HIGHLIGHT CONTENT

เปิดบทสัมภาษณ์ละเอียดยิบของเบื้องหลังเครื่องแต่งกายต่าง ๆ ใน Napoleon

  • 651
  • 24 พ.ย. 2023

เปิดบทสัมภาษณ์ละเอียดยิบของเบื้องหลังเครื่องแต่งกายต่าง ๆ ใน Napoleon

 

 

ฉลองพระองค์ชุดใหม่ของพระราชา

 

หลังจากเคยร่วมงานกับริดลีย์มาแล้วหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึง Gladiator ด้วย ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แจนตี้ เยทส์ ก็รู้ดีว่าเธอกำลังจะเจอกับอะไร “การทำงานให้กับริดลีย์เป็นงานใหญ่เสมอค่ะ คุณมักจะต้องทำอย่างดีที่สุดและทำให้ดีกว่านั้นขึ้นไปอีก” เธอกล่าว “ฉันชื่นชอบความท้าทายเสมอและฉันก็พยายามตอบรับมันในทุกครั้งที่ฉันทำได้”

ส่วนหนึ่งของการค้นคว้าข้อมูลของเยทส์คือการที่เธอไปตะลุยฝรั่งเศสเพื่อสำรวจเกี่ยวกับตัวละครให้มากขึ้น “ฉันไปที่พิพิธภัณฑ์มิวซี เดอ เลมเพอรี, พิพิธภัณฑ์มิวซี เดอ ลอมม์และมัลเมซง ซึ่งเป็นสถานที่ที่โจเซฟินพำนักและใช้ชีวิตในช่วงบั้นปลายชีวิต นอกจากนั้น ฉันยังได้ไปที่พระราชวังฟงแตนโบล ซึ่งเต็มไปด้วยสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับนโปเลียน” การค้นคว้าข้อมูลนี้ช่วยเธอในการวางตำแหน่งโจเซฟินในเส้นเวลาต่างๆ ในเรื่องราว และนำเสนอเส้นทางความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับนโปเลียน “เราเลือกใช้แต่เงินและทองในช่วงที่เธอรุ่งโรจน์ขึ้นมา” เธออธิบาย “ชุดกระโปรงของเธอเปลี่ยนจากความเรียบง่ายไปเป็นวิจิตรบรรจงและเธอก็เริ่มสวมเพชรพลอยมากขึ้นค่ะ”

 

 

สเกลการถ่ายทำและจำนวนนักแสดงสมทบมหาศาลทำให้แจนตี้ต้องขอความช่วยเหลือจากเดวิด ครอสแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายทางทหาร ผู้รับหน้าที่ดูแลรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงมากกว่าในชุดเสื้อผ้าของนโปเลียนและกองทัพอื่นๆ ที่ถูกนำเสนอออกมา สำหรับครอสแมน ความท้าทายหลักอยู่ที่การตัดเย็บเสื้อผ้าจำนวนมหาศาลตามที่ทีมงานต้องการ “คุณอาจจะคิดว่ามันมีชุดเยอะแยะอยู่แล้ว แต่จริงๆ แล้ว มันไม่ได้มีอะไรอยู่เลย เราจะเช่าชุดเอาก็ไม่ได้ เราก็เลยต้องตัดเย็บชุดขึ้นมาประมาณ 95% เราเร่งงานโรงงานแทบแย่เพื่อให้งานพวกนี้เสร็จทันเวลา ด้วยความเร็วในการทำงานของริดลีย์ เราก็เลยถ่ายทำฉากพิธีราชาภิเษกในสัปดาห์หนึ่ง แล้วก็ไปถ่ายทำฉากวอเตอร์ลูในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งมีอะไรมากมายที่ต้องทำให้เสร็จครับ”

สำหรับรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงในชุดของนโปเลียน ครอสแมนตั้งใจจะถ่ายทอดความงามของแฟชันในยุคสมัยนั้นออกมา “ชุดเครื่องแบบมีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับเสื้อผ้าของประชาชนธรรมดา เราก็เลยไปหาเสื้อผ้าจริงๆ แล้วลอกแพทเทิร์นลายผ้านั้นมาใช้ในตอนที่เราตัดเย็บตัวอย่างเสื้อผ้าของนโปเลียนน่ะครับ”

 

 

หลังจากที่ทำตามกำหนดเส้นตายและจัดหาชุดให้กับทีมนักแสดงทุกคนเรียบร้อยแล้ว ครอสแมนกล่าวว่า เธอรู้สึกปลาบปลื้มเมื่อได้ยินปฏิกิริยาของสก็อต “เขาได้แต่พูดว่า ‘ว้าว ว้าว ว้าว’ ทางวิทยุ ซึ่งทำให้เรารู้สึกดีมากที่ได้ยินมัน” เขาเล่า “ตอนนี้ที่หนังเรื่องนี้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มีโอกาสได้หายใจหายคอแล้วมองย้อนกลับไปสู่สิ่งที่เราสร้างขึ้นมาด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งยวดครับ”

นักแสดงมักจะพูดถึงการค้นพบตัวละครในตอนที่สวมใส่เครื่องแต่งกายของตัวเอง และเคอร์บี้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น “กระบวนการตัดเย็บชุดน่าทึ่งมากค่ะ แจนตี้เป็นอัจฉริยะเลย” เธอกล่าว “ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าชุดกระโปรงแต่ละชุดต้องใช้ฝีมือประดิดประดอยมากแค่ไหน ทุกอย่างถูกออกแบบโดยแจนตี้ โดยมีเค้าโครงจากชุดกระโปรงจริงๆ และตัดเย็บด้วยมือทั้งชุด แม้กระทั่งสำหรับฉากสามสิบวินาที ก็ยังมีชุดที่น่าทึ่งอีกชุดหนึ่ง มันเป็นเช้าที่สนุกจริงๆ ที่เราได้เลือกว่าจะสวมใส่ชุดกระโปรงชุดไหนน่ะค่ะ”

 

 

สำหรับฮัฟแฟมและวอลช์ จำนวนชุดมหาศาลและระดับรายละเอียดที่เหลือเชื่อเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ใจ “ทีมงานทุกคนทำงานกันหนักมากเพื่อทำให้แน่ใจว่าลุคทหารทั้งหมดจะสมจริง ตรงกับยุคสมัย และถูกทำให้เก่าแก่ตามสมควร ซึ่งลงรายละเอียดไปจนถึงส้นรองเท้าด้วยซ้ำไป” วอลช์กล่าว “มันเป็นงานช้างของจริงครับ”

ฮัฟแฟมกล่าวเห็นพ้องด้วยว่า “ชุดทหารและประชาชนน่าทึ่งมากครับ โจเซฟินเป็นตัวละครในฝันของผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเลย ส่วนนโปเลียนก็เป็นตัวละครในฝันสำหรับผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายทหาร การได้เห็นภาพทั้งหมดนี้มาอยู่รวมกันเป็นอะไรที่วิเศษสุดจริงๆ ครับ”
 

Napoleon หรือ จักรพรรดินโปเลียน เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

จักรพรรดินโปเลียน

  • 22 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง