HIGHLIGHT CONTENT

ยกกองไปยังสถานที่จริง ความสมจริงที่ไม่ได้มีแค่สเปเชียลเอฟเฟกต์ใน Godzilla x Kong

  • 155
  • 22 มี.ค. 2024

 

 

ยกกองไปยังสถานที่จริง ความสมจริงที่ไม่ได้มีแค่

สเปเชียลเอฟเฟกต์ใน Godzilla x Kong

 

 

รีเบคก้า ฮอลล์: “เราถ่ายทำในสถานที่จริงหลายฉากสำหรับเรื่องนี้ รวมถึงพื้นที่หลายส่วนของออสเตรเลียและโกลด์โคสต์ที่เราไม่ได้ถ่ายทำกันที่นั่นในภาคก่อน เราเดินทางไปที่เกาะมอร์ตัน ซึ่งเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกไม่ค่อยมีที่พักบนนั้น สัตว์ป่าที่นั่นมีความน่าทึ่ง ฉันไม่คิดว่าเราจะโชคดีอะไรไปกว่านั้นแล้ว จากนั้นเราเดินทางไปยัง Daintree Rainforest ซึ่งเป็นป่าฝนที่มีความเก่าแก่ที่สุดบนโลก ฉันค่อนข้างสนใจเรื่องพันธุ์ไม้ ฉันชอบปลูกต้นไม้และทำสวนเวลาว่างโดยส่วนใหญ่ [หัวเราะ] มันทำให้ฉันค่อนข้างเศร้าอยู่บ้าง แต่มันเป็นการอินกับบท ดร.ไอลีน แอนดรูว์ และนั่นคือเรื่องจริง

 

เวลาที่ฉันเห็นต้นไม้บางต้นใน Daintree Rainforest ทำให้ฉันอยากรู้อะไรหลายอย่าง มีพวกต้นไม้ที่มีใบแยกออกมเล็กๆ บนต้นปาล์มไม่เหมือนกับที่เคยเห็นมาก่อน ให้ความรู้สึกถึงยุคดึกดำบรรพ์ช่วงก่อนมีไดโนเสาร์ การที่ได้ไปเห็นมันกับตาฉันไม่แตะต้องอะไรเลยค่ะ เพราะฉันให้ความเคารพ แต่การเข้าใกล้ขนาดนั้นทำให้ฉันตื่นเต้นมาก ตอนขับรถกลับบ้านจาก Daintree ถ้าโชคดีพอก็จะเจอรถติดเพราะมีนกขนาดใหญ่เดินข้ามถนน ฉันเคยเห็นแบบนั้นครั้งหนึ่ง พวกมันมีหัวสีฟ้า เท้ามีปลายแหลม 3 แฉกที่ดูแล้วตะครุบเราได้เลย คล้ายกับเวโลไคแรปเตอร์สมัยดึกดำบรรพ์เลยค่ะ เมื่อก่อนมีไดโนเสาร์แต่ฉันก็ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย” 

 

 

ไบรอัน ทรี เฮนรี่: “ผมรักการถ่ายทำที่ออสเตรเลียมากเลยครับ ผมรักที่นั่น ทีมงานมีความน่าทึ่ง ทุกคนเก่งมาก ที่นั่นราวกับเป็นส่วนหนึ่งของสวรรค์แต่มีอยูจริง เราได้อยู่ในป่าฝนจริงๆ พอเราก้าวออกมาก็เจอกับต้นไม้เหล่านี้ เราต้องเงยหน้ามองสูงมาก และจะเห็นพวกใบไม้ที่น่าแปลกใจ ส่วนใหญ่มีอายุราวนับพันปี รวมถึงพวกสัตว์บางชนิดด้วย ผมจำได้ว่ามีอีเมล์แจ้งว่าเราจะเดินทางไปที่ Daintree และแจ้งด้วยว่า ‘ระวังจระเข้’ ผมก็คิด ‘“ระวังจระเข้” หมายถึงอะไร?’ มันคือการบอกเราว่าในทุกฤดูจะเต็มไปด้วยจระเข้ และเป็นเรื่องปกติที่ต้องระวังหลังเอาไว้ให้ดี [หัวเราะ] เมื่อมาถึงออสเตรเลีย ผมรู้จักพวกแมงมุม งู แต่นกยักษ์คือสิ่งที่ผมไม่รู้จักมาก่อนเลย [หัวเราะ]

 

นกยักษ์หากคุณไม่รู้จัก มันคือนกชนดหนึ่งที่เหมือนพวกนกอีมู/นกกระจอกเทศ แต่ก็มีความคล้ายกับเวโลไคแรปเตอร์ด้วย หากขับรถผ่าน Daintree จะเห็นพวกสัญลักษณ์ ‘นกขนาดใหญ่’ และมีป้ายเตือน ‘ระวังนกยักษ์’ จนผมคิดว่า ‘อืมมม…’ [หัวเราะ] แต่นอกจากนั้นทุกอย่างดีมากเลยครับ มันสวยงามจริงๆ บรรยากาศทิวทัศน์ของออสเตรเลียสวยมากจากที่เคยเห็นมา มีสายน้ำที่สวย ต้นไม้ที่สวย ดอกไม้ที่สวย เว้นแต่ว่าทุกสิ่งนั้นทำให้เราตายได้ เราต้องตระหนักไว้ว่าทิวทัศน์มีความงดงาม แต่ในความงามนั้นก็ยังมีจระเข้ที่อาจฆ่าเราได้ มันมี 2 ด้าน ฉะนั้นเราต้องเตรียมตัว [หัวเราะ] แต่นับว่าเป็นประสบการณ์ที่งดงามจริงๆ ครับ” 

 

 

แดน สตีเวนส์: “เราเดินทางไปทั้งตอนบนและตอนล่างชายฝั่งของออสเตรเลีย และเราโชคดีที่ได้ขึ้นไปยัง Daintree Rainforest และถ่ายทำกันท่ามกลางใบปาล์มยุคดึกดำบรรพ์ที่น่าเหลือเชือ มีทั้งต้นไม้ที่ดูแปลกประหลาดและน่าทึ่ง มีต้นองุ่นและสัตว์ป่าอยู่ที่นั่นด้วย เจอพวกงูเข้ามาในฉาก 2 ครั้ง และมีนกยักษ์ประหลาดที่เหมือนนกไดโนเสาร์ พวกมันโผล่มา 2 ครั้ง มีฉากหนึ่งที่เราต้องข้ามแม่น้ำกันทุกวันโดยเรือเพื่อไปที่นั่น เราได้เห็นจระเข้ลอยตัวออกมาจากชายฝั่งตอนที่เราไปทำงานกัน และอีกครั้งคือตอนที่เราเดินทางกลับบ้านช่วงกลางคืน แต่มันวิเศษมากจริงๆ การได้อยู่รอบโกลด์โคสต์ เราไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลเพื่อให้รู้สึกว่าอยู่ในป่าเลย  มันมีความงดงามและพื้นที่กว้างขวางที่เป็นประโยชน์สำหรับเรา และเราถ่ายบางส่วนในสตูดิโอ หวังว่ามันจะดูแนบเนียนระหว่างป่าฝนที่มีความมหัศจรรย์กับฉากในสตูดิที่น่าทึ่ง” 

 

เคย์ลี ฮอทเทิล: “สำหรับฉันการได้ย้อนกลับไปหามอนสเตอร์เวิร์ส นับเป็นเรื่องที่ดีมากค่ะที่ได้ย้อนกลับไป มันน่าตื่นเต้นมาก ผู้ชมจะได้พบฉากแอ็คชั่นและการผจญภัยมากขึ้น ในเรื่องนี้เราเดินทางไป Daintree Rainforest ที่มีทั้งทาก จระเข้ งู นกขนาดใหญ่ แต่ก็งดงามมากค่ะ”

 

อเล็กซ์ เฟิร์นส: “สถานที่มีความน่าทึ่งมากครับ เทือกเขาแทมโบไรน์… แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าที่สวยสุดคือเดนทรีทางตอนบนของออสเตรเลียฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ ทุกอย่างน่าทึ่งมากทั้งสัตว์ป่าและทุกอย่าง ทุกสิ่งพร้อมจะฆ่าเราแต่ก็สวยงามมาก น่าทึ่งสุดๆ พวกคำเตือนบนแผ่นป้ายก็ดูแปลก ‘ระวังจระเข้ ระวังงู ระวังนกยักษ์’ ทั้งหน้าเต็มไปด้วยคำเตือนถึงสิ่งที่อาจฆ่าเราได้ ยินดีต้อนรับสู่ออสเตรเลียด้วยแบบนั้นเลย [หัวเราะ]” 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

  • 28 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง