HIGHLIGHT CONTENT

ตำนานจะยังคงเป็นตำนาน! ประธานสตูดิโอย้ำหนัก จะไม่มีการหานักแสดงใหม่ในบท Indiana Jones

  • 1,199
  • 20 พฤษภาคม 2022

 

ตำนานจะยังคงเป็นตำนาน! ประธานสตูดิโอย้ำหนัก

ะไม่มีการหานักแสดงใหม่ในบท Indiana Jones

 

ถ้าจะพูดว่าภาพยนตร์เรื่องไหนที่กลายเป็นตำนานหนังผจญภัยล่าขุมสมบัติ ชื่อของ Indiana Jones จะต้องไม่ทิ้งห่างจาหนังเรื่องอื่น ๆ ไปไหน ความสนุกสนานและความบันเทิงยังคงเป็นที่ตราตรึงอยู่เสมอ และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้สร้างไอคอนคนใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์นั่นคือ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่ไม่เพียงแค่โด่งดังจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 2 เรื่อง ทั้ง Star Wars และ Blade Runner เท่านั้น แต่การกลายเป็นอินเดียน่า โจนส์ของเขาก็ทำให้มีแฟน ๆ ชื่นชอบอีกมากจนถึงปัจจุบัน

 

 

แต่กาลเวลาย่อมเปลี่ยนแปลงไป เฟรนไชส์เก่า ๆ ย่อมถูกนำมาปัดฝุ่นเพื่อหาทิศทางใหม่อยู่เสมอ เราได้เห็นภาพยนตร์หลายเรื่องที่เคยโด่งดังในอดีตถูกนำกลัมาสร้างอีกครั้ง และได้ทำการเปลี่ยนตัวนักแสดงใหม่เพื่อหวังจะสร้างปรากฎการณ์ขึ้นมาอีกครั้ง บางเรื่องทำสำเร็จ ในขณะที่บางเรื่องไปไม่ถึงฝัน เช่นเดียวกันกับ Indiana Jones ที่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาคต่ออีกครั้งเป็นภาคที่ 5 และดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังคงทำให้ตำนานเป็นตำนานต่อไป

 

Kathleen Kennedy ประธานบริหารของ Lucasfilm ได้ให้สัมภาษณ์กับ Vanity Fair เกี่ยวกับเหตุผลที่เธอไม่ตัดสินใจในการหานักแสดงคนใหม่มาแสดงเป็นอินเดียน่า โจนส์ แทนตัวแฮร์ริสัน ฟอร์ดเอาไว้ว่า...

 

“มันควรจะต้องเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างนะคะ Solo เองก็เป็นหนึ่งในช่วงเวลานั้น บางคนเคยพูดว่า Solo ควรจะถูกสร้างเป็นซีรีส์นะ แต่การที่สร้างซีรีส์โซโลโดยที่ไม่มีแฮร์ริสัน ฟอร์ด ในบทฮาน โซโล มัน... มันเป็นความคิดเดียวกันเลยค่ะ บางทีฉันควรจะนึกถึงข้อนี้ให้ได้เร็วกวี้ เราไม่ควรสร้าง Indiana Jones โดยไม่มีแฮร์ริสัน ฟอร์ด การได้จบมันลงในภาคที่ 5 มันไม่มีช่วงเวลาไหนในกองถ่ายเลยที่ฉันไม่รู้สึกนี่ไม่ใช่ Indiana Jones”

 

 

นี่คือนิยามของคำว่า ตำนานก็ควรจะปล่อยให้เป็นตำนาน ที่แท้จริง แน่นอนว่าการพยายามเปลี่ยนแปลง มันคือหนึ่งในหนทางที่จะทำให้เราได้สิ่งใหม่ ๆ ที่อาจจะดีขึ้นกว่าเดิม แต่มันก็เป็นดาบสองคมเช่นกันว่ามันอาจจะไม่สามารถเข้าไปแทนที่ หรือดีได้เทียบเท่าความยอดเยี่ยมในอดีต เอาเป็นว่าเรามารอติดตามดูกันดีกว่าว่า Indiana Jones 5 ที่วางกำหนดฉายเอาไว้ในปี 2023 นี้จะออกมาเป็นอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web