HIGHLIGHT CONTENT

ริดลีย์ สก็อตต์ เผยบรรดาฉากสงครามใน Napoleon ใช้เทคนิค VFX มากน้อยแค่ไหน

  • 514
  • 23 พ.ย. 2023

 

 

ริดลีย์ สก็อตต์ เผยบรรดาฉากสงคราม

ใน Napoleon ใช้เทคนิค VFX มากน้อยแค่ไหน

 

ใน Napoleon แน่นอนอยู่แล้วว่าการแสดงของวาคีน ฟีนิกซ์ และวาเนสซ่า เคอร์บี้ คือสิ่งที่ถูกจับตามอง แต่อีกหนึ่งอย่างที่มองข้ามไม่ได้อย่างเด็ดขาดก็คือ ฉากสงครามอันแสนยิ่งใหญ่ เราได้เห็นเป็นน้ำจิ้มมาแล้วในตัวอย่างภาพยนตร์ มันก็ชวนให้สงสัยว่างานนี้ผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ ถ่ายทำจริงมากน้อยแค่ไหน? หรือใช้ VFX เป็นหลัก?

 

ในการให้สัมภาษณ์กับ History Hit ริดลีย์ สก็อตต์ ผู้กำกับ Napoleon ก็ได้แง้มเบื้องหลังของฉากสงครามใหญ่ทั้ง Battle of Toulon และ Battle of Austerlitz ว่า...

 

"ทั้งหมดเป็นของจริงครับ ผมคิดว่าคุณรู้สึกได้ล่ะถ้ามันเฟค ยังไงคุณก็จะดูออกถ้ามันประดิษฐ์ขึ้นมา ส่วนใหญ่มันเป็นของจริงครับ เราถ่ายกันที่มอลตา เราขุดพื้นที่ขนาดใหญ่ประมาณสัก 2 สระว่ายน้ำครับ ฉากที่เป็นในน้ำ เราถ่ายกันในแทงก์ที่ Pinewood ส่วนกระสุนปืนใหญ่ที่พุ่งลงไปในน้ำ อันนั้นใช้เทคนิคสร้างครับ"

 

 

ไม่แปลกเลยที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะใช้ทุนสร้างสูงถึง 200 ล้านเหรียญฯ การลงรายละเอียดทั้งในด้านการเมือง สงคราม และความรักของชายผู้เป็นจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์โลก และไม่ว่ามันจะตรงหรือไม่ตรงตามประวัติศาสตร์มากน้อยแค่ไหน แต่ Napoleon คืออีกหนึ่งประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่พลาดไม่ได้ วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

จักรพรรดินโปเลียน

  • 22 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง