HIGHLIGHT CONTENT

สไปเดอร์ จะได้ร่างอวตารไหม? ความเป็นไปได้อาจเกิดขึ้นในภาคต่อไปของ Avatar

  • 1,447
  • 26 ธ.ค. 2022

 

 

สไปเดอร์ จะได้ร่างอวตารไหม?

ความเป็นไปได้อาจเกิดขึ้นในภาคต่อไปของ Avatar

 

ความขัดแย้งที่น่าสนใจของเหล่าตัวละครใน Avatar: The Way of Water ก็คือ การมีตัวตนอยู่ของ Spider หนุ่มน้อยมนุษย์ที่เติบโตมากับชาวนาวี ทุกอย่างยิ่งซับซ้อนเข้าไปอีกเมื่อพ่อของเขาคือ ชายผู้สังหารและก่อสงครามกับเผ่าโอมาติคายา นั่นทำให้ในเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจและน่าติดตาม ยิ่งการตัดสินใจในตอนท้ายเรื่องของเขาออกมาในรูปแบบนั้นด้วยแล้ว นั่นทำให้ตัวละครนี้ต้องมีบทบาทสำคัญในอนาคตอย่างแน่นอน 

 

หนึ่งในคำถามที่น่าสนใจหลังจากภาพยนตร์จบลง ตามมาหลังจากที่ สไปเดอร์ เลือกที่จะอยู่กับครอบครัวซัลลี่ มากกว่าที่จะตามพ่อของตัวเองไป นั่นหมายความว่า เขาเลือกชีวิตทางฝั่งชาวนาวีมากกว่า แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ปมของตัวละครนี้ถูกทำให้กระจ่าง เพราะ ความขัดแย้งระหว่างตัวตนของเขา กับความรู้สึกของเนย์ทิรีนั้นแสนจะเต็มไปด้วยความตึงเครียด

 

นั่นจึงนำมาสู่คำถามที่ว่า หากสไปเดอร์ได้ถ่ายโอนความคิดและความทรงจำของตัวเองไปสู่ร่างอวตาร ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปได้หรือไม่? นี่คือความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้น

 

 

จากฉากที่ตึงเครียดที่สุดฉากหนึ่งของเรื่อง ที่ควอริตซ์ในร่างอวตารจับตัวคิรีเป็นตัวประกัน เนย์ทิรีก็ต่อรองกลับด้วยการจับตัวสไปเดอร์ และขู่ว่าจะสังหารลูกชายของอดีตผู้พันสุดโหดคนนี้ทิ้งเสีย เพื่อแลกกับชีวิตลูกชายของเธอที่จากไป จนสุดท้ายควอริตซ์ยอมปล่อยตัวคิรี เนย์ทิรีจึงยอมปล่อยตัวสไปเดอร์ แถมในตอนท้ายเจค ก็ดูเหมือนจะยอมรับสไปเดอร์เข้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวซัลลี่แล้วด้วย ในมุมหนึ่งเราจึงอาจจะมองได้ว่า เพื่อให้สไปเดอร์กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้อย่างเป็นทางการ เขาอาจจะต้องผ่านกระบวนการเดียวกับที่เจคเคยผ่านมาในภาคแรก แล้วกลายเป็นหนึ่งในชาวนาวีเต็มตัว

 

แต่อีกมุมหนึ่งที่เลวร้ายกว่านั้นมาก ถ้าเกิดความขัดแย้งระหว่างสไปเดอร์และเนย์ทิรีกลายเป็นรอยร้าวที่ไม่สามารถประสานกันได้ จนนำไปสู่จุดแตกหัก สไปเดอร์อาจจำเป็นต้องหันหน้ากลับไปหาพ่อของเขา แล้วยอมรับร่างอวตารมา จนกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามที่ต้องเข้าเผชิญหน้ากับครอบครัวซัลลี่ในอนาคต นี่จะยิ่งทำให้บทบาทของตัวละครนี้มีความซับซ้อนและน่าติดตามยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

 

แต่ไม่ว่าจะเป็นทางไหน สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนเลยก็คือ ใน Avatar ภาคต่อไปจากนี้ สไปเดอร์ จะกลายเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องราวมหากาพย์ครั้งนี้อย่างแน่นอน มารอติดตามกันต่อไปว่า ทิศทางของเขาคนนี้จะเดินไปในทางไหน

 

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง