HIGHLIGHT CONTENT

ทะยานขึ้นไปอีก! Minions: The Rise of Gru ทำให้แฟรนไชส์ Despicable Me มุ่งสู่รายได้รวมสี่พันล้าน !!!

  • 2,164
  • 11 ก.ค. 2022

 

ทะยานขึ้นไปอีก! Minions: The Rise of Gru ทำให้

แฟรนไชส์ Despicable Me มุ่งสู่รายได้รวมสี่พันล้าน !!!

 

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของแฟรนไชส์ Despicable Me อย่าง Minions: The Rise of Gru ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้แฟรนไชส์เจ้าตัวเหลืองนี้เป็นแฟรนไชส์ที่ทำกำไรมากที่สุดในประวัติกาล

สำหรับ Minions: The Rise of Gru ที่ตอนนี้ก็กวาดรายได้ไปแล้วกว่า 300ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมแฟรนไชส์ Despicable Me นี้ถึงมียอดรายได้รวมกันแล้วมีจำนวนที่มากถึงสี่พันล้านเลยทีเดียว ซึ่งนับตั้งแต่การปรากฎตัวของเหล่าวายร้ายตัวเหลืองแสนแสบซนเหล่านี้ตั้งแต่ปี 2010 แล้วนั้น พวกเขาก็คว้าหัวใจผู้คนมาได้ทั่วโลกมาได้โดยตลอด ยอดรายได้รวมที่มีมากถึงสี่พันล้านนั่นแหละคือหลักฐานชิ้นดีว่าใครๆก็รักเหล่ามินเนี่ยนกัน !!

สำหรับเรื่อง Despicable Me ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 นั้น รายได้รวมอยู่ที่544ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ และ ภาคที่สองในอีกสามปีต่อมานั้นก็ทำรายได้มากกว่าถึงสองเท่านั่นคือ 975ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ และในปี 2015 แฟรนไชส์ Despicable Me ก็ได้แยกภาพยนตร์ออกมาเป็นเรื่อง Minions ซึ่งยังนับว่าอยู่ในแฟรนไชส์เดียวและจักรวาลเดียวกันอยู่ แต่แค่เปลี่ยนชื่อเรื่องเพราะเป็นภาพยนตร์ปฐมบทก่อนจะเกิดเหตุการณ์ในเรื่อง Despicable Me นั่นเอง และ Minions ในภาคแรกนั้นก็ทำรายได้ไปมากถึง 1.17 พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯเลยทีเดียว และสองปีต่อมา Despicable Me 3 ก็เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และ เป็นอีกครั้งที่ทำรายได้ไปถึง 1พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯอีกแล้วกับแฟรนไชส์เรื่องนี้

ในขณะที่งบประมาณทั้งหมดทุกภาคที่สร้างมานั้นรวมแล้วใช้ทุนเพียงแค่ 374ล้านดอลลาห์สหรัฐฯเองเท่านั้น เท่ากับว่า แฟรนไชส์อนิเมชั่น Despicable Me และ Minions นั้นเป็นแฟรนไชส์ที่สร้างกำไรให้กับทาง Illumination อย่างเป็นกอบเป็นกำ แน่นอนว่าแซงหน้า Shrek หรือ Toy Story ไปแล้วเรียบร้อย

นับว่าเป็นภาพยนตร์แฟรนไชส์แรกในยุคโควิดที่มาแซงแรงทุกทางโค้งเลยทีเดียวกับ Minions: The Rise of Gru และก็มีแนวโน้มที่จะทำรายได้ไปได้มากขึ้น และอาจจะมากถึง 800ล้านดอลลาห์สหรัฐฯได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีข่าวคราวการมาของ Despicable Me 4 ที่มีแผนจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ปี 2024 แล้วด้วยนั้น บอกได้คำเดียวเลยว่า 5พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯจะไปไหนไกล พบกับความแสบของเจ้าวายร้ายสีเหลืองนี้กันได้แล้วใน Minions: The Rise of Gru ทั่วทุกโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://movieweb.com/minions-the-rise-of-gru-takes-despicable-me-franchise-past-4-billion/