HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Dungeons & Dragons แฟนตาซีผจญภัยรวยอารมณ์ขัน เคมีนักแสดงยกระดับหนังให้ดียิ่งกว่าเดิม

  • 1,156
  • 30 มี.ค. 2023

 

 

รีวิว Dungeons & Dragons

แฟนตาซีผจญภัยรวยอารมณ์ขัน เคมีนักแสดงยกระดับหนังให้ดียิ่งกว่าเดิม

 

ใครที่เป็นคอหนังแฟนตาซีคงพอจะคุ้นชื่อของ Dungeons & Dragons มาบ้าง บอร์ดเกมในตำนานที่แม้ว่าหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ แต่ก็คงสัมผัสอิทธิพลของเกมนี้ที่แทรกซึม ผ่านเรื่องราวของทั้งภาพยนตร์, ซีรีส์, เกม และแอนิเมชั่น และในตอนนี้พวกเขาก็กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อว่า Honor Among Thieves

 

 

เรื่องราวการผจญภัยของ เอ็ดกิน และโฮลก้า โจรผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจรรยาบรรณที่ดันไปช่วยคนผิดปล้นของในคลังสมบัติ จนทำให้ต้องสูญเสียทุกอย่าง เพื่อนที่เคยร่วมทีมก็หักหลัง ลูกสาวก็เกลียดขี้หน้า เขาจึงต้องพยายามทุกวิถีทางในการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด เริ่มต้นจากการรวมทีมที่ประกอบไปด้วย ไซมอน จอมเวทผู้ไร้ความมั่นใจในตัวเอง, ดอริก ดรูอิคผู้มาพร้อมกับคำพูดขวานผ่าซาก และเซงก์ อัศวินรูปงามผู้เปี่ยมด้วยคุณธรรม สู่การผจญภัยเพื่อปกป้องดินแดนและพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

 

 

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็คือ เคมีระหว่างนักแสดงที่เข้ากันได้อย่างลงตัว พากันรับส่งมุก ส่งอารมณ์กันอย่างเป็นธรรมชาติ ผสมกับบทสนทนาที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ทำให้การเดินทางของภาพยนตร์ที่ยาวกกว่า 134 นาทีไม่มีความน่าเบื่อเลยแม้แต่นิดเดียว นอกจากนั้นแล้ว เทคนิค CG ของเรื่องเองก็ถูกสร้างสรรค์ออกมาได้งดงาม ใครที่เป็นคอภาพยนตร์แฟนตาซีรับประกันความฟิน เพราะมันมาทั้งเวทมนตร์, อัศวิน, มังกร (ตัวอ้วนตุ้บ), ดันเจี้ยนสุดโหด และจอมเวทผู้ชั่วช้า

 

ขณะที่จุดอ่อนของเรื่องก็คงจะเป็น บทภาพยนตร์ที่ค่อนข้างเป็นสูตรสำเร็จ ดำเนินเรื่องแบบไม่มีจุดพลิกผันอะไรให้เซอร์ไพร์สนัก ใครที่คาดหวังความลุ่มลึกของบทก็อาจจะผิดหวัง เพราะมันแลกมาด้วยเนื้อเรื่องที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย และทุกคนในครอบครัว

 

 

ถ้าใครกำลังมองหาภาพยนตร์ดูสบาย ๆ ผ่อนคลายในช่วงปลายเดือน แล้วสามารถดูได้ทั้งครอบครัวแบบไม่มีพิษมีภัย เราคิดว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

 

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ดันเจียนส์ & ดรากอนส์: เกียรติยศในหมู่โจร

  • 29 March 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง