HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยแล้ว!! พ่อของเรย์เป็นใคร? มาจากไหน? จะใช่ลูกชายของพัลพาทีนแน่หรือ??

  • 24,153
  • 05 มี.ค. 2020

 

 

เฉลยแล้ว!! พ่อของเรย์เป็นใคร? มาจากไหน?

จะใช่ลูกชายของพัลพาทีนแน่หรือ??

               

                ในตอนนี้ที่ Star Wars: The Rise of Skywalker จบลงไปแล้ว แต่เรื่องราวพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยคำถามต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้นหลังจากภาพยนตร์จบ หนึ่งในนั้นก็คือ คำถามเกี่ยวกับพ่อและแม่ของเรย์ คำถามที่อยู่คู่กับไตรภาคใหม่มาตั้งแต่เริ่มต้นจนภาคสุดท้าย แม้ว่าจะมีการตอบคำถามออกมาแล้วภายในเรื่องว่า พ่อของเรย์ก็คือลูกชายของจักรพรรดิพัลพาทีน แต่คำถามที่ตามมาอีกก็คือ พัลพาทีนไปมีลูกตอนไหน?? ดูเหมือนว่าวันนี้เราจะมีคำตอบแล้ว

 

 

                ล่าสุด นวนิยายของ Star Wars: The Rise of Skywalker ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในฉากการปะทะกันระหว่างเรย์ และพัลพาทีนที่ดาวเอ็กซากอล ในหนังสือได้ระบุว่าเรย์ได้เห็นภาพในอดีตของปู่ของเธอ ภาพในอดีตได้แสดงให้เห็นเหตุการณ์หลังจากจบ Return of the Jedi พัลพาทีนได้ย้ายจิตของตัวเองเข้าไปยังร่างโคลน ผ่านความช่วยเหลือของ Sith Eternal แต่การถ่ายโอนจิตนั้นไม่สมบูรณ์แบบ โดยเขาได้อธิบายร่างโคลนตัวนี้ว่าเป็นร่างโคลนที่ไร้ประโยชน์ และเป็นความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ซึ่งร่างโคลนตัวนี้ ภายหลังก็ได้หลบหนีไปใช้ชีวิตและกลายเป็นพ่อของเรย์ในภายหลัง

 

 

                เมื่อออกมาเป็นเช่นนี้ก็ดูเหมือนว่าจะสามารถตอบคำถามเรื่องชาติกำเนิดของเรย์ได้อย่างหมดจด พ่อแม่ของเรย์ก็พอจะกล้อมแกล้มได้ว่าเป็นใครที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนเดิมได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็คืออยู่ภายใต้สายตาแผนการของพัลพาทีนมาโดยตลอด จุดอ่อนเดียวที่ Star Wars: The Rise of Skywalker ก็คือ การไม่ได้แง้มบอกเราสักนิดสักหน่อยว่าพัลพาทีนยังคงมีตัวตนอยู่นะ การที่จู่ ๆ ปรากฎตัวมาเลยในภาพยนตร์เรื่องเดียวจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ของแฟน ๆ

                อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ไตรภาคใหม่ของ Star Wars ก็ได้จบลงไปแล้วอย่างเป็นทางการ เราก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าอนาคตของเฟรนไชส์นี้จะเดินทางไปในทิศทางใดต่อไปในอนาคต

 

               

Source: Screen Rant

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง