HIGHLIGHT CONTENT

โคตรลึก!! ความลับหลังตัวเลข ใน Ready Player One ที่หนังไม่ได้บอก

  • 19,506
  • 04 เม.ย. 2018

 

รู้ไว้ใช่ว่า...ตัวเลขเหล่านี้ล้วนมีความหมายใน Ready Player One

 

หมายเลข 1

หนังแอ็คชั่นผจญภัยไซไฟสุดอลังการและเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นว่าด้วยมิตรภาพ ความหวัง และการเติบโต ผ่านการถ่ายทอดอันเร้าใจ น่าประทับใจ และเปี่ยมด้วยจินตนาการโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก 

 

1stภาพยนตร์เรื่องแรกของสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่มีฉากอยู่โลกเสมือน หลังจากผู้กำกับนักบุกเบิกรายนี้ได้สร้างหนังดังมากมายที่ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิซ เปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมร่วมสมัย ชนะรางวัลออสการ์ และเป็นแรงบันดาลใจให้นักสร้างสรรค์มาแล้วหลายต่อหลายรุ่น...รวมถึงเออร์เนสต์ ไคลน์ ผู้เขียนนวนิยายและผู้เขียนบทภาพยนตร์ของ Ready Player One

 

1stนวนิยายเรื่องแรกของเออร์เนสต์ ไคลน์ ว่าด้วยโลกอนาคตที่ซึมซับวัฒนธรรมป๊อปยุค 80 นวนิยายเรื่อง Ready Player One ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 และกลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลก โดยได้รับการเผยแพร่ใน 58 ประเทศและแปลเป็น 37 ภาษา สำหรับไคลน์ การได้เห็นภาพจินตนาการของตัวเองมีชีวิตขึ้นมาผ่านสายตาของผู้กำกับที่มีส่วนทำให้เกิดเรื่องราวนี้ขึ้นมานั้น “เป็นยิ่งกว่าฝันที่เป็นจริงครับ” เขากล่าว “ผมคงไม่กล้าฝันขนาดนี้ด้วยซ้ำไป”

 

 

หมายเลข 2

การถ่ายทำหนังแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งถ่ายทำกันที่โรงถ่ายเสมือนที่ Warner Bros. Studios Leavesden ซึ่งมีเทคโนโลยีการทำหนังแบบดิจิตัลอันล้ำยุค ขณะที่อีกส่วนหนึ่งนั้นเป็นการถ่ายทำโดยใช้คนแสดงแบบปกติในฉากจริงและสถานที่จริงทั่วสหราชอาณาจักร สปีลเบิร์กและทีมงานเชื่อมโยงทั้งสองส่วนเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืนเพื่อนำผู้ชมไปสู่การผจญภัยสุดตื่นเต้นในโลกอนาคตเหนือจริงของ Ready Player One

 

โลก 2 ใบที่ขับเคลื่อนการผจญภัยของหนังเรื่องนี้ก็คือ เมืองอนาคตอันสับสนวุ่นวายและโหดร้ายด้วยผลจากความล้มเหลวทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม กับโลกเสมือนในอุดมคติที่ตระการตาไร้ขอบเขต ซึ่งผู้คนทั่วโลกใช้เป็นแหล่งพักพิงเพื่อหลีกหนีจากชีวิตจริงในปี 2045

 

 

นักแสดงรุ่นใหม่ในหนังเรื่องนี้รับบทเป็นตัวละคร 2 เวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นที่เป็นมนุษย์จริงๆ กับเวอร์ชั่นที่เป็นร่างจำลองแบบดิจิตัล ตัวละครเหล่านี้รวมตัวกันในทั้งสองโลกกลายเป็นกลุ่มฮีโร่ที่มีชื่อว่า เดอะ ไฮไฟฟ์ อันได้แก่ 

  • ไท เชอริแดน รับบทเป็นเวด วัตส์ หนุ่มรักสันโดษและขี้อาย เขามีร่างจำลองชื่อพาร์ซิวัลซึ่งเป็นตัวแทนของทุกสิ่งที่เขาอยากจะเป็น
  • โอลิเวีย คุก รับบทเป็นซาแมนธา หรืออีกชื่อหนึ่งคือ อาร์เทมิส ตำนานแห่งโลก OASIS ผู้กล้าหาญทั้งในชีวิตจริงและในเกม
  • ลีนา เวธ รับบทเป็น เอช เพื่อนสนิทของพาร์ซิวัลซึ่งเป็นครึ่งคนครึ่งเครื่องจักร ในชีวิตจริงเอชก็เป็นขาลุยไม่แพ้กัน เพียงแต่สลับเพศกันกับในโลกเสมือน โดยแท้จริงแล้วเธอเป็นผู้หญิงที่มีชื่อว่าเฮเลน
  • วิน โมริซากิ รับบทเป็นตัวละครขี้อาย โทชิโร หรือไดโตะ นักรบซามูไรผู้ทรงพลังและมีฝีมือร้ายกาจในโลก OASIS
  • ฟิลิป เจา รับบทเป็น โช ปรมาจารย์ด้านวรยุทธ์ชาวจีน ซึ่งในชีวิตจริงเป็นเด็กชายช่างเสียดสีอายุ 11 ที่มีชื่อว่าโจว 

 

 

บริษัทวิชวลเอฟเฟ็กต์ชั้นนำ 2 แห่งสร้างโลกจริงและโลกเสมือนที่มาปะทะกันในหนังเรื่องนี้ โดยยอดฝีมือของ Industrial Light & Magic นำโดยผู้ควบคุมวิชวลเอฟเฟ็กต์ โรเจอร์ กายเอ็ตต์และเกรดี โคเฟอร์ รวมถึงผู้ควบคุมแอนิเมชัน เดวิด เชิร์ค ได้สร้างร่างจำลองและสภาพแวดล้อมใน OASIS ให้สมจริงจับต้องได้ ขณะที่ทีมงานของ Digital Domain นำโดยผู้ควบคุมวิชวลเอฟเฟ็กต์ แมทธิว บัตเลอร์ ได้แต่งเติมบรรยากาศเมืองที่เสื่อมโทรมผุพังและเทคโนโลยีแห่งอนาคตลงไปในโลกความเป็นจริง รวมถึงดูแลการถ่ายทำแบบเสมือนด้วย 

 

หุ้นส่วน 2 คนของบริษัท Gregarious Games ได้แก่ เจมส์ ฮัลลิเดย์ (มาร์ค ไรแลนซ์) ผู้ปราดเปรื่องและออกจะเพี้ยนๆ กับอดีตเพื่อนสนิทของเขา อ็อกเดน มอร์โรว์ (ไซมอน เพ็กก์) ได้สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ที่ปฏิวัติโลกในปี 2025 นั่นก็คือโลกเสมือนสามมิติความคมชัดสูงที่เปิดให้ผู้เล่นทั่วโลกเข้ามาได้ เกมนี้มีชื่อว่าOASIS ทุกคนสามารถเข้าไปเล่นเกมนี้ได้ฟรีและทำทุกอย่างได้ตามจินตนาการ

 

บริษัทที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก IOI เป็นบริษัทเพียงแห่งเดียวที่จัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบสัมผัสซึ่งจำเป็นต่อการท่องโลก OASIS และประธานบริษัท โนแลน ซอร์เรนโต (เบน เมนเดลโซห์น) ก็มุ่งมั่นที่จะเข้ายึดครองบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Gregarious Games เพื่อจะได้เปลี่ยน OASIS ที่ทุกคนเข้าถึงได้นั้นให้กลายเป็นเครื่องมือทำเงินระดับโลก

 

 

หมายเลข 3

มีกุญแจ 3 ดอก (ทองแดง หยก และคริสตัล) ที่ปลายทางของภารกิจสุดหินสามช่วงเพื่อปลดล็อกอีสเตอร์เอกที่ฮัลลิเดย์ฝังไว้ใน OASIS ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาได้ท้าทายให้คนทั้งโลกออกค้นหาพินัยกรรมทางดิจิตัลชิ้นนี้ เป็นเกมที่ซ่อนอยู่ในเกมและดึงดูดความสนใจของผู้คนทั่วโลก โดยมีรางวัลเป็นเงินห้าแสนล้านดอลล่าร์และการได้เป็นเจ้าของครอบครอง OASIS

 

การร่วมงานกันครั้งที่ 3 ระหว่างสปีลเบิร์กและมาร์ค ไรแลนซ์ หลังจากเรื่อง The BFG และ Bridge of Spies อันเป็นผลงานที่ทำให้นักแสดงชาวอังกฤษรายนี้ได้รับรางวัลออสการ์ ในเรื่องนี้ไรแลนซ์รับบทเป็นนักสร้างเกม เจมส์ ฮัลลิเดย์ ซึ่งสปีลเบิร์กกล่าวว่า “เป็นตัวละครที่ สำคัญอย่างยิ่งต่อตัวผม”

 

สปีลเบิร์กมองว่า ในบรรดาหนังที่เขาเคยทำมา การสร้างหนังเรื่องนี้ยากเป็นอันดับ 3 รองจากงานสร้างที่กลายเป็นตำนานอย่าง Jaws และ Saving Private Ryan ซึ่งความยากล้วนมาจากเหตุผลเดียวกัน นั่นคือการที่ผู้กำกับรายนี้ท้าทายตัวเองให้สร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มอบความสมจริงให้แก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นการนำผู้ชมขึ้นเรือออร์กาออกไปนอกเกาะอมิที สัมผัสเหตุการณ์ตรงแนวปะทะที่หาดโอมาฮา หรือตะลุยแดนมหัศจรรย์แบบดิจิตัลที่ทำให้เส้นแบ่งระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนดูเลือนราง

 

 

หมายเลข 4

ฉากอันยิ่งใหญ่ 4 ฉากเกิดขึ้นจากจินตนาการของนักออกแบบงานสร้าง อดัม สต็อคเฮาเซน โดยมีการสร้างฉากขึ้นในโรงถ่ายและพื้นที่กลางแจ้งในสตูดิโอลีฟส์เดน อันได้แก่ ฉากบ้านของเวด วัตส์ในเดอะสแตคส์ หรือสลัมแนวตั้งที่เกิดจากรถพ่วงมากองซ้อนกันจนสูงเท่าตึกระฟ้า, ห้องทำงานอันหรูหราของซอร์เรนโตที่สำนักงานใหญ่ของ IOI ซึ่งมีบัลลังก์สำหรับการเข้าสู่โลกเสมือนตั้งอยู่ด้วย, ห้องปฏิบัติการของซิกเซอร์ซึ่งเขาใช้ปล่อยร่างจำลองของเหล่าซิกเซอร์ โดยชื่อซิกเซอร์นี้มาจากหมายเลขประจำตัว (ทุกคนมีหมายเลขเป็นเลขหกหลักและขึ้นต้นด้วยเลขหก) และสุดท้ายคือ IOI Loyalty Center ซึ่งบรรดาคนยากไร้ต้องทำงานใช้หนี้เป็นแรงงานทาสในโลกเสมือน

 

 

หมายเลข 5

เมื่อ 5 ปีก่อน พาร์ซิวัลกลายเป็นผู้เล่นคนแรกและคนเดียวที่ได้ขึ้นกระดานคะแนนของ OASIS หลังจากเข้าเส้นชัยในการแข่งขันที่ท้าความตายจนไม่เคยมีใครรอดมาได้ ทำให้เขากลายเป็นคนดังของ OASIS ในชั่วข้ามคืน และกลายเป็นเป้าหมายในโลกความเป็นจริงด้วย

 

โดรน 5 ตัวถูกส่งออกไปโดยหัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของ IOI ฟนาลี แซนเดอร์ ซึ่งรับบทโดยฮานนาห์ จอห์น-คาเมน เพื่อระเบิดรถพ่วงในโคลัมบัสสแต็คส์ ซึ่งเวดอาศัยอยู่กับป้าอลิซ (ซูซาน ลินช์) และริค (ราลฟ์ อิเนสัน) คนรักของเธอ ด้วยหวังที่จะเขี่ยคู่แข่งคนสำคัญของซอร์เรนโตให้ออกไปจากกระดานคะแนนแบบถาวร

 

การร่วมงานกันครั้งที่ 5 ระหว่างนักแต่งเพลง อลัน ซิลเวสทรี กับสปีลเบิร์ก ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง แต่เป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกันโดยสปีลเบิร์กเป็นผู้กำกับ หลังจากสปีลเบิร์กติดตามงานของซิลเวสทรีมาตั้งแต่ยุค 80 เขาจึงได้เลือกซิลเวสทรีให้มาช่วยเล่าเรื่องราวใน Ready Player One ผ่านเนื้อหาทางดนตรีที่เขาระบุว่า “มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างสมบูรณ์แบบและชวนหลงใหล” รวมถึงได้นำเอา “อีสเตอร์เอกทางดนตรี” มาผสมผสานลงไปด้วย รวมถึงโน้ตตัวแรกๆ ในเพลงธีมอันโด่งดังที่ซิลเวสทรีแต่งให้หนังเรื่อง Back to the Future ซึ่งเป็นผลงานชิ้นแรกๆ ในการทำงานกับผู้กำกับโรเบิร์ต เซเมคคิส ซึ่งก็เป็นเพื่อนของสปีลเบิร์กที่เคยร่วมงานกันมาหลายครั้ง

 

 

หมายเลข 6

นับเป็นครั้งที่ 6 ที่สปีลเบิร์กกำกับงานดัดแปลงจากนิยายวิทยาศาสตร์ ทำให้เออร์เนสต์ ไคลน์ ได้เข้าไปอยู่ในรายชื่อเดียวกันกับ เอช จี เวลส์ (War of the Worlds), ไมเคิล คริชตัน (Jurassic Park & The Lost World), ไบรอัน อัลดิส (A.I. Artificial Intelligence), ฟิลิป เค ดิค (Minority Report) และ… ตัวสปีลเบิร์กเอง เพราะเขาไม่เพียงเขียนบทภาพยนตร์ แต่ยังเคยเขียนนวนิยายเพื่อประกอบผลงานชิ้นเอกของเขาเมื่อปี 1977 อย่าง Close Encounters of the Third Kind ด้วย 

 

ตึก 6 แห่งในโคลัมบัสสแตคส์สร้างขึ้นจากรถพ่วง (หรือรถบ้าน) ของจริง 60 คันซึ่งถูกลากมายังพื้นที่กลางแจ้งของสตูดิโอลีฟส์เดน จากนั้นก็กองซ้อนกันขึ้นไปเป็นชั้นๆ บนโครงเหล็กขนาดใหญ่ด้วยการร่วมมือระหว่างฝ่ายศิลป์ของสต็อคเฮาเซน ซึ่งนำโดยผู้กำกับศิลป์อาวุโส สจ๊วร์ต โรส กับทีมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์และทีมสตันท์ สปีลเบิร์ก ทีมนักแสดง และทีมงานเบื้องหลังถ่ายทำกับฉากจริงขนาดใหญ่มหึมาซึ่งใหญ่จนกระทั่งมองเห็นได้จากมอเตอร์เวย์ M25 ที่อยู่ใกล้กัน จากนั้นทีมศิลปินที่ Digital Domain ก็ได้นำภาพไปตกแต่งและขยายให้ใหญ่ขึ้นอีก 10 เท่าเพื่อถ่ายทอดเขตเมืองอันเสื่อมโทรมดังที่ปรากฏในตัวหนังที่เสร็จสมบูรณ์ 

 

 

หมายเลข 9

ในนวนิยายของเออร์เนสต์ ไคลน์ มีการอ้างอิง 9 จุดจากผลงานคลาสสิกยุค 80 ที่อำนวยการสร้างหรือกำกับโดยสปีลเบิร์ก โดยมีการอ้างชื่อโดยตรงอยู่สองครั้ง แต่การอ้างอิงดังกล่าวไม่ได้ปรากฏอยู่ในหนังทั้งหมด ผู้กำกับรายนี้กล่าวในงานคอมิก-คอนเมื่อปีที่แล้วว่า “ผมต้องตัดเรื่องของตัวเองออกไปบ้าง” แต่ยังมีสามจุดที่ปรากฏอยู่คือ “เร็กซี” ไดโนเสาร์ทีเร็กซ์จาก Jurassic Park, รถเดลอเรียนย้อนเวลาจาก Back to the Future ซึ่งพาพาร์ซิวัลไปยังที่ต่างๆ ทั่ว OASIS และตัวพาร์ซิวัลเองในฐานะฮีโร่ผู้ตกเป็นเบี้ยล่างตามแบบฉบับตัวละครของสปีลเบิร์ก

 

มียานพาหนะอันโด่งดัง 9 คันที่ทะยานผ่านเมืองนิวยอร์กอันล้ำยุคในตัวอย่างภาพยนตร์ โดยพาร์ซิวัลอยู่ในรถเดลอเรียนที่ตกแต่งใหม่, อาร์เทมิสอยู่บนมอเตอร์ไซค์ของคาเนดะจากเรื่อง Akira และเอชขับรถบรรทุกบิ๊กฟุตในการแข่งรถเสี่ยงตายในโลกเสมือน ร่วมกับยานพาหนะอันเป็นตำนานอย่างรถอินเตอร์เซพเตอร์จาก Mad Max, มัค 5 จาก Speed Racer, รถ Plymouth Fury รุ่นปี 1959 จากเรื่อง Christine, รถแวนจากเรื่อง A-Team, รถแข่ง F1 จาก Pole Position และรถแบทโมบิลปี 1966

 

 

หมายเลข 13

การถ่ายทำหลักของ Ready Player One ใช้เวลา 13 สัปดาห์โดยนักแสดงและทีมงานถ่ายทำฉาก OASIS กันในโรงถ่ายที่ลีฟส์เดน ก่อนมุ่งหน้าไปถ่ายทำฉากโลกจริงนอกโรงถ่ายที่เบอร์มิงแฮม ลอนดอน และสวนซันพาร์คในเซอร์รีย์ 

 

หมายเลข 14

หลังเสร็จสิ้นการถ่ายทำ Ready Player One ไปแล้ว 14 เดือน ไท เชอริแดนจึงได้เห็นภาพพาร์ซิวัลที่เรนเดอร์เรียบร้อยแล้วขณะอยู่บนเวทีกับเพื่อนนักแสดงไซมอน เพ็กก์ ในการโชว์ภาพบางส่วนให้แฟนๆ ชาวบราซิลได้ดูในงาน Comic Con Experience ที่เซาเปาโล

 

หมายเลข 18

หนังเรื่องที่ 18 ของสปีลเบิร์กที่ถ่ายทำโดยผู้กำกับภาพ จานุสซ์ คามินสกี โดยเริ่มต้นจาก Schindler’s List เมื่อปี 1993 ซึ่งเป็นผลงานที่ทำให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ ส่วนใน Ready Player One คามินสกีนำเสนอโลกจริงด้วยภาพที่ดิบสมจริง พร้อมกันนั้นก็ทำงานร่วมกับ ILM ซึ่งมาช่วยตกแต่ง OASIS ให้ดูสดใสมีชีวิตชีวา

 

 

หมายเลข 19

นับเป็นเวลา 19 ปี ที่ไอร์ออนไจแอนท์ได้เปิดตัวอย่างน่าจดจำในผลงานแอนิเมชันคลาสสิกชื่อเดียวกันของแบรด เบิร์ด ตัวละครนี้ได้กลับสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งเพื่อร่วมมือกับไฮไฟฟ์ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายอันยิ่งใหญ่ใน Ready Player One

 

หมายเลข 28

ผู้ควบคุมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ นีล คอร์บูลด์และทีมงานดูแลการติดตั้งระเบิด 28 จุด พร้อมด้วยระบบหัวฉีดน้ำเพื่อความปลอดภัย เพื่อระเบิดฉากสแต็คส์ซึ่งมีขนาดใหญ่ยักษ์ภายในเวลาห้าวินาที และต้องถ่ายทำให้ได้ภายในครั้งเดียว

 

หมายเลข 29

หนังเรื่องที่ 29 ของสปีลเบิร์กที่ตัดต่อโดยมือตัดต่อระดับตำนาน ไมเคิล คาห์น (ร่วมด้วยซาราห์ โบรชาร์ ผู้ตัดต่อ The Adventures of Tintin) ทั้งสองร่วมงานกันมายาวนานตั้งแต่เรื่อง Close Encounters และการร่วมงานกันก็ทำให้คาห์นได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เจ็ดครั้งและชนะสามครั้ง (จาก Raiders of the Lost Ark, Schindler’s List และ Saving Private Ryan)

 

 

หมายเลข 30+

การร่วมงานนานกว่า 30 ปีระหว่างสปีลเบิร์กและ Industrial Light & Magic บริษัทเอฟเฟ็กต์ชื่อดังซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1975 โดย จอร์จ ลูคัส เพื่อนของสปีลเบิร์ก การร่วมงานนี้เริ่มมาตั้งแต่เรื่อง Raiders of the Lost Ark ในปี 1981 และต่อเนื่องมาจนถึง Ready Player One

 

หมายเลข 56000

โคลัมบัสสแต็คส์มีจำนวนห้อง 56,000 ห้อง เวดนอนหลับพักผ่อนในสถานที่แห่งนี้สลับกับการหนีเข้าไปอยู่ในโลก OASIS ผ่านทางรถอีโคโนแวนในสุสานรถที่อยู่ติดกัน ภายในนั้นติดตั้งเครื่องมือท่องโลก OASIS ที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะหามาได้และมีภาพข่าวของฮัลลิเดย์และมอร์โรว์ติดอยูเต็มไปหมด

 

หมายเลข 80%

80% ของสิ่งที่อ้างอิงอยู่ในบทภาพยนตร์ได้รับอนุญาตให้ไปปรากฏอยู่ใน Ready Player One ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นโอกาสให้ตัวละครดังได้มาปะทะกัน ไม่ว่าจะเป็นคิงคอง, โจ๊กเกอร์, กันดัม, แกนดาลฟ์, ชัคกี้, เฟรดดี ครูเกอร์, ลารา ครอฟต์, ดูค นูเคม, มาสเตอร์ ชีฟจาก Halo, นักรบขี่นกกระจอกเทศจาก Joust, ดิซซี วอลลินจาก Gears of War, ชุนลี, บลังกา, สกัด และริวจากStreet Fighter และอีกมาก นับเป็นงานโหดหินที่สำเร็จลงได้ด้วยฝีมือของหัวหน้าฝ่ายโครงการพิเศษของหนังเรื่องนี้ ดีเดรอ แบ็คส์

 

 

หมายเลข 80

อุปกรณ์ยานพาหนะ 80 เครื่องได้รับการสร้างขึ้นจริงในห้องปฏิบัติการของซิกเซอร์โดยคอร์บูลด์และทีมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ ร่วมกับสจ๊วรต์ ฮีธ จากบริษัท BGI Supplies และทีมงานสตันท์เป็นผู้บังคับเครื่องด้วยการเคลื่อนไหวสามทิศทาง (ไปข้างหลัง ไปข้างหน้า และไปด้านข้าง) เพื่อแสดงภาพซิกเซอร์ ซึ่งเป็นกองทัพเกมเมอร์ที่ซอร์เรนโตจ้างมาและจะกลับมาเกิดใหม่ใน OASIS เรื่อยๆ ในร่างของซิกเซอร์ผู้ไร้ชื่อเพื่อไล่ล่าหากุญแจทั้งสามดอก

 

หมายเลข 100000

ผู้ชนะด่านแรกและได้กุญแจทองแดงในการไล่ล่าหาอีสเตอร์เอกของฮัลลิเดย์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญ โดยเป็นเงินเหรียญของ OASIS เงินรางวัลนี้ช่วยให้พาร์ซิวัลได้อุปกรณ์ในฝันอย่าง Zemeckis Cube (ซึ่งช่วยให้ย้อนเวลาได้ห้าวินาที) ไปจนถึงชุด IOI X1 Boot Suit ที่ใครๆ ต่างก็ใฝ่ฝันอยากได้เป็นชุดประจำตัวใน OASIS

 

หมายเลข 1979

1979 เป็นปีที่โปรแกรมเมอร์ วอร์เรน โรบิเนตต์ ซ่อนชื่อของเขาไว้ในเกม Atari ที่มีชื่อว่า Adventure เขาซ่อนเอาไว้ในจุดที่สังเกตเห็นได้ยากมากจนมีแต่นักเล่นเกมขนานแท้เท่านั้นที่จะหาเจอ จากจุดนั้นก็ได้เกิดเป็นธรรมเนียมการซ่อนอีสเตอร์เอก หรือเครื่องหมายทางดิจิตัลที่ผู้สร้างเกมทิ้งเอาไว้ให้ผู้เล่นค้นหา

 

 

หมายเลข 2027

เวด วัตส์ เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2027 การเดินทางของเขาร่วมกับกลุ่มไฮไฟฟ์ได้เปลี่ยนเขาจากคนหลงทางซึ่งไม่รู้จะไปที่ไหนนอกจาก OASIS ให้กลายมาเป็นผู้นำในการต่อสู้เพื่อปกป้องอนาคตของโลกเสมือนแห่งนี้

 

หมายเลข 2040

เจมส์ ฮัลลิเดย์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2040 และได้ทิ้งโลกจำลองเอาไว้ให้ผู้คนได้ช่วงชิงกันผ่านบททดสอบที่เขาคิดขึ้นเพื่อค้นหาผู้ที่เหมาะสมจะมาสืบทอดมรดกจากเขา

 

หมายเลข 032918

วันที่โลกดิจิตัลแห่งอนาคตและโลกอนาล็อกแห่งอดีตจะมาปะทะกันเมื่อ Ready Player One ออกฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกโดย Warner Bros. Pictures และในบางพื้นที่โดย Village Roadshow Pictures

 

 

Ready Player One วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+