HIGHLIGHT CONTENT

6 สิ่งที่แฟนหนังโลกเวทมนตร์อยากเห็นใน Fantastic Beasts 3

  • 27,619
  • 25 ส.ค. 2020

 

6 สิ่งที่สาวกโลกพ่อมด-แม่มด อยากให้พัฒนาใน  Fantastic Beasts 3

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald หนังภาคที่ 2 จากทั้งหมด 5 ภาคที่ได้วางแผนไว้ และเป็นจักรวาล Wizard World จักรวาลเดียวกันกับ Harry Potter เฟรนไชส์หนังสุดฮิตที่ได้รับความนิยมมากเฟรนไชส์หนึ่งในโลก แต่เนื่องจากอะไรหลายๆอย่างทำให้ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald กลายเป็นหนังที่มีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบปะปนกันไปโดยไม่เทไปในทางเดียวกัน อีกทั้งยังสร้างรายได้เปิดตัวน้อยที่สุดในเฟรนไชส์อีกด้วย อย่างไรก็ตามการที่ตัวหนังเป็นอย่างนี้ก็อาจจะเป็นเพราะภาคนี้ยังคงเป็นการปูเนื้อเรื่องอยู่ และหวังว่าภาคหน้า Fantastic Beasts จะกลายเป็นหนังที่น่าสนใจมากกว่านี้ หากทางผู้สร้างสามารถปรับปรุงหรือให้สิ่งที่แฟนๆต้องการมากที่สุดได้

 

เนื่องจากบทความนี้จะเกี่ยวกับสิ่งที่ควรมีใน Fantastic Beasts 3 ดังนั้น จึงเป็นการสปอยล์เนื้อหาบางส่วนของ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากผู้ใดยังไม่ได้ดู แนะนำว่าให้ไปดูก่อนนะ แล้วค่อยกลับมาอ่านก็ได้

 

1.โฟกัสที่สัตว์มหัศจรรย์มากกว่านี้

ถึงแม้จะเป็นชื่อเรื่อง Fantastic Beasts หรือในชื่อไทย สัตว์มหัศจรรย์ แต่ในภาคต่อภาคที่ 2 นี้ กลับมีเรื่องราวของสัตว์วิเศษน้อย ส่วนหนึ่งคงอาจจะเป็นเหตุผลจากการที่ตัวหนังต้องโฟกัสไปยังสงครามของกริลเดลวัลด์ตามชื่อตอนในภาคนี้มากกว่าที่จะโฟกัสไปยังสัตว์วิเศษ มันจึงเป็นสิ่งที่ยากสำหรับหนังเรื่องนี้ในการนำเสนอเหล่าสัตว์วิเศษทั้งเก่าและใหม่ แต่มันก็เป็นสิ่งที่น่าเสียดายเพราะสัตว์วิเศษเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้หนัง Fantastic Beasts แตกต่างจากหนังแฮรี่พอตเตอร์ จนบางทีนี่อาจจะเป็นความผิดพลาดที่ทางผู้สร้างเลือกจะโฟกัสไปที่อย่างอื่นเร็วเกินไปในภาคที่ 2 นี้แทนที่จะยังโฟกัสอยู่กับสัตว์วิเศษตามชื่อเรื่อง เราก็ได้แต่หวังว่าในอนาคตเรื่องราวของสัตว์วิเศษทั้งเก่าและใหม่จะถูกปลุกให้น่าสนใจขึ้นมาอีกครั้งนะ

 

2.อธิบายเหตุผลในการกระทำของตัวละคร

จากในหนังเราจะเห็นได้ชัดว่า เรายังไม่ค่อยเห็นแรงจูงใจที่หนักแน่นในความคิดหรือการกระทำของตัวละครสักเท่าไหร่ อย่างเช่น จากการตัดสินใจของควีนนี่ ที่เลือกจะเข้าฝ่ายด้านมืดร่วมกับกรินเดลวัลด์ ทั้งๆที่แรงจูงใจของเธอมันไม่ได้มากพอถึงขนาดที่จะทำให้เธอทรยศทั้งครอบครัว เพื่อนและคนรักไปแบบง่ายๆ เช่นเดียวกันกับกรณีของครีเดนซ์ ดังนั้นใน Fantastic Beasts 3 ควรมีการบอกเล่าเหตุผล หรือแรงจูงใจที่สมเหตุสมผลเพิ่มเติมของแต่ละตัวละคร เฟรนไชส์นี้จะได้มีความดราม่ามากยิ่งขึ้นหากเราเข้าใจถึงจิตใจตัวละครเหล่านั้นได้ดี

 

3.พัฒนาความสัมพันธ์ของพี่น้องสคามันเดอร์

ในภาค2 ได้มีการเปิดตัวพี่ชายของนิวท์ อย่าง ธีซีอุส สคามันเดอร์ โดยในหนังได้บอกกับเราว่าพวกเขาทั้งคู่มีความสัมพันธ์ในอดีตที่ซับซ้อนต่อกัน แต่ก็บอกเพียงแค่นั้น ไม่ได้บอกถึงเรื่องราวหรือสาเหตุหลักจริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างพวกเขา อีกทั้งยังมีความรู้สึกแปลกๆระหว่างทั้งคู่ อย่างเช่นในช่วงต้นของเรื่อง ธีซีอุสพยายามจะช่วยนิวท์และเตือนว่าเขากำลังถูกจับตาดูอยู่ แต่หลังจากนั้นในฉากที่ ทีน่าเสกคาถามัด ธีซีอุสไว้กับเก้าอี้ นิวท์กลับพูดว่า นี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตเลย ทำไม? เกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ในอดีตกันแน่ หวังว่าใน Fantastic Beasts 3 หนังจะบอกเล่าเรื่องราวกับเราในส่วนนี้เพื่อเพิ่มความเข้าใจให้แก่คนดูมากยิ่งขึ้นนะ

 

4.เยอะเกินไปก็ไม่ดี

ในภาค2 หากเราสังเกตดีๆจะมีเรื่องราวหลายเรื่องเกิดขึ้นมากมาย และมีตัวละครหลากหลายตัว มีความขัดแย้ง มีปมและเรื่องราวในอดีตซับซ้อนไปมา แต่มันกลับทำให้เรารู้สึกเข้าไม่ถึงอะไรเลย...นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าหนังกำลังเน้นไปที่การปูเรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง ดัมเบิ้ลดอร์ และกริลเดลวัลด์ จนไม่มีเวลาที่จะไปพัฒนาในเรื่องราวของตัวละครอื่นๆที่โผล่ออกมา หากจะให้ดีใน Fantastic Beasts 3 ก็ควรจะแก้ไขในเรื่องราวส่วนนี้โดยการตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปบ้างก็ได้(ในแฮรี่ยังเป็นเรื่องราวที่ดำเนินเรื่องเพียงแค่เด็ก3คนได้เลย) หรืออาจจะตัดเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนออกไปบางส่วนบ้าง อย่างเช่นตัวละคร นากินี ที่ในภาคนี้ตัวละครของเธอดูจางมาก มันอาจจะดีกว่าหากให้เธอเปิดตัวมาในภาคที่เธอมีบทบาทสำคัญมากกว่านี้

 

5.อธิบายสิ่งที่กรินเดลวัลด์ต้องการ

โวลเดอมอร์เป็นตัวร้ายที่มีแรงจูงใจชัดเจนตั้งแต่แรกเริ่ม คือเขาคิดว่ามักเกิ้ลเป็นสิ่งสกปรก พ่อมด-แม่มด ควรที่จะเป็นผู้ควบคุมหรือฆ่าพวกเขาทั้งหมด แต่ กรินเดลวัลด์นั้นต่างออกไป (ส่วนนี้อาจเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล) คือกริลเดลวัลด์เขามีเป้าหมายบางอย่าง เขาพยายามที่จะทำให้โลกพ่อมดเปิดเผยตัวเองต่อหน้าโลกของมักเกิ้ล แต่เหตุผลคืออะไรล่ะ? เขาจะทำไปเพื่ออะไร? เพื่อฆ่าเหรอ? เขาบอกว่าเขาต้องการอิสระ และเขาไม่ได้เกลียดพวกมักเกิ้ล แต่เขากลับฆ่าเด็กทารกในบ้านเสียง่ายๆ? หวังว่าในอนาคตเราจะได้รู้ถึงแรงจูงใจ และสิ่งที่กรินเดลวัลด์ต้องการจริงๆจากอาชญากรรมที่เขาทำในภาคนี้นะ

 

6.ให้ดัมเบิ้ลดอร์ทำอะไรบ้าง

ถึงแม้ นิวท์ จะดูเป็นแนวหน้าของเรื่อง แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้ต้องการจะสื่อจริงๆคือเรื่องราวระหว่างดัมเบิ้ลดอร์และกรินเดลวัลด์ ที่ซึ่งในหนังได้ปูเรื่องความขัดแย้งของทั้งคู่เป็นใจกลางหลักของเรื่อง ดังนั้นในภาคหน้าน่าจะถึงเวลาได้แล้วที่ดัมเบิ้ลดอร์จะออกมายืนเป็นตัวละครหลักในแนวหน้าบ้าง และเราจะได้เห็นพลังที่แท้จริงของพ่อมดที่ว่ากันว่าทรงพลังที่สุดแห่งยุคที่มาพร้อมกับเวทมนต์อันทรงพลังในการต่อสู้ที่แฟนๆรอคอย

 

 

  

เรียบเรียงจาก: https://www.cinemablend.com

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+