HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ได้แถแต่ ดาร์ธซีเดียส รอดได้ไง? นี่คือคำตอบ เหตุการณ์หลังจบ Return of the Jedi

  • 5,532
  • 20 มี.ค. 2020

 

 

อธิบายแล้ว!! พัลพาทีน รอดมาได้อย่างไร

หลังจบศึก Return of the Jedi

 

                ภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: The Rise of Skywalker ต่างเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายที่เซอร์ไพรส์แฟนหนัง หนึ่งในเรื่องที่ชวนให้เราประหลาดใจมากที่สุดคือ การกลับมาของ Emperor Palpatine ผู้กุมอำนาจสูงสุดแห่งฝ่ายด้านมืด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าร่างที่เราเห็นเป็นร่างโคลนของเขา แต่คำถามก็ยังหลงเหลืออยู่ว่า เราได้เห็นเขาถูกโจมตีตกลงจากหอคอยลงไปยังเดธสตาร์ในภาค Return of the Jedi ไปแล้วนี่ เขากลับมาได้ยังไงกันแน่??

 

 

                ล่าสุด นวนิยายที่ออกมาขยายเรื่องราวของ Star Wars: The Rise of Skywalker ได้ออกมาเปิดเผยเหตุการณ์ในครั้งนั้นแล้ว พร้อมอธิบายชัด ๆ ว่า พัลพาทีน รอดมาได้อย่างไร พวกเขาให้คำอธิบายในเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

                “ดาร์ธเพลกิส ไม่ได้เตรียมตัวมาดีพอสำหรับช่วงเวลาการตายของเขา แต่ดาร์ธซีเดียส เขาเตรียมพร้อมเรื่องนี้มาเสมอ เราเตรียมการมาเป็นเวลาหลายปี เพราะฉะนั้นในตอนที่เขาร่วงตกลงไป จักรพรรดิที่กำลังจะตายนั้นได้รวบรวมเอาพลังด้านมืดทั้งหมดของเขามาบังคับวิญญาณของตัวเองให้ลอยล่องออกไปไกลแสนไกล ไปยังสถานที่ลับที่เขาเตรียมเอาไว้ แยกออกจากร่างที่ตายไปแล้ว ไปยังภาชนะว่างเปล่าก่อนที่จะกระแทกลงบนพื้น ในตอนนั้นจิตของเขาก็ได้สถิตอยู่ที่ร่างกายเรียบร้อยแล้ว ร่างอันแสนเจ็บปวด ร่างชั่วคราวของเขา”

 

 

                โดยการเปิดเผยนี้ก็ได้อธิบายมาสอดคล้องกับข้อมูลที่เราทราบกันดีว่า พัลพาทีน นั้นได้ค้นหาวิธีการใช้พลังฟอร์ซด้านมืดของตัวเองไปเกี่ยวพันกับความเป็นความตาย หรือการคงอยู่ชั่วนิรันดร์ ดังนั้นการที่เขาสามารถทำได้เช่นนี้ก็อาจไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายนัก เพียงแค่ว่าในภาพยนตร์ไม่ได้อธิบายให้เราได้รู้เท่านั้นเอง

 

Source: Movie Web

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง