HIGHLIGHT CONTENT

ปลุกผีพัลพาทีน?? คอนเฟิร์มจากนักแสดง ชะตากรรมจักรพรรดิใน Star Wars 9

  • 6,240
  • 17 เม.ย. 2019

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในขณะที่ประเทศไทยกำลังรื่นเริงกับเทศกาลสงกรานต์ ทางฝั่งฮอลลีวู้ดและโลกภาพยนตร์ก็ตื่นเต้นกับตัวอย่างแรกของ Star Wars Episode IX: The Rise of Skywalker นอกจากเรื่องราวที่จะสานต่อจากภาคก่อนแล้วนั้น ในตอนจบของตัวอย่างแรก กลับมีเสียงหัวเราะที่แฟนสตาร์วอร์สคุ้นเคยดังขึ้นมาด้วย หลายคนฟันธงว่านั่นคือเสียงหัวเราะของพัลพาทีน จักรพรรดิที่ถูกดาร์ธ เวเดอร์ปล่อยตกจากเดธสตาร์ไปในภาค Return of the Jedi ซึ่งดูเหมือนว่านั่นจะเป็นจุดจบของตัวละครนี้ แต่ในตัวอย่างล่าสุดกลับมีเสียงหัวเราะของเขากลับมา ทำเอาชวนให้คิดไปได้ว่าหรือจักรพรรดิพัลพาทีนจะกลับมามีบทบาทในภาพยนตร์ภาคล่าสุด

 

 

                แต่มันอาจจะไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดก็ได้ เพราะล่าสุด Ian McDiarmid นักแสดงผู้รับบทพัลพาทีน ได้เปิดเผยในงาน the Star Wars Celebration ว่าชะตากรรมของตัวละครที่เขารับบทนั้นได้ตายไปแล้ว แม้ว่าเขาจะพูดกับจอร์จ ลูคัสผู้เริ่มต้นเรื่องราวสตาร์วอร์สทั้งหมดอย่างไร เขาก็ถูกยืนยันตามคำเดิมเสมอ โดยเขาอธิบายบทสนทนาระหว่างเขากับจอร์จ ลูคัสเอาไว้ดังนี้

“ เขาได้ถามถึงชะตากรรมของพัลพาทีน ซึ่งจอร์จ ลูคัส ได้ตอบยืนยันว่า ตัวละครนี้ตายแล้ว แต่มันจะไม่น่าสนใจกว่าหรอถ้า...? ก่อนที่จอร์จ ลูคัส จะตัดบทด้วยการพูดว่า ลืมเรื่องนั้นไปเถอะ’

 

 

จากบทสัมภาษณ์นี้ก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าในมุมของ Ian McDiarmid นั้น จักรพรรดิพัลพาทีนได้เสียชีวิตไปแล้วก่อนเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นใน The Rise of Skywalker แล้วเสียงหัวเราะในตอนจบของตัวอย่างที่เราได้ดูไปนั้นมาจากไหน อีกสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนก็คือ J.J. Abrams และจอร์จ ลูคัส ได้มีการปรึกษาหารือกันเพื่อหาทางจบเรื่องราวทั้งหมดได้อย่างสวยงามที่สุด เพราะฉะนั้นมันอาจจะมีเซอร์ไพร์สรอเราอยู่ หรือทั้งหมดอาจจะเป็นแค่เรื่องที่เราคิดกันไปเองก็ได้ มารอติดตามกันในโรงภาพยนตร์ว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร ธันวาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: We Got This Covered

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง