HIGHLIGHT CONTENT

จริงหรือไม่จริง? คำพูดของกรินเดลวัลด์เกี่ยวกับครีเดนซ์ในตอนจบ Fantastic Beasts 2

  • 12,986
  • 22 พ.ย. 2018

 

จริงหรือไม่จริง? คำพูดของกรินเดลวัลด์เกี่ยวกับครีเดนซ์ในตอนจบ Fantastic Beasts 2

 

คำเตือน: บทความนี้จะเป็นการสปอยล์เนื้อหาสำคัญใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

 

ในช่วงท้ายเรื่องจะมีการเปิดเผยปมปัญหาที่เกิดขึ้นภายในเรื่องโดยจะเป็นเรื่องราวนอกเหนือจากเวอร์ชั่นหนังสือที่แฟนๆบางท่านเคยอ่าน และที่เป็นจุดที่หักมุมที่สุดในหนังก็คงหนีไม่พ้นฉากจบที่มีการเฉลยจากปากของกรินเดลวัลด์ว่า ตัวละครครีเดนซ์ของนักแสดง Ezra Miller นั้นมีชื่อว่า Aurelius Dumbledore หรือก็คือ น้องชายที่พลัดพรากของดัมเบิ้ลดอร์นั่นเอง

 

หลังจากที่แฟนๆตัวยงรู้เรื่องนี้ต่างก็กลับไปค้นคว้าหาข้อมูลกันยกใหญ่ และสิ่งที่ได้มาคือ...ไม่มีอะไรเลย

 

Ezra Miller ได้บอกกับสื่อ IndieWire ว่า เขาไม่จำเป็นต้องเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนจบของ Fantastic Beasts 2 นั้นเป็นความจริง

“ผมคิดว่าจุดสำคัญในหนังเรื่องนี้กับสิ่งที่กรินเดลวัลด์พูดมันไม่ใช่การพูดเชิงเปรียบเทียบ แต่เราจะเดินเรื่องจากคำพูดนั้นในตอนจบของหนังต่อไป คือว่า ผมไม่รู้จริงๆ มันอาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้ ”

“ผมคิดว่าส่วนหนึ่งจะเป็นมุมมองจากแฟน Harry Potter มันมีเหตุผลว่าทำไมกรินเดลวัลด์รู้เรื่องอะไรอย่างนั้นได้(เรื่องที่ครีเดนซ์เป็นน้องดัมเบิ้ลดอร์) มันเป็นการเชื่อมโยงของเขาเข้ากับ อัลบัสและครอบครัว และเราก็รู้ว่าเขามีเรื่องราวเก่าๆเกี่ยวข้องกับ Aberforth และ Ariana ดังนั้นมันจึงไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ว่าสิ่งที่เขาพูดคือความจริง มันจะเป็นไปไหมที่กรินเดลวัลด์จะโกหก? เห็นได้ชัดว่าก็อาจจะใช่ แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้นะ”

 

อย่างไรก็ตามพล็อตสุดหักมุมนี้ก็คงจะได้รับการเปิดเผยในอนาคตที่ไม่รู้ว่าจะเป็นภาคต่อไปในปี 2020 หรือต้องรอดูจนกว่าจะถึงภาคสุดท้ายในปี 2024 แฟนๆมักเกิ้ลอย่างเราๆคงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+