HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังโคตรโกง แผนลวงคนดู ก่อนมาฮากันให้สุดกับ อ้าย..คนหล่อลวง

  • 60,019
  • 15 ธ.ค. 2020

‘ทาวเวอร์’ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) นักต้มตุ๋นคอลเซนเตอร์สุดแพรวพราว ที่ดันพลาดท่าถูก ‘อินา’ (ใบเฟิร์น- พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) อดีตสาวแบงค์สุดเพี้ยนจับไต๋ได้ อินาจึงยื่นข้อเสนอเพื่อแลกกับการไม่แจ้งตำรวจจับ นั่นคือการให้ทาวเวอร์คิดแผนต้มตุ๋น ‘เพชร’ (แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์) แฟนเด็กที่หลอกให้อินาเปย์ค่าเทอมหลายแสนแล้วชิ่งหนี จนอินาเป็นหนี้ท่วมหัว

ภารกิจถูกยกระดับ เมื่อทาวเวอร์ตัดสินใจเปลี่ยนแผน จากต้มเงินแสน เป็นตุ๋นเงินล้าน งานนี้จึงต้องหาผู้ร่วมทีมอย่าง ‘ครูนงนุช’ (แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช) ครูสมัยประถมของอินา ที่ต้องปลอมตัวเป็นนักธุรกิจสาว และ ‘พี่โจร’ (เผือก-พงศธร จงวิลาส) พี่ชายของทาวเวอร์ มิจฉาชีพรุ่นเก๋าที่เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น . เริ่มแผนลวงได้ไม่ทันไร อินากลับหวั่นไหวกับสิบแปดมงกุฎสุดหล่ออย่างทาวเวอร์ เหมือนชีวิตวนมาเจอแฟลชแบ็ก หรือจะเป็นโชคร้ายของอินา ที่ต้องเจอแต่ผู้ชาย ‘หล่อลวง’

ภารกิจหลอกเงินต้องเดินหน้า แต่อินาจะห้ามใจ ไม่ให้รักนักต้มตุ๋นไหวหรือเปล่า!
ติดตามได้ใน อ้าย..คนหล่อลวง ภาพยนตร์ ‘หล่อ’แมนติก คอมเมดี้ จากจีดีเอช 3 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

อ้าย..คนหล่อลวง

 

"ฉลาดเกมส์โกง" 
เรื่องราวของเด็กฉลาด กับภารกิจโกงข้อสอบ เปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้าน ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่ "ธุรกิจกลางสนามสอบ" ของ ลิน (ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา ธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง เกรซ (อุ้ม อิษยา ฮอสุวรรณ) เด็กกิจกรรมตัวยงแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ พัฒน์ (เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กบ้านรวยที่คิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ จนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ ที่นักเรียนหลายคนในโรงเรียนยินดีจ่ายค่าตอบแทนแบบสูงลิบ แลกกับการได้รับคำตอบจากอัจฉริยะอย่างลิน

 

Now You See Me
ปรากฎการณ์ภาพยนตร์ที่สร้างความเซอไพรส์ให้กับคนดูมากที่สุดในปี 2013 ว่าด้วยเรื่องราวของสี่นักมายากลที่เรียกตัวเองว่า จตุรอาชา สำแดงโชว์สุดอลังการพร้อมกับแจกเงินให้กับผู้คนนับร้อยที่เข้าร่วมชมการแสดง โดยกลโกงที่หลายคนชื่นชอบคงหนีไม่พ้น กลโกง ปล้นเงินจากธนาคารในปารีส ซึ่งเป็น กลเปิดตัวจตุรอาชา ด้วยการเลือกคนดูในฮอลล์ลาสเวกัสขึ้นมาบนเวทีจากนั้นให้เขาสวมหมวกและวาร์ปผ่านเครื่องไปโผล่ในธนาคารกลางกรุงปารีส โดยให้ผู้ชายคนนั้นกวาดเงินมาแล้ววาร์ปกลับมายังเวกัสภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ความเจ๋งของโชว์นี้อยู่ตรงที่ทุกอย่างเป็นสิ่งลวงตาตั้งแต่ ชายคนที่ถูกเลือกขึ้นมาบนเวทีมันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญแต่มันโดนกำหนดไว้แล้วตั้งแต่ต้น และอีกอย่างคือชายคนนี้ไม่ได้ผ่านเครื่องวาร์ปแต่อย่างใด เพียงแต่เขาหล่นลงไปในห้องใต้ดินที่ถูกเซ็ตฉากจัดเตรียมไว้อยู่แล้ว พร้อมกับถ่ายทอดออกอากาศสดบนจอให้คนในฮอลล์ได้รับชมพร้อมกัน 

 

American Hustle
สร้างจากเรื่องจริงทีเกิดขึ้นในยุค 80 เรื่องราวของศิลปินหนุ่ม ไอร์วิ่ง โรเซนเฟล์ดที่ต้องทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ FBI ริชชี ดีมาโซ  เพื่อเปิดโปงและกำจัดการคอรัปชั่นให้หมดไปในปฏิบัติการที่มีชื่อว่า ‘ABSCAM’ ซึ่งจะทำให้พวกเขาต้องเข้าไปพัวพันกับโลกมืด ทั้งมาเฟีย การพนัน เหล่านักการเมืองที่ชั่วร้าย และแผนลับแผนลวงที่สุดเหลือเชื่อ โดยหนังได้ ทีมผู้กำกับและนักแสดงจาก Silver Linings Playbook ที่ได้ทั้งเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ แบรดลีย์ คูเปอร์ โรเบิร์ต เดอ นีโร มาโชว์ฝีมือร่วมกันอีก ยิ่งไปกว่านั้นยังได้นักแสดงดีกรีออสการ์ที่ทุกคนชื่นชอบ อย่างคริสเตียน เบล เข้ามาเสริมความเจ๋งของภาพยนตร์กันแบบสุดๆ!

 

CATCH ME IF YOU CAN
หนังที่ดัดแปลงมาจากหนังสือขายดี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก  Frank W. Abagnale อาชญากรระดับโลก ผู้มีไหวพริบเป็นเลิศและยังเป็นนักตบตาที่ร้ายกาจคนหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ โดยหนังเรื่องนี้ได้ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ ทอม แฮงค์ มาร่วมประชันฝีมือ กำกับโดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก ความสนุกของหนังเรื่องนี้คือการได้จับผิดกลโกงที่เกิดขึ้นรวมถึงความสมเหตุสมผลในการหลอกลวงต่างๆ ส่วนที่คนดูชอบคงจะหนีไม่พ้นตอนที่พระเอกอย่างแฟรงค์ ปลอมตัวเป็นคนอาชีพต่างๆ ทั้งนักบิน แพทย์ และ ทนาย 

 

final destination
ภาพยนตร์แฟรนไชส์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีธีมเรื่องเกี่ยวกับ คนที่เห็นภาพนิมิตความตายก่อนและรู้ลำดับการตายของแต่ละคน เพื่อหาทางรอดพวกเขาจะต้องหาวิธีโกงความตาย ซึ่งในเรื่องนี้เราจะได้เห็นฉากสุดสยองในการตายของแต่ละคน รวมถึงวิธีแก้ปริศนาจากข้อมูลเพื่อให้รู้ว่าแต่ละคนเสี่ยงที่จะตายแบบไหน และต้องหาทางหลีกเลี่ยงมันให้ได้ 

 

Funny Game  
หนังสืบสวน ดราม่า เขย่าขวัญ ที่ออกฉายในปี 1997 และ รีเมคซ้ำในปี 2007 ซึ่งเขียนบทและกำกับโดย Michael Haneke เจ้าพ่อหนังมือรางวัลที่เน้นเล่นอารมณ์กับคนดู โดย  Funny Games เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งไปพักร้อนในบ้านพักต่างอากาศ แต่แล้วความไม่ชอบมาพากลของเรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อมีชายแปลกหน้า2คนสวมชุดขาวในมือสวมถุงมือ มาเคาะประตูบ้านเพื่อขอยืมไข่ ซึ่งการเปิดประตูบ้านให้ยืมไข่ครั้งนั้นเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เมื่อชายหนุ่มทั้ง 2 เริ่มทำร้ายคนในบ้านโดยไม่มีสาเหตุ ไม่ใช่ต้องการกรรโชกทรัพย์ หรือแก้แค้นแต่อย่างใด แต่พวกเขาบอกว่านี่คือเกมส์ หนังอาจจะไม่เหมือนกับหนังธีมโกง แต่ฉากหนึ่งที่คนดูรู้สึกว่าโดนโกงเอามากๆ คือ ฉากรีโมทในตำนาน จะเป็นแบบไหนต้องไปหาดูกันเอาเอง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง