HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : อ้าย..คนหล่อลวง ความฮาส่งท้ายปีของ GDH ความหล่อพร้อมรอยยิ้มมาเต็ม

  • 2,760
  • 03 ธ.ค. 2020

 

 

รีวิว อ้าย..คนหล่อลวง

บันเทิงไม่จกตา ฮาโบ๊ะบ๊ะ

ส่งท้ายปีแบบไม่หลอกลวง

 

 

จำกันได้ไหมว่าเราได้ดูหนังแนวจารกรรม หลอกลวงสัญชาติไทยกันครั้งสุดท้ายเมื่อไร แม้ว่าหลายคนอาจจะตอบเป็นตัวเลขเป๊ะ ๆ ไม่ได้ แต่เราทุกคนรู้ดีว่าเราไม่ได้ดูหนังไทยในแนวนี้มานานพอสมควรแล้ว และตอนนี้ GDH ก็ได้กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ส่งความสุขท้ายปี ที่หยิบเอาเรื่องราวการหลอกลวงมาผสมผสานกับเรื่องรักโรแมนติกคอมเมดี้ กลายเป็นภาพยนตร์สุดฮาโป๊ะบ๊ะ แถมจัดเต็มชั้นเชิงการหลอกลวงสับขาหลอก ในภาพยนตร์เรื่อง อ้าย..คนหล่อลวง

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำทัพนักแสดงด้วย ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่กระโดดมาร่วมงานกับจีดีเอชเป็นเรื่องแรก คู่กับใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่กลับมาอีกครั้งหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Friendzone ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน เสริมทัพด้วยการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของแหมม คัทลียา แมคอินทอช พร้อมด้วยเผือก พงศธร และแบงค์ ธิติ ขอบอกเลยว่าแค่นักแสดงก็การันตีทั้งเรื่องการแสดงและความฮาได้อย่างครบถ้วน ซึ่งพวกเขาก็สามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม

 

เรื่องราวของ อ้าย..คนหล่อลวง เริ่มต้นขึ้นเมื่อ อินา (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) สาวมนุษย์เงินเดือนที่ต้องแบกรับหนี้สินจากการที่ถูกแฟนเก่า เพชร (แบงค์ ธิติ) หลอกไป จนได้ไปเจอกับตัวพ่อแห่งวงการต้มตุ๋น ทาวเวอร์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) จนกลายเป็นแผนการแก้แค้นหลอกเอาเงินคืนกลับมา โดยมีผู้ร่วมแผนการเป็น โจร (เผือก พงศธร) พี่ชายของทาวเวอร์ที่คลานกันตามออกมาจากคุก และครูนงนุช (แหม่ม คัทลียา) คุณครูสอนภาษาจีนผู้เป็นหนี้ติดจำนองรถยนต์ แผนการของพวกเขาจะลึกล้ำ และแก้แค้นคืนได้สำเร็จหรือไม่ คงต้องไปรอชมกันในโรงภาพยนตร์

 

 

ในส่วนของความดีงามของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การทำงานเป็นภาพยนตร์ที่มอบความบันเทิงอย่างครบถ้วน มุกตลกของพวกเขาส่งต่อกันโบ๊ะบ๊ะเข้าขากันสุด ๆ แถมด้วยเสน่ห์ของทีมนักแสดงที่ส่งเสริมกันอย่างล้นจอ เรียกได้ว่าการแสดงของพวกเขาพาในหนังเรื่องนี้มีชีวิตชีวาขึ้นได้อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้วการดำเนินเรื่องก็ไม่ชักช้ายืดยาด ทุกอย่างมุ่งตรงเข้าประเด็น พร้อมการสับขาหลอกของบทภาพยนตร์ที่ชวนให้ติดตามไปได้ตลอดทั้งเรื่อง

 

 

แต่ด้วยความเป็นโรแมนติกคอมเมดี้ ภายใต้แผนการหลอกลวงเหนือชั้นแล้ว พวกเขาก็ได้ใส่เรื่องราวความรักออกมาได้อย่างกลมกล่อม ไม่มากมายจนเกินงาม ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้แห้งแล้งจนกลายเป็นหนังจารกรรมเต็มรูปแบบไปเสียทีเดียว นอกจากนั้นแล้วในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังได้สะท้อนภาพของความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจออกมาได้อย่างชัดเจน ภาพของชนชั้นกลางที่ต้องเผชิญหน้ากับการเอาตัวรอด โดยที่เงินคือทางออกที่พวกเขาเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตสามารถดีขึ้นได้ จึงทำให้แสวงหามันโดยไม่เลือกวิธีการ แม้กระทั่งการหลอกลวงก็ตาม

 

 

ฟังแล้วอาจจะดูจริงจังไปเสียหน่อย แต่ภาพยนตร์ก็ไม่ได้พูดสารนี้ออกมาตรง ๆ แต่พวกเขาเลือกจะสอดแทรกมันอย่างแนบเนียนเข้าไปในภาพยนตร์ฟีลกู๊ด ที่ชวนให้เราสามารถยกยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง ก่อนจะหัวเราะฮากับความตลกเหนือจริงหน่อย ๆ ของพวกเขา เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์ของคุณเมษ ธราธร ที่ยอดเยี่ยม และพัฒนาจาก ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ ไปอีกขั้น ใครอยากได้รับความสุขส่งท้ายปี ตอนนี้ อ้าย..คนหล่อลวง ฉายแล้วในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง