HIGHLIGHT CONTENT

วันพุธหนัง 100 เดียว! วัดกันชัดๆ หนังเรื่องไหนคุ้มค่าควรเสียเงินให้มากที่สุด!!

  • 90,526
  • 04 เม.ย. 2018

 

วันพุธหนัง 100 เดียว! วัดกันชัดๆ หนังเรื่องไหนคุ้มค่าควรเสียเงินให้มากที่สุด!!

 

                เรื่องเงินเรื่องใหญ่เสมอ ยุคนี้สมัยนี้จะใช้เงินสักทีมันต้องเลือกที่คุ้มค่าที่สุด เช่นเดียวกับการดูภาพยนตร์ อย่างที่ทุกคนทราบว่า ทุกวันพุธ ของ Major Cineplex ก็จะเป็น Movie Day วันของคนรักหนัง ที่ภาพยนตร์ทุกเรื่องทุกรอบ (ยกเว้นภาพยนตร์ที่เข้าฉายแบบ Sneak Preview) จะลดราคาเหลือเริ่มต้นอยู่ที่เพียง 100 บาทเท่านั้น แต่ในสัปดาห์นี้ก็ใช่ว่าจะมีภาพยนตร์เรื่องเดียว เราจึงจับมาวัดกันให้ดูไปเลยว่าเรื่องไหนเหมาะสมจะเสียเงินให้ได้มากที่สุด

 

 

Ready Player One ‘สงครามเกมคนอัจฉริยะ’

                ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมเยาวชนชื่อเดียวกัน สร้างสรรค์โลกเสมือนจริง เกมโอเอซิส โลกที่เราจะเป็นใครก็ได้ โดยมีเวด วัตส์ เนิร์ดหนุ่มผู้นับถือฮัลลิเดย์ ผู้สร้างโอเอซิสเป็นเหมือนศาสดาของตัวเอง เขาและผองเพื่อนต้องออกผจญภัยในโอเอซิส เพื่อไขปริศนาที่ฮัลลิเดย์ซ่อนเอาไว้ ท่ามกลางการผจญอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย พวกเขาต้องใช้ทั้งความรักใน Pop Culture ยุค 80 - 90, มันสมองและไหวพริบในการแก้ปัญหาในการหยุดยั้งไม่ให้องค์กร IOI ได้ครอบครองโอเอซิสแต่เพียงผู้เดียว

                ความโดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่การสร้างสรรค์เอาตัวละครจากทั้งเกม ภาพยนตร์ การ์ตูนในวัยเด็กให้ออกมาโลดแล่นด้วยเทคนิคพิเศษของยุคนี้ นอกจากนั้นแล้วฉากแอ็คชั่นโดยเฉพาะฉากแข่งรถตอนเริ่มเรื่องนั้น ความระทึกความมันส์ และความดุเดือดมันทะลุขีดสุดจนหนทางเดียวที่จะดูได้เต็มอิ่มคือดูในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

รีวิว Ready Player One ยำตัวละครปลุกใจชาวเนิร์ด คืนชีพวัยเด็กด้วยโลกเสมือนจริง!

 

 

Pacific Rim: Uprising ‘แปซิฟิก ริม: ปฏิวัติพลิกโลก’

                การกลับมาในภาคต่อของสงครามหุ่นยักษ์กับสัตว์ประหลาดไคจูจากต่างมิติ สานต่อเรื่องราวจากครั้งที่แล้วที่จบไปแล้วเหมือนกับว่าประตูมิติจะถูกปิด แต่ในภาคนี้กลับมีคนบนโลกคอยช่วยเหลือเปิดประตูมิติให้พวกมันกลับมาอีกครั้ง ทำให้มนุษยชาติต้องร่วมมือกันรับมหันตภัยร้าย ด้วยทีมนักขับเยเกอร์รุ่นใหม่ และหุ่นทั้ง 4 ที่ได้รับการอัพเกรดมาเพื่อการนี้ด้วยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ยิปซีอเวนเจอร์ส, ไททัน รีดีมเมอร์, เซเบอร์อาเธน่า และการ์เดี้ยนบราโว แต่ไม่ได้มีเพียงพวกเขาที่อัพเกรด เหล่าไคจูก็อัพพลังขึ้นหลายเท่าตัวเช่นกัน ศึกครั้งนี้จึงโหดหินกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

                จุดเด่นของ Pacific Rim ในภาคนี้คือการเปลี่ยนจุดเกิดเหตุของเรื่องที่ไม่ได้จำกัดแค่ในอเมริกา มาเป็นโซนเอเชียโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น หุ่นยักษ์ทั้งสี่ก็ออกวาดลวดลายคล่องแคล่วกว่าภาคก่อน ทำให้การปะทะกันกับไคจูนั้นเดือดระห่ำกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ความมันส์ระดับนี้ต้องดูในจอใหญ่ ๆ เท่านั้นถึงจะฟิน!

เจาะ Pacific Rim 2  ใครเปิดประตูมิติปล่อยไคจู? มันส์เท่าภาคแรกมั้ย นี่คือคำตอบ!!

 

Doraemon the Movie ‘ตอนคาชิโคชิ การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ’

                ปิดเทอมแล้ว เจ้าแมวตัวสีฟ้าก็ได้เวลากลับมาเอาใจคุณน้อง ๆ หนู ๆ อีกครั้งกับการผจญภัยครั้งใหม่ของโดราเอมอน, โนบิตะ และผองเพื่อน ที่คราวนี้พวกเขาพากันไปถึงดินแดนขั้วโลกใต้ จุดเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ขยายจนกลายเป็นเรื่องราวการผจญภัยที่ทุกคนคุ้นเคย ความสนุกสนานในแบบฉบับของโดราเอมอนยังคงมีเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสีสันและเนื้อเรื่องใหม่ที่น่าสนใจขึ้นหลายเท่าตัว

 

 

Slumber ‘ผีอำผวา’

                อ่านกันดี ๆ นี่คือ Slumber ‘ผีอำผวา’ ไม่ใช่ ‘ผีอัมพวา’...ทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องราวการถูกผีอำ โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาไปลงลึกว่าสาเหตุของการเกิดผีอำนั้นเป็นเพราะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ภายในร่างกาย หรือเป็นเพราะอำนาจลี้ลับเหนือธรรมชาติที่ควบคุมไม่ได้ เมื่อจิตแพทย์ด้านการนอนหลับต้องหาคำตอบกับสิ่งเหลือเชื่อที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง พวกเขามักจะรู้สึกตัวตื่นขึ้นมากลางดึก โดยที่ไม่สามารถขยับร่างกายหรือส่งเสียงใด ๆ ได้ ท่ามกลางการไขปริศนา จิตแพทย์คนนี้ต้องพบเจอกับเรื่องราวลี้ลับที่ท้าทายทั้งความรู้และความเชื่อของตัวเธอเอง!

 

 

Eric Clapton Life in 12 Bars

                ภาพยนตร์สารคดีชีวประวัติที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของศิลปินผู้เป็นตำนาน เอริค แคลปตัน มือกีตาร์ยอดฝีมือที่ได้รับสมยาว่า "Mr. Slowhand" ชายคนเดียวที่เคยถูกเสนอชื่อเช้า Rock and Roll Hall of Fame ถึง 3 ครั้ง และเป็นผู้ชนะรางวัลแกรมมี่อวอร์ด 18 ครั้ง แต่ก่อนที่เขาจะเป็นตำนานมือกีตาร์ได้ในแบบทุกวันนี้ชีวิตเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ตรงกันข้ามชีวิตของเขาไม่ต่างอะไรกับโศกนาฏรรม

จากเด็กชายที่หลบหนีความจริงด้วยการอุทิศชีวิตให้เพลงบลูส์ จนถึงคนติดยาผลานชีวิตไปกับเหล้า โคเคน และเฮโรอีน จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด และความสูญเสียครั้งสำคัญที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดซิงเกิ้ล Tear in Heaven ผลงานที่ประส[ความสำเร็จที่สุดในชีวิตศิลปินของเขา บอกเล่าผ่านทีมงานสารคดีระดับรางวัลที่เคยฝากผลงานไว้ในสารคดีคุณภาพอย่าง Amy มาแล้ว

 

 

สงครามเกมคนอัจฉริยะ

  • 28 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+