HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่ บันทึกประวัติศาสตร์ เล่าขานมิรู้จบ

  • 10,238
  • 01 ธ.ค. 2021

หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่ ผลงานลำดับที่ 8 ของหนังในจักรวาลหอแต๋วแตก กำกับภาพยนตร์โดย พชร์ อานนท์ ซึ่งหนังยังคงความสนุกในแบบฉบับของหอแต๋วแตก แต่ในภาคนี้เพิ่มความสดใหม่ของเหตุบ้านการเมือง สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เข้าไปมากมาย นำเหตุการณ์ ดราม่า มุกสนั่นโซเชียล ร้อยเรียงจากปี 2019 สู่ ปัจจุบัน เล่ามาเป็นเนื้อเรื่องได้อย่างลื่นไหลและสนุกสนาน

เรื่องราวของ หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่  เกิดขึ้นในปีปัจจุบันท่ามกลางการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 เจ๊แต๋ว และ อาโคย มาดูแลโรงแรมสตรีทโฮเทล ซึ่งมีแขกที่มาเข้าพักคือพระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ และ เจ๊พะยูน ตัวร้ายระดับตำนานหวนกลับมาอีกครั้งเพื่อหวังจะทำลายให้โรงแรมใหม่แห่งนี้ย่อยยับ พร้อมกับตัวละครสุดฮา ทั้งคู่จิ้นไบรท์-วิน ซึ่งต่อมาในโรงแรมได้เกิดเหตุการณ์ผิดปกติจนนำมาสู่การออกอาละวาดของเหล่าผีซอมบี้ ร้อนไปถึงอีแพนเค้กและ ตัวละครเจ๊น้องใหม่ เปรี้ยว-หวาน ต้องมาช่วยสืบหาต้นตอไขปริศนาหาสาเหตุของความปั่นป่วนครั้งนี้

สำหรับ หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่  นับเป็นอีกภาคที่ดีที่สุดของหอแต๋วแตกเพราะเสิร์ฟความบันเทิงแบบจัดเต็มตั้งแต่ต้นเรื่องจนถึงฉากท้ายเครดิต เรียกได้ว่าไม่ปล่อยให้คนดูได้พักหายใจหายคอกันเลย  พชร์ อานนท์ เก็บครบทุกมุกทันสมัย จิกกัดทุกประเด็นแต่ยังคงไม่หลงลืมมุกในตำนานที่เคยใช้ในภาคก่อนๆ มาสอดแทรกให้คนดูได้หายคิดถึง

เนื้อเรื่องมีความแน่นปังแบบสุดๆในเรื่องของตัวละครที่อยู่ในจักรวาล แม้จะมีตัวละครใหม่เข้ามาก็ยังเชื่อมโยงกับตัวละครเก่าๆได้ด้วย มุกหลายมุกสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนดู จนคิดว่าพชร์ อานนท์ ต้องใช้เวลาถ่ายทำและตัดต่อใหม่กี่ครั้งกว่าจะออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่สดใหม่ สมบูรณ์แบบจนคนดูฮาสนั่นขนาดนี้ หอแต๋วแตก จึงไม่ได้เป็นแค่หนังหอวิ่งหนีผีธรรมดา แต่ยังควรค่าแก่การเป็นหอจดหมายเหตุของสังคมไทยในยุคสมัยใหม่อีกด้วย

หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่

  • 02 December 2021
  • Adventure / ตลก /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง