HIGHLIGHT CONTENT

4 หนังเหมาะสำหรับดูในโรงคืนข้ามปี...เปลี่ยนความเหงาให้เป็นแรงบันดาลใจ

  • 73,151
  • 27 ธ.ค. 2016

4 หนังเหมาะสำหรับดูในโรงคืนข้ามปี...เปลี่ยนความเหงาให้เป็นแรงบันดาลใจ 

 

 

ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เชื่อว่าหลายคนที่มีแฟนคงจะชวนแฟนออกไปเที่ยวหรือหามุมโรแมนติกสำหรับนับถอยหลังในคืนข้ามปี แต่คนโสดคงต้องนอนเหงาข้ามปี ปีนี้เรามาเปลี่ยนความโสดให้เป็นความสุข เปลี่ยนความเหงาให้เป็นพลังบวกสร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิตด้วย  หนังดี เหมาะในการดูคืนข้ามปี 

 


• OFFICE CHRISTMAS PARTY : เมื่อโสดก็ต้องบ้าให้สุด (ฉายอยู่)

ในออฟฟิศคริสมาสต์ ปาร์ตี้ เต็มไปด้วยตัวละครที่หลากหลายทั้งคนมีคู่ คนโสด คนที่มีครอบครัวแล้ว หรือคนที่หย่าร้าง ทำให้หนังเรื่องนี้มีสีสันในการเล่าเรื่อง พร้อมอัดแน่นความบ้าฮาสุดๆ การดูหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เพิ่มความเหงา แต่เป็นการระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจให้ระเบิดออกมาเป็นเสียงหัวเราะ 

เรื่องย่อ : ความฮาสุดป่วนบังเกิดขึ้น เมื่อซีอีโอของบริษัท (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) พยายามจะปิดสาขาของน้องชายซึ่งชอบปาร์ตี้เป็นหลัก (ที.เจ. มิลเลอร์) ดังนั้น เขาและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (เจสัน เบทแมน) จึงชวนเพื่อนร่วมงานมาจัดปาร์ตี้ฉลองคริสต์มาส เพื่อสร้างความประทับใจให้ว่าที่ลูกค้าคนสำคัญและพยายามปิดดีลการขาย เพื่อรักษาตำแหน่งหน้าที่การงานไม่ให้หลุดลอยไป

 


• A Street Cat Named Bob​ : คนโสดที่โดดเดี่ยวกลางเมืองใหญ่ ชีวิตเต็มไปด้วยมรสุม (ฉายอยู่)

บ๊อบ แมว เพื่อน คน หนังสร้างจากหนังสือชื่อดังที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก เหมาะกับคนโสดที่อยู่ในเมืองใหญ่ บรรยากาศเหงาๆ ชีวิตที่ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง โดยที่ไม่มีใครสนใจ แต่ท่ามกลางความโดดเดี่ยวยังเต็มไปด้วยมรสุมปัญหาของชีวิต ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ว่า เราจะผ่านเรื่องนี้ไปได้อย่างไร 

เรื่องย่อ : เจมส์ โบเวน ชายเร่ร่อนที่เต็มไปด้วยปัญหาชีวิต เขากำลังบำบัดจากการติดยา ครอบครัวปฏิเสธที่จะพบเขา ชีวิตต้องเร่ร่อนคุ้ยขยะตามข้างทาง และใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว แต่แล้ววันหนึ่งเขากลับพบแมวสีส้มที่เจ็บป่วยอยู่ตรงทางเดินเคหะสถาน เขาก็ไม่นึกว่าชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปได้เพียงนี้ จากเดิมเขาต้องร่อนเร่พเนจร เขาได้ช่วยชีวิตแมวตัวนั้นซึ่งเขาตั้งชื่อว่าบ๊อบ แมวตัวนั้นกลายเป็นคู่หูที่แยกจากกันไม่ได้ การเดินทางร้องเพลงเปิดหมวกของทั้งคู่ช่วยเติมเต็มระหว่างกันและกัน และเยียวยาบาดแผลในอดีตของทั้งคู่อีกด้วย

 


•  Collateral Beauty : แด่คนผู้เคยสูญเสีย

สำหรับคนโสด สิ่งหนึ่งที่ควรทำบ้างคือ การพิจารณาใคร่ครวญ ‘ความตาย เวลา ความรัก’ สามสิ่งที่มนุษย์ทุกคนต้องเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และแม้ว่าจะพยายามเข้าใจนามธรรมเหล่านี้แต่เราก็ไม่เคยรู้อย่างถ่องแท้เลยว่าความจริงแท้เกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้นเป็นอย่างไรและเราจะรับมือกับมันอย่างไรเมื่อมันเข้ามาทักทายชีวิตของเรา หนังเรื่อง Collateral Beauty คือการถ่ายทอดทั้งสามประเด็นให้เราเห็นอีกแง่มุมของ ‘ความตาย เวลา ความรัก’และนำพามาซึ่งคำตอบบางอย่าง

เรื่องย่อ :  Collateral Beauty เล่าเรื่องราวที่ให้กำลังใจในการใช้ชีวิต ว่าด้วยชายคนหนึ่งซึ่งเดินทางผ่านประสบการณ์ของการสูญเสีย และสุดท้ายก็ได้ค้นพบคำตอบโดยอาศัยพลังใจ ความเปิดเผยจริงใจ อารมณ์ขัน และการยอมรับว่ามีบางสิ่งอยู่นอกเหนือความเข้าใจของเราเสมอ “การมองโลก การเปิดใจ และการสานสัมพันธ์กับผู้คนหลังเกิดเหตุน่าเศร้าอาจเป็นสิ่งที่สวยงามมาก”

 

 


•  LA LA LAND : เติมความเหงาและรอยยิ้มด้วยเสียงเพลง 

“LA LA LAND (ลา ลา แลนด์) นครดารา” ภาพยนตร์โรแมนติก-มิวสิคัลเรื่องราวการเดินทางไขว่คว้าฝัน บนเส้นทางคู่ขนานกับความรักของนักเปียโนหนุ่ม (ไรอัน กอสลิ่ง) และนักแสดงสาวสมัครเล่น (เอมมา สโตน) ผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซของผู้กำกับ Whiplash ที่กำลังเร่งเครื่องสร้างกระแสชื่นชมจากกลุ่มนักวิจารณ์-สื่อรายใหญ่ และคว้าชัยบนเวทีรางวัลสำคัญๆ

เรื่องย่อ : เรื่องราวของ เซบาสเตียน (ไรอัน กอสลิ่ง) หนุ่มนักเปียโนแจ๊ซที่ได้มีโอกาสพบรักกับ มีอา (เอ็มมา สโตน) นักแสดงสาวดาวรุ่ง แต่แล้วพวกเขาทั้งคู่กลับพบว่า ... การตั้งใจในการทำงานเพื่อไล่ตามความฝันของแต่ละฝ่าย ดูจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสัมพันธ์เริ่ม ระหองระแหง และต่างฝ่ายต่างประคับประคองความรักของทั้งคู่เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคให้จงได้ เปิดรอบพิเศษ ตั้งแต่ 29 ธันวาคมนี้ รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป และมีกำหนดฉายจริง 12 มกราคม 2017

 

จนกว่าจะพบกัน

  • 28 January 2021
  • Adventure / ชีวิต /
  • 118 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง