HIGHLIGHT CONTENT

ศึกชิงออสการ์สาขาเทคนิคพิเศษ! ใครจะได้ไป Infinity War ปะทะ Ready Player One!!

  • 19,771
  • 23 ม.ค. 2019

หลังจากที่ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงออสก้าร์ สาขา Visual Effect มีสองหนังดังที่คาดว่าจะมีกองเชียร์หลายคนแอบลุ้นให้ได้รางวัล นั่นก็คือ Infinity War และ Ready Player One วันนี้เราขอพาทุกคนมาส่องเบื้องหลังและความโดดเด่นของผลงานด้าน  Visual Effect ของผู้เข้าชิงทั้งสองเรื่องว่าควรค่าได้รับรางวัลนี้หรือไม่? ก่อนการประกาศผลรางวัลออสก้าร์จะมาในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

- Avengers: Infinity War   - 

(คลิปเบื้องหลังงานสร้างและงานด้านเอฟเฟ็กต์)

หนังก่อนเข้าสู่บทสรุปของการปูเรื่องราวของเขามายาวนานกว่า 10 ปี งานสเปเชียลเอฟเฟกต์นั้นก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน ในบางฉากอาจจะดูไม่เนียนตาไปบ้าง แต่บางฉากก็สวยงามเสียจนต้องร้องว้าว โดยเฉพาะฉากในอวกาศ   Avengers: Infinity War อาจจะยังไม่ใช่ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ แต่เราก็สามารถเข้าใจได้ ด้วยสเกลของเนื้อเรื่องและจำนวนตัวละครที่มากมาย การจะผสมกลมกลืนออกมาให้เนียนนั้นเป็นเรื่องยาก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอความบันเทิง และสิ่งที่แฟน ๆ มาร์เวลรอคอยกันมายาวนานกว่า 10 ปี เป็นความยิ่งใหญ่ที่ยากจะหาใครเทียบเทียมได้ 

 

- Ready Player One -


(คลิปเบื้องหลังงานสร้างและงานด้านเอฟเฟ็กต์
)


ภาพยนตร์ที่ยำเอา Pop Culture (วัฒนธรรมร่วมสมัย หรือสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบในช่วงเวลาหนึ่ง) สุดโด่งดังในช่วงยุค 80 และ 90 มาปรุงแต่งใหม่ด้วยรสชาติเทคนิคพิเศษในยุคปัจจุบัน บวกรวมกับเรื่องราวที่ตั้งคำถามสะท้อนปัญหาการใช้ชีวิตของมนุษย์ในโลกเสมือนจริง เสียดสีโลกยุคปัจจุบันได้อย่างแนบเนียน ปลุกชีพจินตนาการวัยเด็กให้ออกมาโลดแล่นคละเคล้าไปกับฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ และความเนิร์ดเกินขีดจำกัดที่รับประกันความฟินเหนือจุดสุดยอด  แก่นหลักของการผจญภัยใน Ready Player One คือการไขปริศนาเพื่อค้นหากุญแจทั้ง 3 ดอก ซึ่งจุดเด่นของปริศนาพวกนี้ก็คือการหยิบเอา Pop Culture มาผสมกลมกลืน ชนิดที่ใครเกิดหรือรู้จักวัฒนธรรมช่วงยุค 80 และ 90 ทั้งเกม การ์ตูน เพลง และภาพยนตร์ จะต้องมีร้องอ๋อแน่นอน แถมด้วยการผจญภัยที่จัดเต็มงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่ทั้งเนียนตา และอลังการสมราคาการสร้างสรรค์ของพ่อมดแห่งฮอลลีวูด สตีเวน สปีลเบิร์ก ทุกช็อต ทุกการถ่ายทำเรียกได้ว่าเนี้ยบ! 

 

 

 

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+