HIGHLIGHT CONTENT

Aquaman 2 ระอุสงครามครั้งใหม่ เมื่ออาเธอร์ขึ้นครองมหาสมุทร กับอนาคตที่ปูทางไว้แล้ว

  • 51,665
  • 13 เม.ย. 2020

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

 

ความท้าทายในการขึ้นครองบัลลังก์ของอาเธอร์

                ไร้ข้อกังขาอย่างสิ้นเชิง กับการประลองครั้งสุดท้ายตอนจบเรื่อง อาเธอร์ เคอร์รี หรือ อควาแมน ผู้ครองตรีศูลแห่งราชาแอตลัน สามารถเอาชนะคิงออร์ม หรือ Ocean Master ตามธรรมเนียมการท้าประลองเก่าแก่แห่งแอตแลนติส แต่ในบทพูดสุดท้ายก่อนจบนั้น อาเธอร์ก็ได้บอกกับเมร่าอย่างชัดเจนว่าเขาเองก็ไม่รู้ว่าการเป็นราชาต้องทำอย่างไรบ้าง นั่นจึงกลายเป็นความท้าทายที่จะเกิดขึ้นใน Aquaman 2 เพราะเขาไม่ได้ถูกเตรียมตัวมาเพื่อรับหน้าที่นี้ คำถามคือการถือครองตรีศูลแห่งแอตลันจะเพียงพอไหมในการอ้างสิทธิ์เหนือมหาสมุทร ไม่แน่ว่าในภาคที่ 2 ท้ายที่สุดแล้วอาเธอร์อาจต้องสูญเสียบัลลังก์ของตัวเองอีกก็เป็นได้

 

 

เมร่า คือกุญแจสำคัญในการปกครองแอตแลนติส

                ตัวละคร เมร่า ใน Aquaman เราได้เห็นแล้วว่าเธอไม่ได้เป็นแค่เจ้าหญิงทั่ว ๆ ไป เธอรู้จักเรื่องของอำนาจ การเมือง และสงครามใต้บาดาลดีไม่แพ้ใคร และความคิดเห็นของเธอก็ดูจะแจ่มชัด มากพอ ๆ กับพลังความสามารถในการควบคุมน้ำของเธอ อีกทั้งเธอยังเป็นคนเดียวที่สนับสนุนอาเธอร์ให้ตามหาตรีศูลของราชาแอตลัน และท้าชิงกับคิงออร์มเพื่อหยุดยั้งสงครามทั้งหมด เพราะฉะนั้นใน Aquaman 2 บทบาทของเธออาจจะเป็นทั้งคนกลางที่คอยไกล่เกลี่ยระหว่างอาเธอร์กับอาณาจักรอื่น ๆ และเป็นผู้สนับสนุนอควาแมนในการครองบัลลังก์ (อาจจะ)ในฐานะของราชินี

 

 

ราชินีแอตแลนนา เคียงข้างอาเธอร์ เคอร์รี

                ตัวละครแม่ผู้เสียสละในจักรวาล DC มีอยู่หลายตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นมาร์ธา เคนท์, มาธาร์ เวนย์, หรือราชินีฮิปโปไลตาจาก Wonder Woman และใน Aquaman นี้ แม่ผู้เสียสละก็คือราชินีแอตแลนน่า เธอเลือกจะทอดทิ้งสามีและลูกชาย กลับไปเผชิญหน้ากับชายที่ถูกบังคับให้แต่งงาน จนกระทั่งถูกเนรเทศไปบูชายัญอสูรแห่งร่องลึก แต่เธอก็เอาตัวรอดและใช้ชีวิตในดินแดนแก่นโลกมาได้กว่า 20 ปี ในท้ายเรื่องอาเธอร์ช่วยเหลือและพาเธอกลับมาได้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกหากในภาคต่อไป ราชินีแอตแลนน่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่เคียงข้างอาเธอร์ทั้งในการฝึกใช้ตรีศูล และการปกครอง แต่ปัญหาของเธอก็คือ ระยะเวลากว่า 20 ปีที่หายไป อาจทำให้เธอต้องปรับตัวกับหลายอย่างที่เปลี่ยนไปของแอตแลนติส

 

 

คิงออร์ม หรือ Ocean Master กับเป้าหมายแห่งสงคราม

                ปฏิเสธไม่ได้ว่าหากมองในมุมของคิงออร์มแล้ว แรงจูงใจของเขาค่อนข้างหนักแน่นเพียงพอในการปกป้องอาณาจักรของตัวเอง เพียงแค่วิธีการของเขาอาจนำไปสู่ความรุนแรงที่จะกลายเป็นรอยบาดหมางร้าวลึก หลังจากจบการต่อสู้ระหว่างเขาและอาเธอร์ อาเธอร์ก็ย้ำชัดว่าระหว่างเขาและออร์มยังคงสามารถพูดคุยกันได้เสมอ ไม่แน่ว่าใน Aquaman 2 คิงออร์มอาจเป็นคนเดียวที่จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ในช่วงเวลาที่อาเธอร์ยากลำบาก เพราะถึงเขาจะไม่ได้ครองบัลลงก์แห่งแอตแลนติสแล้ว ผู้ที่คิดเห็นเหมือนกันกับเขาก็ยังคงมีอยู่ สงครามระหว่างใต้บาดาลและผืนแผ่นดินอาจต้องการคนอย่างเขาก็เป็นได้

 

 

การแก้แค้นที่ยังไม่จบสิ้นของ Black Manta

                ด้วยความผิดพลาดของอควาแมน เขาได้สร้างวายร้ายที่โหดเหี้ยมที่สุดขึ้นมา นั่นคือ Black Manta แม้ว่าเขาจะพ่ายแพ้ในศึกที่อิตาลี แต่ต้องยอมรับว่าภายใต้ความแค้นของเขานั้น แบล็ค แมนต้ามีอาวุธและเทคโนโลยีจากแอตแลนติส พร้อมที่จะกลับมาล้างแค้นอีกครั้ง ยิ่งในตอนนี้เขามีคนช่วยเหลือที่เป็นเหมือนมันสมองด้วยแล้ว ทุกอย่างจะต้องยิ่งใหญ่และโหดร้ายมากกว่าเดิมใน Aquaman 2 เป้าหมายของเขาอาจไม่โจ่งแจ้งเหมือนเก่า จากการที่เขาถูกพรากคนที่รักที่สุดไป ไม่แน่ว่าในภาคต่อไปนี้ แบล็ค แมนต้าอาจจะพรากสิ่งที่อาเธอร์รักที่สุดไปด้วยเพื่อเป็นการแก้แค้น อาจเป็นได้ทั้งพ่อ หรือแม่ของอาเธอร์ นั่นเอง

 

 

ดร.ชิน อาจกลายเป็นเครื่องมือในการทำลายแอตแลนติสโดยไม่รู้ตัว

                จากฉากท้ายเครดิตของ Aquaman ดร.สตีเฟน ชิน ที่ปรากฎตัวในจอโทรทัศน์ตลอดทั้งเรื่อง กลับกลายเป็นผู้ช่วยเหลือแบล็ค แมนต้าจากท้องทะเล เขาคือนักวิทยาศาสตร์ผู้หลงใหลและหมกมุ่นในตำนานแห่งแอตแลนติส ไม่มีใครรู้ว่าเขารู้เรื่องราวของอาณาจักรใต้บาดาลมากแค่ไหน แต่บทบาทของเขาในภาคต่อไปจะต้องกลายเป็นเหมือนมันสมองให้กับแบล็ค แมนต้าอย่างแน่นอน เรารู้ว่าเขาต้องการศึกษาและเปิดโผงให้โลกภายนอกรู้ถึงการมีอยู่ของแอตแลนติส แต่เราเชื่อว่าเขาไม่ได้มีเจตนาอยากจะทำลายแอตแลนติส ดังนั้นเขาอาจกลายเป็นเครื่องมือของแบล็ค แมนต้าในการบุกไปยังอาณาจักรดังกล่าว สังหารอควาแมน และทำลายแอตแลนติส

 

 

คิงเนเรียส จะอยู่ฝ่ายไหน??

                ราชาเนเรียส ผู้ปกครองเผ่า Xebel และเป็นพ่อแท้ ๆ ของเมร่า ด้วยการจัดฉากของคิงออร์ม ทำให้เขายอมตกลงเข้าร่วมฝ่ายในการเปิดสงครามกับโลกบนดิน เขาย้ำชัดเจนว่าไม่ช้าก็เร็ว สงครามระหว่างแอตแลนติสและโลกเบื้องบนจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน จนกระทั่งในตอนจบที่อาเธอร์คือผู้ครองตรีศูลแห่งแอตลัน อีกทั้งยังเอาชนะออร์มได้ ราชาเนเรียสคือคนแรกที่ประกาศถึงชัยชนะและการเป็นราชาของอาเธอร์ แต่ใน Aquaman 2 นี้เขาอาจไม่ได้อยู่ฝ่ายเดียวกับอาเธอร์ เพราะอย่างไรก็ตามในสายตาของราชาเนเรียส สงครามระหว่างโลกเบื้องบนกับแอตแลนติสจะต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว ท้ายที่สุดหากแบล็ค แมนต้า, โอเชียนมาสเตอร์ และดร.ชิน กำลังมองหาพันธมิตรอยู่ ราชาเนเรียสอาจเป็นอีกคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกับอาเธอร์ก็เป็นได้

 

 

                เรียกได้ว่ายังมีเรื่องราวอีกมายมายเลยที่จะสามารถนำไปเล่าต่อได้ในภาคต่อไป ประเด็นสำคัญคงหนีไม่พ้นสงครามระหว่างโลกเบื้องบนและโลกใต้บาดาล กับบทบาทของอาเธอร์ที่ในตอนนี้คือราชาแห่งแอตแลนติส เขาจะสามารถสร้างความสงบสุขให้กับโลกทั้งสองได้อย่างไรทั้งในฐานะของราชาและฮีโร่ผู้พิทักษ์ นั่นคือบทบาทสำคัญที่น่าจะถูกเล่าต่อไป  

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง