HIGHLIGHT CONTENT

Review : Fast&Furious 7 ความมันส์ไม่มีคำว่าบอกลา (โนสปอยล์)

  • 101,049
  • 02 เม.ย. 2015

Review : Fast&Furious 7 
ความมันส์ไม่มีคำว่าบอกลา (โนสปอยล์)

Review By @Nookkill

 

 

หลังจากรอคอยมานานกว่า2 ปี Fast&Furious 7 ก็ได้ฤกษ์ออกตัวลงสนามสักที ท่ามกลางการตั้งตารอคอยจากแฟนหนังทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วย เพราะในภาคนี้อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่าเป็นภาคสุดท้ายที่ พอล วอล์คเกอร์ แสดงก่อนที่เขาจะเสียชีวิต และหลายคนรอที่จะได้เห็นเขาบนจอหนังอีกครั้ง 

Fast&Furious 7 เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ของแก๊งค์Fast ที่ต้องเผชิญหน้ากับการกลับมาล้างแค้นของ เด็คการ์ด ชอว์ พี่ชายโอเวน ชอว์ ที่ถูกกลุ่มFAST ตามไปจัดการที่ประเทศอังกฤษในภาคที่ 6 ซึ่งเด็คการ์ดได้เปิดฉากโจมตีบ้านที่อบอุ่นของไบรอั้นและมันได้ฆ่าฮานที่อยู่โตเกียวด้วย งานนี้ร้อนจน ดอม ทนไม่ได้ต้องพาพรรคพวกไปตามล้างแค้น แต่มันไม่ง่ายเช่นนั้น เดคการ์ตมีฝีมือที่เหนือชั้นเพราะมีปูมหลังเป็นอดีตหน่วยรบพิเศษของกองทัพที่ไม่มีใครกล้าว่าจ้าง จนออกมาเป็นนักรบใต้ดินเต็มตัว จนได้รับฉายาว่า มนุษย์เงา ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะต่อกรและค้นหาที่อยู่ว่า เดคการ์ตซ่อนอยู่ไหน ความมันส์ของเรื่องราวจึงบังเกิดขึ้น!!

 

"ซิ่งไปในแบบฉบับ FAST แต่มันส์เหนือชั้นไปกับแผนการสุดล้ำที่คนดูคาดไม่ถึง"

 

สำหรับ Fast&Furious 7 คงไม่ต้องพูดถึงเรื่องฝีมือแอ็คชั่นเพราะการันตีได้จากผลงานก่อนหน้านี้ทั้ง6ภาคที่คนทั่วโลกยืนยันแล้วว่าเป็นหนังรถที่มันส์ระเบิดสุดๆ ซึ่งในภาคนี้ไม่แพ้กันเพราะจัดเต็มรวมถึงวิธีการสร้างสรรค์และแนวคิดในแต่การบู๊แต่ละฉากถึงขั้นที่คนดูคาดไม่ถึง โดยเฉพาะฉากเครื่องบิน เล่นเอาจิกเบาะและนั่งไม่ติดเก้าอี้โรงหนังแน่นอน ที่สำคัญคือมันเป็นฉากแอ็คชั่นที่บ้าระห่ำอย่างที่ไม่มีหนังเรื่องไหนเคยทำมาก่อน (เป็นยังไงต้องไปดูเอง)

นอกจากแอ็คชั่นที่จัดเต็มแล้ว บทยังสอดแทรกความฮาไว้แบบพอดีตลอดเรื่องทำให้เราได้พอพักหายใจหายคอบ้าง การหยิบกิมมิคจากภาคต่างๆมาไว้ในภาคนี้ทำให้หนังมีมิติเชื่อมโยงหากันมากขึ้นซึ่งในภาคนี้เรื่องผสานไปกับเทคโนโลยีล้ำโลกเลยทีเดียว การลำดับภาพเล่าเรื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว ชนิดที่ไม่ให้ความมันส์ขาดตอน รวมถึงโลเคชั่นที่แปลกใหม่ ความยากของภูมิประเทศที่จะใช้บู๊ด้วย

ในแง่การแสดงตลอดทุกฉากที่พอล วอล์คเกอร์ ปรากฎบนจอแทบจะตรึงทุกสายตา ทุกคนตั้งใจดูทุกการแสดง ทุกคำพูดที่เหมือนว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายจากเขา อีกอย่างที่ทุกคนจับตาดูว่า ฉากไหนที่ใช้โคดี้ น้องชายของพอล แสดงแทน ซึ่งแทบจะแยกไม่ออกเลย ส่วนดอม, เล็ตตี้, โรมัน, เทจ ก็พาเราซิ่งทะยานไปแบบสุดแรงเกิดเลยทีเดียว ประกอบกับดนตรีที่กระหึ่มบดขยี้ไปกับเสียงเครื่องยนต์ สร้างความฮึกเหิมไปตลอดเวลา รวมถึง จา พนม ที่รับบทเป็นเกียรติ สมุนร้ายอีกหนึ่งคนที่เป็นคู่ปรับของไบรอั้น งานนี้ได้เห็นเขาวาดฝีไม้ลายมือการต่อสู้ด้วยมือเปล่าตามแบบฉบับตัวของเขาเองได้อย่างยอดเยี่ยม 

 

"หนังเดินทางมาถึงจุดที่ ผู้ชมทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกับหนัง
มันมากกว่าการเป็นคนดู แต่คือเราทุกคนกลายเป็นครอบครัว FAST"

 

Fast&Furious 7 ไม่ได้มีแค่ความมันส์ เพราะมันยังผสมดราม่าแบบไม่ฟูมฟายทำให้คนดูที่เป็นแฟนฟาสต์น้ำตาแตกแน่นอน การแทรกเรื่องบ้านและครอบครัวที่อบอุ่น เพื่อนพ้อง มิตรภาพ    สิ่งที่สัมผัสได้มากกว่าหนังเรื่องอื่นที่เคยได้ดูคือหนังเดินทางมาถึงจุดที่ว่าผู้ชมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับหนัง เป็นครอบครัวเดียวกันมาโดยตลอด 

 ในฉากจบคำพูดของดอมทุกคำยังก้องอยู่ในหัว มันไม่ใช่เรื่องที่น่าเศร้า  แต่มันเป็นการเฉลิมฉลองและสื่อสารส่งไปถึง พอล วอล์คเกอร์โดยเฉพาะ ซีนที่ยอดเยี่ยมที่สุด เมื่อรถสองคันวิ่งมา ก่อนจะถึงทางแยก ไบรอั้น ถามกับดอม คล้ายจะถามกับเราทุกคนที่เดินทางร่วมกันมาถึงจุดนี้เราแทบไม่ต้องมีคำพูดใดๆออกมาบรรยายเพราะคำตอบของคำถามมันอยู่ในหัวใจของเราทุกคนแน่ชัดอยู่แล้ว  

"..ถนนที่ทอดยาวยังเต็มไปด้วยความทรงจำ
และคำบอกลาไม่จำเป็นเท่ากับว่าเขายังอยู่ในใจเราไปตลอดกาล.." 

 

เร็ว..แรงทะลุนรก 7

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง