HIGHLIGHT CONTENT

โอเอซิส โลกแห่งเกม โลกแห่งจินตนาการที่ไม่เคยสิ้นสุดใน Ready Player One

  • 12,363
  • 29 มี.ค. 2018

 

โอเอซิส โลกแห่งเกมส์ โลกแห่งจินตนาการที่ไม่เคยสิ้นสุดใน Ready Player One

โลกที่เต็มไปด้วยจินตนาการ

 

ILM ยังรับหน้าที่ด้านการสร้างโลกเสมือนจริงของโอเอซิสที่ออกแบบโดยอดัม สต็อคฮาวเซน ให้ออกมาสมจริงอีกด้วย เขาเล่าว่า “ประเด็นสำคัญในการออกแบบโอเอซิสขึ้นมาจากการเริ่มต้นด้วยแผ่นกระดาษโล่งๆ มันเริ่มต้นจากจินตนาการ ฉะนั้นยังไงต่อ? เราอยากให้มันออกมาเป็นแบบไหน? เราอยากให้อวกาศดูสอดคล้องกับเรื่องราวและตัวละคร แต่ยังมีความสมจริงแม้ว่าจะไม่ได้มีการอิงจากความเป็นจริงสักนิด?”

 

แต่อย่างไรก็ตามโรเจอร์ กูเยตต์เล่าว่า “เราอยากให้มันรู้สึกเหมือนเป็นสถานที่จริง และสุดท้ายเราก็ทำให้มันดูสมจริงยิ่งกว่า มันเลยได้ภาพที่ออกมาดูดีกว่าที่เราคาดไว้แต่แรก”

 

แสงคือองค์ประกอบสำคัญในการทำให้เอ็ฟเฟ็กต์นั้นสมบูรณ์ กราดี้ โคเฟอร์ เล่าว่า “สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากต่อสตีเว่น คือเราจัดแสงในโอเอซิสแบบไลฟ์แอคชั่น เราจึงสวมบทบาทผู้กำกับภาพและศึกษาผลงานดีๆ ที่จานัส คามินสกี้ได้สร้างไว้ตลอดช่วงหลายปี เราตั้งใจสร้างฉากที่มีแสงอย่างในภาพยนตร์ขึ้นมา เพื่อเน้นที่การแสดงหรืออารมณ์ของฉากต่างๆ”

 

 

กูเยตต์เล่าเสริมว่า “จานัสทำหน้าที่หลายอย่างและเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของเรา ซึ่งเรามีความสุขมากครับ แต่เหนือยิ่งกว่าสิ่งอื่นใดสตีเฟนคือพลังขับเคลื่อน เขาใส่ใจเรื่องแสง ความคมชัดและสีสันมาก เขาคือผู้สร้างภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบครับ”

 

ความท้าทายแรกในการแข่งขัน 3 ด่านของฮัลลิเดย์เพื่อการครองโอเอซิส คือการแข่งขันที่โหดเหี้ยมดุเดือดในนิวยอร์คเสมือนจริงพร้อมสิ่งต่างๆ ที่มีความอันตราย รวมถึงบางอย่างที่ได้แรงบันดาลใจจากกระแสความฮิตที่โผล่ขึ้นมาตลอดทาง มีความท้าทายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องแตกต่างกันไปในการออกแบบและทีมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ “มันเหมือนนิวยอร์คซิตี้และมันก็เหมือนจะไม่ใช่” สตอคฮาวเซนกล่าว “หลายอย่างเชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเป็นไปได้ เรามีสะพานแมนฮัตตันเชื่อมกับเกาะลิเบอร์ตี้ และหมุนเป็นเกลียวเหมือนเครื่องเล่นคาร์นิวัล ถนนหนทางเคลื่อนที่สับปลี่ยน และทุกอย่างเหมือนเครื่องเล่นพินบอลขนาดใหญ่ของเมือง”

 

 

 “ฉากการแข่งขันมีความซับซ้อนมากครับ” เดวิด เชิร์คกล่าว “ความซับซ้อนทั้งการถ่ายทำ รายละเอียด ผลกระทบ การตัดต่อ... มันต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อการถ่ายทอดสู่จอภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและน่าตื่นเต้น แต่เรายังติดตามมันได้ทันอยู่ ผมคิดว่าข้อด้อยอย่างเดียวของฉากการแข่งขันคือความรวดเร็ว ซึ่งผู้ชมจะไม่ทันเห็นรายละเอียดที่น่าทึ่งของยานพาหนะบางส่วนได้”

 

เมื่อพาหนะทั้งหมดของอาร์ทิมิสอยู่ในการแข่งขัน พาร์ซิวอลจึงพาเธอไปยังอู่ของเอชเพื่อทำการซ่อมแซม สำหรับแฟนๆ ที่มีไหวพริบในห้องเครื่องจะมีทั้งงานเลี้ยงฉลองไข่อีสเตอร์ รวมถึงพาหนะที่โดดเด่นจำนวนมาก เรือที่มาจากหนังไซไฟแห่งความทรงจำอีกหลายลำที่ปรากฎอยู่ลาๆ ในอู่ ล้วนเป็นตัวะครหลักจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่น่าชื่นชมเรื่อง “The Iron Giant”

 

 

เดทแรกของพาร์ซิวอลกับอาร์ทิมิสเกิดขึ้นที่ The Distracted Globe ไนท์คลับชั้นเลิศที่โอเอซิส มีฟลอร์เต้นรำต้านแรงโน้มถ่วงที่ไม่เหมือนฟลอร์เลยสักนิด สำหรับการทำให้ตัวละครลอยได้ เชอร์ริแดนและคูกจะโดนเชือกยกไว้ระหว่างการถ่ายทำบนเวที แต่สำหรับการเคลื่อนไหวที่พลิกหมุนซับซ้อน พวกเขามีนักแสดงแทนเป็นแดนเซอร์มืออาชีพและนักแสดงทราพีซที่ต้องถูกเชือกรัดไว้ไม่ต่างกัน

 

สำหรับฉากในคลับ คาเซีย วาลิคก้า ไมโมน จัดให้อาร์ทิมิสสวมเดรสสีแดงมีรายละเอียดอย่างที่เธอเล่าให้ฟังว่า “มีการสื่อถึงสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ครั้งแรกที่เราเห็นเธอ เธออยู่ในชุดนักแข่งที่มันเงา แต่ที่ลับเธอดูมีความเป็นผู้หญิงมาก เราสร้างศัพท์ใหม่ขึ้นมาสำหรับเครื่องแต่งกายของเธอ มันได้แรงบันดาลใจมาจากฉากพังค์ร็อคยุค 80 และเทรนด์ที่เห็นปัจจุบันทั่วไป เวลาที่เราได้องค์ประกอบที่เหมาะสมก็จะได้ความแปลกใหม่ขึ้นมา นั่นคือที่มาของสีสันในลุคของอาร์ทิมิสค่ะ”

 

 

สำหรับผู้ที่ต้องการคู่เดือดมาเต้นรำด้วย ที่นั่นจะมี Planet Doom ที่สตอคฮาวเซนอธิบายไว้ว่า “เป็นโซนสำหรับการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น ทุกอย่างฟรีทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงโดยมีการต่อสู้ต่างๆ เกิดขึ้น” ผู้เล่นเกมสายโหดสามารถสร้างเหรียญพิเศษ สะสมของและพลังที่เพิ่มขึ้นได้

 

สิ่งที่อยู่ในโอเอซิสยังมีบทสรุปของนิตยสารจำนวนมากของฮัลลิเดย์ ซึ่งล้วนเป็นแหล่งอ้างอิงข้อมูลสำคัญให้เหล่ากันเตอร์สและอูโลจิสต์ของไอโอไอ ทั้งหมดถูกบรรจุให้อยู่ในห้องสมุดสุดล้ำสมัย มีการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากห้องสมุดใน “The Breakfast Club” 

 

ของสะสมได้รับการดูแลจากหัวหน้าผู้ดูแลที่ค่อนข้างเป็นคนเผด็จการ ซึ่งได้แบบอย่างมาจาก อาร์เธอร์ ทรีเชอร์ นักแสดงชายผู้ล่วงลับไปแล้ว ชื่อของเขามีความหมายพ้องกับพ่อบ้านชาวอังกฤษ นิตรสารมีการนำเสนอในหลายส่วนทั้งจากโลกเสมือนจริงและโลกแห่งความจริง โดยช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตของฮัลลิเดย์มีการถ่ายทอดซ้ำในรูปแบบไลฟ์แอคชั่น 3 มิติในโลกดิจิตอล

 

Ready Player One 29 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

www.readyplayeronemovie.net

https://www.facebook.com/ReadyPlayerOneMovieThailand

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+