้ามาสืบหาความจริงทั้งเรื่องราวของวิญญาณผีซ่อนกลิ่นที่คอยอาละวาดคนในโรงเรียนและปมแย่งชิงมรดกของ ผ.อ.ผ่องพรรณรายประกายมาศวาสนาชราลัย ที่มีน้องสาวจ้องจะฮุบสมบัติทั้งหมด 

โดยในหอแต๋วแตกแหกนะคะ ด้วยความที่เป็นหนังบันเทิงที่ดูเพื่อความขบขันเราจึงต้องโยนทิ้งทุกตรรกะทั้งหมดที่เคยมีและพร้อมฮาไปกับมุกอย่างเต็มที่ซึ่งหนังก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังเลย เพราะมีทั้งมุกหัวเราะเบามาก จนไปถึงมุกขำจนท้องแข็งน้ำตาเล็ด บางจังหวะจัดเต็มมาเป็นชุดใหญ่ติดต่อกัน เรียกได้ว่าความฮายังคงที่ ส่วนเรื่องผีก็ยังคงทน เพราะในภาคนี้มีผีซ่อนกลิ่นที่มาพร้อมกับเมคอัพสุดเลิศ พร้อมกับจังหวะการโผล่แบบตุ้งแช่ เล่นเอาตกใจทั้งซาวด์ที่ดังสนั่นลั่นโรงเลยทีเดียว
 

 

 

ในส่วนของนักแสดงชุดเก่ายังมาสร้างสีสันทั้งเจ๊แต๋ว เจ๊มดดำ อาโคย แพนเค้ก รวมถึงมีตัวละครมาร่วมแจมอย่าง พู่กันและแท่งทอง ที่มาในภาคนี้เปลี่ยนชื่อเป็นนางแท่งแก้วไปซะแล้ว นอกจากตัวละครหลักแล้วยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่ขนทัพมาสร้างสีสันความฮาตลอดทั้งเรื่อง ตัวละครรับเชิญที่ออกมาอย่างโซเฟีย ลา และ ปุ๊กกี้ ที่ออกมาน้อยแต่ก็แย่งซีนได้อย่างถล่มทลายเลย โดยแต่ละคนมาพร้อมกับคอสตูมสุดแน่น เครื่องประดับสุดอลังการที่ไม่มีใครยอมใคร ถือว่าเป็นส่วนที่ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ภาคก่อนๆเลย และงานสร้างพวกฉาก การจัดแสง โปรดักชั่นถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างเหมาะสม 

ความขึ้นชื่อของหอแต๋วแตก คงจะหนีไม่พ้นมุกตลกที่มาพร้อมกับคำผรุสวาทที่จจัดเต็มถึงพริกถึงขิง เฉือดเฉือนคำด่าปะทะกันคำต่อคำเลยทีเดียว งานนี้เรียกว่าไม่มีใครยอมใคร ยิ่งไปกว่านั้นภาคนี้ยังเพิ่มความแซบด้วยมุกจิกกัดเสียดสีเหตุการณ์ปัจจุบัน ทั้งการเมือง กระแสโซเชียลได้อย่างขบขัน บางจังหวะทำให้เรานึกไม่ถึงว่าออกมาได้ยังไง แต่ก็ฮาหนักมาก หอแต๋วแตก แหกนะคะ ยังจัดมุกหวนรำลึกภาคเก่าๆมาให้ได้นึกถึง อย่างมุกด่าตุ๊กตา มุกโซเฟียลาด่าคน ที่ใครได้ติดตามภาคก่อนๆจะขำหนักเลยทีเดียว 

 

หอแต๋วแตก แหกนะคะ ยังคงความฮาได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย
ลืมความเครียดไว้เบื้องหลังแล้วมาหัวเราะให้ลั่นสนั่นโรง ในหนังผีแฟรนไชส์ล้อเลียนเสียดสี ที่มีขำหนักไม่แพ้ scary movie เลย 

หอแต๋วแตก แหกนะคะ  22 ตุลาคมนี้ 
เช็คข้อมูลและรอบหนังที่นี่ >>> 
http://www.majorcineplex.com/movie/hor-taew-tak

 

 

หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่

  • 02 December 2021
  • Adventure / ตลก /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง