HIGHLIGHT CONTENT

ร่วมสานต่อจินตนาการแห่งแอนิเมชั่นยุคใหม่ไปกับ Spider-Man: Across the Spider-Verse

  • 532
  • 16 พฤษภาคม 2023

ร่วมสานต่อจินตนาการแห่งแอนิเมชั่นยุคใหม่ไปกับ

Spider-Man: Across the Spider-Verse

 

 

จากสตูดิโอที่ผลักดันขีดจำกัดและทีมงานสร้างสรรค์ที่นำเสนอภาพยนตร์รางวัลอคาเดมี อวอร์ด Spider-Man: Into the Spider-Verse นี่คือซีเควลที่หลายคนรอคอย Spider-Man: Across the Spider-Verse เรื่องราวสุดระทึกที่สานต่อตำนานสไปเดอร์-เวิร์สของไมลส์ โมราเลส หลังจากได้พบกับเกวน สเตซีอีกครั้ง สไปเดอร์-แมน เพื่อนบ้านแสนดีแห่งย่านบรู๊คลิน ก็ถูกส่งตัวไปยังมัลติเวิร์ส ที่ซึ่งเขาได้พบกับทีมสไปเดอร์ ที่ได้รับมอบหมายให้ปกป้องการมีอยู่ของมัน แต่เมื่อเหล่าฮีโรขัดแย้งกันถึงเรื่องแนวทางในการจัดการกับภัยคุกคามใหม่ ไมลส์ก็พบว่าตัวเองต้องปะทะกับสไปเดอร์คนอื่นๆ และต้องสร้างคำจัดความใหม่ให้กับความหมายของการเป็นฮีโร เพื่อที่เขาจะสามารถช่วยเหลือคนที่เขารักที่สุดได้

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไมลส์เผชิญหน้ากับทางเลือกที่น่าหนักใจในชีวิตและต้องกรุยเส้นทางของตัวเองขึ้นมา เขาได้เรียนรู้แล้วว่าใครๆ ก็เป็นฮีโรได้และตอนนี้ เขาก็ต้องเรียนรู้ว่า วิธีการที่คุณเป็นต่างหากล่ะที่จะทำให้คุณเป็นฮีโร ไมลส์และเกวนจะเผชิญหน้ากับอุปสรรคที่ดูเหมือนจะสูงเกินก้าวข้ามไปได้ และสามารถพลิกโฉมหน้าชีวิตของพวกเขา และชีวิตของทุกคนที่อยู่ในมัลติเวิร์สไปตลอดกาล

อีกครั้งหนึ่งที่ทีมงานเบื้องหลัง Spider-Man: Across the Spider-Verse ได้ขยายคำนิยามของการเล่าเรื่องอนิเมชันด้วยการแนะนำสไตล์วิชวลที่แปลกใหม่ยิ่งกว่าเดิม และต่อยอดจากสุนทรียศาสตร์แบบหนังสือการ์ตูน ที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับภาคแรก เมื่อฮีโรของเราได้ไปเยือนมิติต่างๆ และได้พบกับตัวละครใหม่ๆ ที่มีลุคและความรู้สึกที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง

Spider-Man: Across the Spider-Verse กำกับโดยวาคิม ดอส ซานโตส, เคมป์ พาวเวอร์สและจัสติน เค. ธอมป์สัน ด้วยบทภาพยนตร์ที่เขียนบทโดยฟิล ลอร์ด & คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์และเดวิด คัลลาฮาน จากหนังสือการ์ตูนของมาร์เวล ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยอาวี อารัด, เอมี ปาสคัล, ฟิล ลอร์ด, คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์และคริสตินา สเตนเบิร์ก บ็อบ เพอร์ซิเช็ตติ, ปีเตอร์ รามซีย์, ร็อดนีย์ ร็อธแมน, อาดิธยา ซู้ดและไบรอัน เบนดิสรับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง ทีมพากย์เสียงได้แก่ชามี้ค มัวร์, เฮลลีย์ สเตนเฟลด์, เจค จอห์นสัน, อิซซา เรย์, แดเนียล คาลูยา, เจสัน ชวอร์ทซ์แมน, ไบรอัน ไทรีย์ เฮนรี, ลูนา ลอเรน เวเลซ, เกรทา ลี, ราเชล ดราทช์, จอร์มา ทัคโคนี, เชีย วิกแฮมและออสการ์ ไอแซ็ค

คุณจะดำเนินเรื่องราวต่อจากภาพยนตร์อนิเมชันรางวัลออสการ์ ซึ่งกวาดรายได้ไปกว่า 384.3 ล้านเหรียญทั่วโลกและสร้างคำนิยามใหม่ให้กับภาพยนตร์ CG อนิเมขัน พร้อมไปกับแนะนำซูเปอร์ฮีโรมาร์เวลคลาสสิกในเวอร์ชันหลากวัฒนธรรมได้อย่างไร ถ้าคุณเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานสร้างสรรค์ที่โซนี พิคเจอร์ส อนิเมชัน คุณก็จะยกระดับภาพวิชวล พาผู้ชมไปสู่สถานที่ใหม่ๆ และนำเสนอการพัฒนาพล็อตที่น่าแปลกใจ แต่ก็ไม่ลืมแก่นทางอารมณ์ของเรื่องราวด้วย

“หนังภาคแรกมีความท้าทายอย่างยิ่งยวดและทีมงานก็ทำงานกับมันจนกระทั่งวินาทีสุดท้ายค่ะ” คริสติน เบลสัน ประธานโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันเล่า “เราเริ่มนึกถึงซีเควลทันทีที่เราปิดกล้องภาคแรกในปี 2018 แน่นอนว่าทั้ง [มือเขียนบท-ผู้อำนวยการรสร้าง] ฟิล ลอร์ดและคริส มิลเลอร์ก็รู้เสมอว่าเราจะไปในทิศทางไหนกับเรื่องราวนี้ สิ่งที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับซีเควลนี้คือเรามีการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมระหว่างน้องใหม่กับทีมงานชุดเดิม ฉันเชื่อว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเสมอในสถานการณ์แบบนั้น เราทุกคนรู้ดีว่าการสร้างหนังอนิเมชันต้องอาศัยทีมงานชุดใหญ่ แต่สำหรับ Spider-Verse ต้องใช้คนทั้งหมู่บ้านเลยค่ะ!”

เบลสันเล่าว่า กลุ่มนักวาดภาพและช่างเทคนิคมากพรสวรรค์ทั้งที่โซนี พิคเจอร์ส อนิเมชันและโซนี พิคเจอร์ส อิเมจเวิร์คส์ท้าทายตัวเองทุกนาทีเพื่อผลักดันภาพวิชวลของซีเควลเรื่องนี้ไปสู่อีกระดับ “สิ่งที่สนุกมากเหลือเกินคือการพยายามทำให้เหนือกว่าสิ่งที่เราเคยทำมากับสไตล์วิชวลในหนังภาคแรก ซึ่งรวมถึงการใส่องค์ประกอบ 2D ที่แสดงความเคารพต่อลุคกราฟิกแบบหนังสือการ์ตูนเข้าไป ในซีเควลภาคนี้ เราก้าวไปไกลขึ้นใน Spider-Verse และมันก็สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้เราได้สำรวจสไตล์อนิเมชันต่างๆ และสร้างภาพวิชวลที่น่าจดจำ ที่ไปไกลกว่าสิ่งที่เราเคยทำมาในหนังภาคแรกน่ะค่ะ”

เอมี ปาสคัล ผู้อำนวยการสร้างของเรื่องกล่าวว่า “หนังเรื่องนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นเยอะและจะมีแอ็กชันในแบบที่ทุกคนเฝ้ารอ แต่สิ่งที่ฉันหวังว่าเราจะทำสำเร็จคือซีเควนซ์แอ็กชันจะเกิดจากพัฒนาตัวละครและเราจะบอกเล่าเรื่องราวที่ดีเสมอ เราค่อนข้างจะจริงจังกับเรื่องนั้นค่ะ สเกลหนังเรื่องนี้ยิ่งใหญ่จริงๆ และเราก็ได้ไปในสไปเดอร์-เวิร์สและนิวยอร์ก ซิตี้หลายๆ เวอร์ชันมากๆ ค่ะ”

“ผมคิดว่าประเด็นหนึ่งที่ปรากฏในหนังเรื่องนี้คือฮีโรมีตัวตนอยู่ในทุกวัฒนธรรมครับ” ผู้อำนวยการสร้างมากประสบการณ์ อาวี อารัดกล่าว “พวกเขามีปัญหาและความท้าทายของตัวเอง ไมลส์ โมราเลสได้เผชิญหน้ากับปัญหาบางอย่างแบบเดียวกับที่ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์เจอ พวกเขาเผชิญหน้ากับความสับสนเกี่ยวกับบทบาทของพวกเขาและสิ่งที่พวกเขาต้องทำเพื่อแก้ไขทุกอย่างที่เกิดผิดพลาดในโลกของพวกเขา ประเด็นที่ใหญ่โตทั้งหมดนี้ที่เกี่ยวข้องกับครอบครัว มิตรภาพ ความรัก ความทะเยอทะยาน...ทั้งหมดมารวมกันอยู่ในซีเควลนี้ครับ"

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง