HIGHLIGHT CONTENT

ครบรอบ 15 ปี Revenge of the Sith ภาคที่อนาคินเข้าสู่ด้านมืด

  • 4,299
  • 21 พฤษภาคม 2020

ครบรอบ 15 ปี Revenge of the Sith ภาคที่อนาคินเข้าสู่ด้านมืด สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 3: ซิธชำระแค้น (Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith) ออกฉายในปี 2548 จวบจนวันนี้เป็นเวลา 15 ปี ซึ่งเอพพิโซดนี้มีความสำคัญมากในไตรภาคต้นของ Star Wars เพราะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ หันเหเข้าสู่ด้านมืดและเป็นจุดกำเนิดวายร้ายดาร์ธ เวเดอร์ ที่กลายเป็นตัวร้ายขวัญใจคนทั้งโลกมานานหลายทศวรรษ

เรื่องราวของ Star Wars Episode III: Revenge of the Sith เหตุการณ์หลังจากกองทัพโคลนส์จู่โจม 3 ปี กบฎแบ่งแยกดินแดนแทรกซึมเข้ามาในสาธารณรัฐ โดยการนำของซิธลอร์ด(ดาร์ธ ซีเดียส)และ เคานท์ ดูกู ซึ่งได้มีการจับกุมตัวสมุหนายกพัลพาทีน ไปเป็นตัวประกัน

โอบีวันและอนาคินเข้าไปช่วยพัลพาทีนและได้ต่อสู้กับเคาท์ดูกู ซึ่งอนาคินใช้โทสะดวลดาบแสงกับเคาท์ดูกูจนชนะและตัดแขนทั้งสองข้างของดูกูออก จากนั้นพัลพาทีน ได้ยุให้อนาคินฆ่าดูกูทิ้งซะ ซึ่งนั่นไม่ใช่วิถีของเจไดทำให้อนาคินลังเลแต่สุดท้ายเพราะความแค้นก็ทำให้เขาฆ่าดูกูจนได้

อนาคินกลับมาที่ คอรัสซัง และแพดเม่ได้แจ้งข่าวกับเขาว่านางกำลังจะมีลูก นั่นทำให้อนาคินฝันร้ายว่าลูกที่เกิดขึ้นจะทำให้แพดเม่ตายและไม่อยากให้ฝันนั้นเป็นจริง อนาคินถูกพัลพาทีนชักจูงเข้าสู่ด้านมืดโดยอ้างว่าพลังด้านมืดสามารถช่วยเหลือชีวิตแพดเม่ได้ และได้รับรู้ว่าแท้จริงแล้ว ดาร์ธซีเดียส ก็คือพัลพาทีนนั่นเอง เขาจึงรีบไปแจ้งกับ อาจารย์วินดู และได้บุกไปปะทะกับพัลพาทีน แต่สุดท้ายอนาคินกลับถูกพลังมืดครอบงำเป่าหูเพราะไม่อยากให้แพดเม่ตาย เขาจึงฟันแขนวินดูทิ้ง และดาร์ธซีเดียส ใช้พลังสายฟ้าฆ่าวินดูและรับอนาคินเป็นศิษย์แต่งตั้งให้เป็น ดาร์ธ เวเดอร์

โดยภารกิจแรกที่อนาคินได้รับคือกวาดล้างเจไดให้หมดไม่เว้นแม้กระทั่งเด็ก โอบีวันล่วงรู้ความจริงว่าอนาคินไปผู้ลงมือครั้งนี้และได้ไปบอกความจริงกับแพดเม่ ก่อนที่จะไปช่วยดึงอนาคินกลับมาจากด้านมืด ทั้งสองเข้าปะทะกัน สุดท้ายแล้วอนาคินเป็นผู้พ่ายแพ้ โอบีวันปล่อยให้อนาคินถูกไฟคลอก และรีบไปช่วยเหลือแพดเม่ พาเธอผ่าท้องคลอดลูก ได้ลูกชายชื่อว่าลุค และ ลูกสาวชื่อว่า เลอา ถูกส่งไปแยกกันเลี้ยง โดยโอบีวัน ตามเฝ้าดูแลลุคอยู่ห่างๆที่ดาวแททูอิน ส่วนอมิดาล่าเจ็บหนักจนเสียชีวิตในที่สุด ส่วนอนาคินยังไม่ตายและถูก ดาร์ธซีเดียส ช่วยเหลือด้วยการสร้างชุดและใส่หน้ากากให้เป็นแบบสีดำ กลายเป็นดาร์ธ เวเดอร์ในที่สุด

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง