HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนรอยต้นกำเนิดจักรวาลหนัง หอแต๋วแตก เรามาถึงจุด แหกโควิดปังปุริเย่

  • 17,717
  • 01 พ.ย. 2021

 

1.หอแต๋วแตก (2550) 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในหอพักของ 3 เจ๊ เมื่อน้ำนิ่ง สาวสวยโดนรุมข่มขืนตาย และ แพนเค้ก กะเทยนักศึกษาหัวฟาดชักโครกตาย ทั้งสามเจ๊ได้นำศพไปฝังไว้ด้านหลังหอ กลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนหลอกหลอนคนในหอ ในขณะเดียวกันเหล่าเจ๊ต้องสืบหาต้นตอการตายของน้ำนิ่ง เพื่อวิญญาณของเธอจะได้ไปสู่สุขคติ ก่อนที่คนในหอจะแห่ย้ายออกไปทั้งหมด 

 

2.หอแต๋วแตก แหกกระเจิง (2552) 

เจ๊แต๋ว เจ๊การ์ตูน เจ๊มดดำ ย้ายมาอยู่หอใหม่ ซึ่งที่นี่มีผีนางรำอยู่สองตนคืออุษามณีกับตรีชฎา คอยหลอกหลอนคนในหอ จนกระทั่งการมาของเจ๊พะยูน ซึ่งระลึกชาติได้ว่าเมื่อชาติที่แล้วเธอเป็นคุณหญิงและมีความแค้นกับผีนางรำทั้งสอง คุณหญิงพะยูนอาฆาตต้องการมาสะกดวิญญาณ และต้องการแย่งชิงอาโคย ซึ่งในชาติที่แล้วเป็นท่านเจ้าคุณ ในภาคนี้สามเจ๊ได้ใช้เวทมนตร์แบบแฮร์รี่ พอตเตอร์ ย้อนเวลากลับไปแก้ไปดูเหตุการณ์และช่วยเหลืออาโคยและดวงวิญญาณของสองนางรำ 

 

3.หอแต๋วแตกแหวกชิมิ (2554) 

ทั้งสามเจ๊ย้ายมาอยู่ที่หอพักใหม่ ของเหล่านักเรียนใน maison la’dolce vita  พวกเจ๊ มีหน้าที่เป็นผู้ดูแลหอ และในขณะเดียวกันต้องมามาสืบเหตุปริศนาฆาตกรรมของเจ้าของโรงเรียนคนเก่าด้วย ซึ่งในภาคนี้มีตัวละครใหม่คือ แท่งทอง วิญญาณแวมไพร์สุดโหดที่ตายคาสระว่ายน้ำ ที่ต้องมาต่อสู้กับฝูงหมาป่าของเหล่าตัวร้าย ในตอนจบ แพนเค้กกับแท่งทองแต่งงานกัน

 

4.หอแต๋วแตกแหกมว๊ากมว๊าก (2555)

เจ๊แต๋ว เจ๊การ์ตูน เจ๊มดดำ ต้องพบกับวิญญาณผีสาวออกอาละวาดในหอ ซึ่งเธอเต็มไปด้วยแรงอาฆาต โดยทั้งสามเจ๊และแพนเค้ก ต้องสืบหาว่าเธอตายยังไง และทำยังไงจะหลุดพ้นจากแรงอาฆาตที่กักขังดวงวิญญาณไม่ให้ไปผุดไปเกิด ในขณะเดียวกัน แพนเค้กกับเจ๊แต๋ว ดันมาตกหลุมรักแท่งทอง เกิดการแย่งชิงจนต้องแตกหักกัน แต่สุดท้ายทั้งสองก็กลับมาคืนดีกัน 

 

5.หอแต๋วแตก แหกนะคะ (2558)

ในภาคนี้เหล่าบรรดาเจ๊   มาพร้อมกับสมาชิกใหม่ เจ๊กาปู๋ (ดีเจบุ๊คโก๊ะ) และเจ้าประจำนั่นคือผีอีแพนเค้ก ทั้งสี่มาร่วมคืนงานคืนสูเหย้าของโรงเรียนปรมินทร์วิทยาคม ซึ่งเป็นโรงเรียนกินนอนหลังจากนั้นได้รับเชิญจากพุดซ้อน ลูกสาวแม่ครัวในโรงเรียนที่สังเกตเห็นความไม่ชอบมาพากล จึงได้ตามเจ๊ๆ ให้เข้ามาสืบหาความจริงทั้งเรื่องราวของวิญญาณผีซ่อนกลิ่นที่คอยอาละวาดคนในโรงเรียนและปมแย่งชิงมรดกของ ผ.อ.ผ่องพรรณรายประกายมาศวาสนาชราลัย ที่มีน้องสาวจ้องจะฮุบสมบัติทั้งหมด 

 

6.หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ 

เรื่องราวของกลุ่มเจ้แต๋วที่ต้องมาติดอยู่ในบ้านที่เคยมีคดีฆาตกรรมกันเกิดขึ้นพวกเจ้แต๋วจะต้องพบเจอกับฆาตกรที่ตามฆ่าทุกคนภายในบ้าน เหตุการณ์หนีตายของทั้งกลุ่มจึงเริ่มขึ้น  โดยมีข้อแม้ว่าถ้าหากแพนเค้กอยากไปเกิดต้องห้ามพูดคำหยาบ ในภาคนี้ได้มีการนำความโด่งดังของตัวละครในโลกเวทมนตร์อย่าง นิวท์ สคามันเดอร์ จาก Fantastic Beasts มาร่วมร่ายเวทมนตร์ปราบผีด้วย ซึ่งบทของนิวท์ รับบทโดย สิตางศุ์ บัวทอง  เน็ตไอดอลสุดฮาเจ้าของวลีเด็ดสะบัดต่อไม่รอแล้วนะ รวมถึงเจ๊มดดำ เจ๊แต๋วก็กลับมาจับไม้กายสิทธิ์อีกครั้ง ในตอนสุดท้าย แพนเค้ก ได้รับอนุญาตให้ไปเกิดและอำลาพวกเจ๊แต๋ว ขี่ม้ายูนิโคยไปสู่สวรรค์ 

 

7.พจมาน สว่างคาตา (2563)  ภาคแยก 

 

เรื่องราวสุดวายป่วงและสยองพองขนใน พจมาน สว่างคาตา เริ่มต้นขึ้นเมื่อ พจมาน (โก๊ะตี๋ อารามบอย) สาวน้อยผู้เรียบร้อยน่ารักเดินทางจากบ้านนอกเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาเรียนหนังสือต่อตามความประสงค์ของบิดาที่สั่งไว้ก่อนเสียชีวิต โดยให้พจมานไปอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์บ้านดอกไม้ทองกับครอบครัวของหม่อมอัมราภาแพรวพรรณนารายณ์พรรณาโวหารสมานจิต (จาตุรงค์ โพธาราม) ซึ่งมีศักดิ์เป็นหม่อมป้าและแล้วเมื่อพจมานเดินย่างกรายเข้ามาอยู่ที่บ้านดอกไม้ทอง เธอก็ได้พบกับ เบ้อเริ่มเทิ่ม (เอกชัย ศรีวิชัย), หญิงจิ๊ดริด (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์), ชายน้อยหนึ่ง (วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย) ที่มีร่างกายพิการ ขาเป๋ ปากเบี้ยว และเหล่าบรรดาคนรับใช้ที่คอยกลั่นแกล้งพจมานสารพัด โดย แม่ช่อมณี (พชร์ อานนท์) หัวหน้าแม่บ้านซึ่งเป็นผู้กุมความลับสำคัญของบ้านดอกไม้ทอง เธอก้าวมาในบ้านอย่างที่ไม่คาดคิดว่าชีวิตของเธอนั้นกำลังตกอยู่ในในอันตราย! ทุกคนได้ร่วมกันวางแผนฆ่าพจมาน เพราะไม่อยากให้เธอมาแย่งมรดก แต่แผนการกลับล้มเหลวทุกคร้ัง จนกระทั่งจู่ๆ พจมานกลับลื่นตกบันไดลงไปตายเองต่อหน้าคนในบ้านเสียอย่างนั้น 

แต่แล้วท่ามกลางความสะใจและดีใจ หม่อมอัมราภาเพิ่งนึกได้ว่าพินัยกรรมจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อคนในตระกูลอยู่ครบ และพรุ่งนี้เป็นวันที่ ชายกลาง (ชาลี ไตรรัตน์) จะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ถ้าไม่มีพจมานก็จะไม่สามารถเปิดพินัยกรรมได้ ว่าแล้วแม่ช่อมณี หัวหน้าแม่บ้าน ได้แนะนำสาวสวยคนหนึ่ง (เขมนิจ จามิกรณ์)ให้เข้ามาสวมรอยเป็นพจมาน โดยสัญญาว่าจะมอบเงินก้อนโตให้เธอเอาไปเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่… ใช่แล้ว และนับตั้งแต่ที่สาวสวยนามแพนเค้กก้าวเข้ามาในบ้านพร้อมภารกิจพิเศษ พร้อมๆ กับการต้องเผชิญหน้ากับผีพจมานตัวจริง! ที่คลั่งแค้นชนิดตั้งใจจะหลอกหลอนทุกคนในบ้านจนสว่างคาตา

 

8.หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่ 

เจ๊แต๋ว กับ อาโคย กลับมาดูแลหอพักอีกครั้ง แต่คราวนี้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับโจทก์เก่าคือ พะยูน ที่หวนกลับมารังควานคนในหออีกครั้ง ซ้ำไปกว่านั้นยังมีสาวปริศนาที่นั่งมาบนเสลี่ยงเรียกขานตัวเองว่า พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ เพิ่มความเฮี้ยนให้กับหอพักแห่งนี้ ทำให้เจ๊แต๋ว ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากอีแพนเค้ก ผีระดับตำนานกลับมาอีกครั้ง เพื่อปราบเหล่าผีที่อาละวาดในหอพัก เสริมทัพด้วยตัวละครใหม่และทันทุกกระแสอีกเพียบ เรียกได้ว่า ภาคนี้จัดเต็มความฮา ให้หายคิดถึง 

หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่

  • 02 December 2021
  • Adventure / ตลก /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง