HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก ฮอลโลว์เอิรธ อีกหนึ่งดาวเด่น สถานที่เดินเรื่องหลักใน Godzilla x Kong

  • 252
  • 22 มี.ค. 2024

 

 

เจาะลึก ฮอลโลว์เอิรธ อีกหนึ่งดาวเด่น

สถานที่เดินเรื่องหลักใน Godzilla x Kong

 

เอริค แม็คเลียด (ผู้อำนวยการสร้างฯ): “ฮอลโลว์ เอิร์ธโผล่มาเล็กน้อยในเรื่อง ‘Kong: Skull Island’ จากนั้นมีการสำรวจมากขึ้นในเรื่อง ‘GvK’ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการบินผ่านและเห็นเพียงไม่กี่ฉาก อดัมอยากเจาะลึกลงไปมากขึ้น พาทีมงานไปอยู่ในฮอลโลว์ เออิร์ธ แต่เขาไม่อยากให้ที่นั่นรู้สึกเหมือนถ้ำ อยากให้ดูเป็นโลกของตัวเอง มีธรรมชาติของตัวเอง ทั้งเพดานและพื้นมีการปรับให้เหมาะกับที่นั่น มีการสร้างแผนที่ขึ้นมาและเขาอยากให้มีสีสันที่สดใสขึ้นด้วย อยากให้ที่นั่นมีทั้งความสว่างและความมืด ด้านมืดจะมีพวกภูเขาไฟระเบิด ส่วนด้านสว่างจะเป็นทางเดินป่า ผมคิดว่าเขาคิดถึงความดีกับความชั่ว ไอวี่ของเราอยู่ด้านสว่างในป่า ส่วนสการ์ คิงอยู่ด้านมืดในภูเขาไฟ ผมคิดว่าเขาอยากให้หน้าตาของฮอลโลว์ เอิร์ธเป็นที่ๆ ทุกคนพูดได้ว่า  ‘ฉันอยากไปที่นั่นแม้จะเสี่ยงฉันก็อยากไป ฉันอยากไปทัวร์ฮอลโลว์ เอิร์ธ’ ผมคิดว่าเขาผลักดันทอม แฮมม็อค สถานที่ต่างๆ ทีมงานทั้งหมดและฝ่ายสร้างสรรค์ว่า ‘มาทำให้ฮอลโลว์ เอิร์ธดูเป็นที่ๆ เราอยากเข้าไปเยือน… แต่บนความตื่นเต้นนั้นก็มีอันตรายอยู่ด้วยเช่นกัน’” 

 

 

เบ็น เซเรซิน (ผู้กำกับภาพ): “ความท้าทายในเดนทรีมีอยู่สองสามเรื่อง คือเราต้องสร้างโลกฮอลโลว์ เอิร์ธขึ้นมา ซึ่งเป็นศูนย์กลางของโลก ประเด็นแรกคือที่นั่นไม่มีแสงอาทิตย์ เมื่อเราถ่ายทำสถานที่จริง เราต้องรับมือกับเรื่องแสงอาทิตย์ที่พบ จากนั้นต้องเลือกถ่ายภาพรายละเอียดธรรมชาติและคิดว่าพวกมันคือเพื่อน มีการอาศัยควันมาผสมในการถ่ายทำบางช่วง การถ่ายทำในป่าที่มีแสงแทบจะมีน้อยมาก เราสามารถควบคุมองค์ประกอบทางธรรมชาติได้เพียงบางส่วน และบางครั้งเราก็ถ่ายทำในสภาพแวดล้อมที่เราปรับเปลี่ยนอะไรได้เพียงน้อยนิด หลายครั้งสถานที่จะพาเราไปพบกับความน่าสนใจ เราได้คิดอะไรด้วยตัวเอง ได้เห็นอะไรในแบบที่ไม่คาดหวังหรือวางแผนมาก่อน แล้วความมหัศจรรย์ก็จะเกิดขึ้น นั่นคือข้อดีของการถ่ายทำสถานที่จริง เราต้องเก็บช่วงเวลาพิเศษนั้นไว้และพูดว่า ‘เฮ้ นี่ไม่ใช่อย่างที่เราคิดเอาไว้ แต่มันดูน่าทึ่งมากเลย’ จากนั้นจึงค่อยกลับไปหาเหตุผลให้กับภาพลักษณ์นั้นที่ได้  

 

“ในเรื่องนี้เราจะได้พบความท้าทายหากไม่มีดวงอาทิตย์ในฮอลโลว์ เอิร์ธ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนว่าที่นั่นไม่มีเลย แสงสว่างจะมาจากที่ไหน? อดัมพัฒนาไอเดียว่าให้ที่นั่นมีแหล่งพลังงานคริสตัลในฮอลโลว์ เอิร์ธ ทำให้เขามีแหล่งพลังงานแสงสว่าง สามารถเปลี่ยนสีได้ บางครั้งมีความสว่าง บางครั้งมีความมืด บางครั้งดูมีพลัง บางครั้งเห็นจางๆ ด้านหลัง จากนั้นเราเพิ่มรายละเอียดเหล่านี้ทั้งในสถานที่จริงและการถ่ายทำในสตูดิโอ เราสามารถสร้างภาพที่มีเอกลักษณ์ขึ้นมาได้ แต่ไม่ไกลเหนือความเป็นจริงหรือโลกที่เรารู้จัก มีขอบเขตกำหนดแน่ชัดว่าไม่ใช่สิ่งที่เราจะพบได้ในป่าธรรมดา มันวิเศษมากเลยครับ”  

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ก็อดซิลล่าปะทะคอง 2 อาณาจักรใหม่

  • 28 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง