HIGHLIGHT CONTENT

สไปเดอร์แมน 2099 จะไม่ใช่วายร้ายตัวจริงใน Spider-Man Across the Spider-Verse

  • 654
  • 11 พฤษภาคม 2023

สไปเดอร์แมน 2099 จะไม่ใช่วายร้ายตัวจริงในหนัง

Spider-Man Across the Spider-Verse

 

 

Spider-Man: Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม กำลังโหนไยมายังโรงภาพยนตร์ในเร็ว ๆ นี้แล้ว ในขณะที่เรารู้แล้วว่า ไมล์ โมราเลส กำลังจะเผชิญหน้ากับวายร้ายท่องมิติอย่าง เดอะ สปอต ในภาคต่อที่กำลังจะมาถึงนี้ แต่ก็ยังมีอีกตัวละครหนึ่งที่ขวางทางเขาไว้อยู่

ซึ่งก็อาจจะไม่ได้เป็นอะไรที่น่าตกใจนัก เพราะว่าสองตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้ความสำคัญกับความขัดแย้งระหว่าง เดอะ สปอต และ ไมลส์ มากเท่าไหร่นัก แต่หันไปให้ความสำคัญกับการต่อสู้ระหว่าง ไมลส์ และหัวหน้าของสไปเดอร์โซไซตี้อย่าง มิเกล โอฮาร่า ที่ให้เสียงโดย ออสการ์ ไอแซก ซึ่งดูจะเป็นศัตรูกับเขามากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

มิเกล โอฮาร่า หรืออีกชื่อหนึ่งคือ สไปเดอร์แมน 2099 จะเป็นเวอร์ชั่นอนาคตของสไปเดอร์แมนที่ไม่ได้ถูกกัดโดยแมงมุมที่ปนเปื้อนรังสี แต่ว่าเป็นชายผู้ที่สร้างชุดสุดแกร่งให้กับตัวเอง โดยเขาไม่ได้ปีนป่ายกำแพงได้ด้วยมือ แต่เป็นกรงเล็บที่สามารถเจาะทะลุเหล็กได้ แถมเขาก็ไม่มีสไปเดอร์เซนส์แบบสไปเดอร์แมนคนอื่น ๆ แต่ก็แลกมาด้วยการที่เขามีเขี้ยวพิษที่สามารถใช้จัดการกับศัตรูได้ เขาจึงเป็นตัวตนที่แตกต่างออกไปจาก ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ คนอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง

“แน่นอนว่า มิเกล จะมาเป็นคู่ปรับของ ไมลส์ อย่างแน่นอน แต่เป้าหมายของเขาก็ถือว่าเข้าใจได้”

ผู้กำกับร่วม เคมป์ พาวเวอร์ส บอกกับนิตยการ SFX

 

“บางคนอาจจะอยู่ข้างเดียวกับมุมมองของ ไมลส์ แต่บางคนอาจจะเข้าข้าง มิเกล”

 

“คุณก็รู้ว่ามันต้องมีเหตุผลบางอย่างที่ มิเกล เป็นหัวหน้าของสไปเดอร์ฟอร์ซ”

เคมป์ เล่าต่อ

 

“เขาแบกความรับผิดชอบยิ่งใหญ่เอาไว้ สไปเดอร์แมนเป็นเพื่อนบ้านที่แสนดีของเรามาตลอด และ มิเกล นั้นแตกต่างออกไปเพราะว่าความรับผิดชอบของเขากว้างใหญ่กว่าละแวกเพื่อนบ้านเดียว เขาเป็นตัวละครที่น่าอัศจรรย์ แต่เขาไม่ได้เป็นวายร้าย เขาเป็นคนดี”

 

สำหรับประเด็นนี้ ชามีค มัวร์ ผู้ให้เสียงเป็น ไมลส์ บอกว่าตัวละครของเขา

 

“ใจสลายเพราะ มิเกล เขาเหมือนกันว่า ‘เพื่อน, ฉันแค่อยากเป็นหนึ่งในส่วนหนึ่งของสังคมของนาย ฉันคือสไปเดอร์แมนที่เจ๋งที่สุด แต่ถ้าหากนายอยากจะเป็นแบบนั้น ก็เป็นแบบนั้นไปเลย นายหยุดฉันไม่ได้หรอก’”

 

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง