HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนเรื่องราวความรักของ มาเลฟิเซนต์ กับ ราชาสเตฟาน ปมฝังใจที่มิอาจลบเลือน

  • 31,742
  • 18 ต.ค. 2019

 

 

ทำการบ้านก่อนไปดู!! สรุปมาเลฟิเซนต์ ภาคแรก

สำหรับคนไม่เคยดู อ่านจบในลิงค์เดียว

 

                เรื่องราวนิทานที่เราเติบโตมาและได้ยินมาตลอดก็คงหนีไม่พ้นนิทานเจ้าหญิงดิสนีย์ เริ่มต้นจากหนังสือนิทาน ต่อมาเป็นแอนิเมชั่นที่ผสมผสานความเป็นมิวสิคัลและเรื่องราวที่ชวนติดตาม จนกระทั่งในยุคนี้เป็นยุคของภาพยนตร์ฉบับคนแสดง และหนึ่งในเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือ Maleficent ที่ในตอนนี้ภาพยนตร์ภาคต่อของเรื่องนี้กำลังเข้าฉายอยู่กับ Maleficent: Mistress of Evil สำหรับใครที่ไม่เคยรู้เรื่องราวของมาเลฟิเซนต์จากภาคแรกมาก่อน วันนี้เราจะพาไปรีแคปกันสักหน่อย เตรียมตัวก่อนไปเต็มอิ่มกับการก้าวขึ้นเป็นนางพญาปีศาจของเธอ

 

 

                เรื่องราวของ Maleficent เริ่มต้นขึ้นในดินแดนมัวร์ส ดินแดนป่าทึบที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตวิเศษมากมาย รวมไปถึงเหล่านางฟ้าแฟรี่ แต่ท่ามกลางพวกเขาเหล่านั้น มีเฟย์ตัวหนึ่งที่มีอิทธิฤทธิ์อำนาจเหนือทุกตัว เธอชื่อ มาเลฟิเซนต์ หน้าที่ของเธอในดินแดนมัวร์สคือเป็นผู้ปกปักษ์รักษาไม่ให้ภัยอันตรายเข้ามาย่ามกราย ร่วมไปถึงการปกปิดความลับในป่ามหัศจรรย์นี้จากสายตาของมนุษย์ด้วย

 

                แต่วันหนึ่งเรื่องราวก็ได้เปลี่ยนไป เมื่อมีมนุษย์เด็กหนุ่ม สเตฟาน หลงเข้ามาในป่ามัวร์ส นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของทั้งสองชีวิต ต่างเผ่าพันธุ์ และเขาคนนี้ก็กลายเป็นจุมพิตแรกของมาเลฟิเซนต์ ในวินาทีนั้นเธอคิดว่านั่นคือจุมพิตแห่งรักแท้ ขณะเดียวกันนั้น ความโลภของมนุษย์ก็เริ่มเติบโต พวกเขาหมายจะครอบครองทุกสิ่ง รวมไปถึงดินแดนมัวร์ส มาเลฟิเซนต์ที่เติบโตขึ้นก้าวเข้ามาเผชิญศึกครั้งแรกเพื่อปกป้องดินแดนของเธอ ร่วมกับสิ่งมีชีวิตวิเศษทั้งหมดในป่า

 

 

                เธอสามารถขับไล่มนุษย์กลับไปได้ ราชาเมืองมนุษย์ที่เป็นผู้นำทัพบาดเจ็บสาหัสและใกล้ถึงแก่ชีวิต ในวาระสุดท้ายเขาได้เสนอให้ข้ารับใช้ทุกคนว่าจะมอบบัลลังก์ และลูกสาวให้สมรส หากเขาคนนั้นสามารถสังหารมาเลฟิเซนต์ลงได้ สเตฟานเป็นหนึ่งในข้ารับใช้ ด้วยความกระหายในลาภยศ เขาคิดอุบายและกลับเข้าไปในป่ามัวร์สอีกครั้ง เขาทำทีเป็นมิตรกับมาเลฟิเซนต์ แต่เมื่อเธอกำลังหลับ เขาพยายามสังหารเธอ แต่ใจไม่กล้าพอ สเตฟานจึงจัดการตัดปีกของมาเลฟิเซนต์แทน เขานำกลับไปให้ราชา และสเตฟานก็ได้ครอบครองทุกสิ่ง ขึ้นครองราชย์เป็นราชาองค์ใหม่

 

                ทางฝั่งมาเลฟิเซนต์เองก็ตื่นขึ้นมาด้วยความเจ็บปวด ทั้งการถูกทรยศจากคนที่เธอรัก และการสูญเสียปีกคู่กายที่เป็นดั่งตัวตนของเธอไป ความเจ็บปวดนั้นทำให้เธอดำดิ่งจนกลายเป็นความร้ายกาจ เปลี่ยนป่ามัวร์สที่สดใสให้กลายเป็นลึกลับและมืดมน จากเฟย์ผู้แสนสดใสกลายเป็นนางฟ้าปีศาจที่พร้อมเป็นปรปักษ์กับมนุษย์ทุกคน เธอเก็บตัว รักษาบาดแผลทั้งร่างกายและจิตใจ และรอวันที่จะเอาคืน

               

 

                กาลเวลาผ่านไป คิงสเตฟานและราชินีได้ประสูติเจ้าหญิงองค์น้อยนาม ออโรร่า พระราชวังจึงได้จัดการเลี้ยงเฉลิมฉลอง เชื้อเชิญแขกเหรื่อมากมายให้มาร่วมยินดี รวมไปถึงเหล่านางฟ้าแฟรี่ให้มาอำนวยพร ยกเว้นก็แต่มาเลฟิเซนต์ที่ไม่ถูกเชิญ เหล่านางฟ้าต่างก็พากันให้พร และก่อนที่นางฟ้าองค์สุดท้ายจะอวยพรเจ้าหญิง มาเลฟิเซนต์ก็ปรากฎตัว เธอร่ายคำสาปใส่เจ้าหญิงให้ก่อนอาทิตย์ตกดินวันเกิดครบ 16 ปี เธอจะถูกเข็มปั่นด้ายตำนิ้วและหลับใหลไปชั่วนิรันดร์ มีเพียงแค่จุมพิตแห่งรักแท้เท่านั้นที่จะปลุกเธอจากนิทราได้ นั่นคือการแก้แค้นคิงสเตฟานของมาเลฟิเซนต์

 

                นับจากนั้นคิงสเตฟานก็ได้ออกคำสั่งให้ทหารควานหาเครื่องปั่นด้ายมาเพื่อทำลายทั้งหมด พร้อมกับส่งตัวเจ้าหญิงน้อยให้นางฟ้าแฟรี่ทั้ง 3 ไปเลี้ยงดูจนกว่าออโรร่าจะมีอายุ 16 ปี 1 วัน แต่เรื่องนี้ไม่สามารถรอดพ้นจากสายตาของมาเลฟิเซนต์ไปได้ เธอตามไปดูเจ้าหญิงน้อยอยู่ตลอด นานวันเข้าก็เกิดความผูกพันธ์ขึ้น จนสุดท้ายมาเลฟิเซนต์ก็เริ่มหลงรักเจ้าหญิงน้อยราวกับเป็นแม่ลูกไปแล้ว

 

 

                แต่คำสาปก็คือคำสาป แม้แต่มาเลฟิเซนต์ก็ไม่สามารถถอนคำสาปนั้นได้ ประกอบกับในคราวนั้นออโรร่า ได้พบกับฟิลิป เจ้าชายต่างเมืองที่เดินทางมาเพื่อพบกับคิงสเตฟาน ทั้งคู่ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเห็น เมื่อวันแห่งคำสาปมาถึง ออโรร่าที่ต้องการหาความจริงเกี่ยวกับพ่อแม่ของเธอก็ได้บุกไปถึงพระราชวัง และคำสาปก็ได้พาเธอไปพบกับเครื่องปั่นด้าย และเธอก็หลับใหลในทันที

 

                มาเลฟิเซนต์ต้องการแก้ไขเรื่องราวทั้งหมด เธอจึงพาเจ้าชายฟิลิปไปเพื่อมอบจุมพิตแห่งรักแท้ เพื่อปลุกออโรร่าให้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหล ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่าคิงสเตฟานวางกำลังเพื่อจัดการมาเลฟิเซนต์อยู่ที่พระราชวัง แต่จุมพิตของเจ้าชายฟิลิปก็ไม่อาจปลุกออโรร่าขึ้นมาได้ ในช่วงเวลาที่สิ้นหวังและมาเลฟิเซนต์คิดว่าตนต้องบอกลาออโรร่าแล้ว เธอก็ได้จุมพิตที่หน้าผากของเจ้าหญิงน้อย ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นเมื่อเจ้าหญิงตื่นขึ้นจากการหลับใหล เป็นบทพิสูจน์ว่าแท้จริงแล้วรักแท้ไม่จำเป็นต้องมาจากคนรักเสมอไป

 

 

                เมื่อออโรร่าตื่นขึ้นมาแล้วพวกเธอจึงต้องหาทางหลบหนีออกจากปราสาทหลังหนี ทำให้มาเลฟิเซนต์ต้องเผชิญหน้ากับกองทัพทั้งหมด เธอเปลี่ยน เดียวัล อีการับใช้ส่วนตัวให้กลายเป็นมังกรยักษ์เพื่อต่อสู้ ถึงแม้จะมีเวทมนตร์เธอคนเดียวก็ไม่อาจต้านทานกองทัพทั้งหมดได้ ในช่วงที่เธอกำลังเสียท่านั้นเอง ออโรร่าก็ได้ไปปลดปล่อยปีกของมาเลฟิเซนต์ที่คิงสเตฟานตัดมาเก็บไว้ในพระราชวัง มาเลฟิเซนต์จึงได้ปีกของเธอกลับคืนมาอีกครั้ง

 

                สุดท้ายมาเลฟิเซนต์ และคิงสเตฟานก็ได้เผชิญหน้ากันอีกครั้ง การต่อสู้ของพวกเขาจบลงด้วยการเสียชีวิตของคิงสเตฟาน กองทัพทั้งหมดพ่ายแพ้ มาเลฟิเซนต์ ออโรร่า และเดียวัลได้กลับไปสู่ป่ามัวร์สอีกครั้ง ณ ที่แห่งนั้นมาเลฟิเซนต์ได้แต่งตั้งให้ออโรร่ากลายเป็นราชินีแห่งดินแดนมัวร์ส เป็นบทพิสูจน์ตำนานเรื่องราวที่ไม่เหมือนกับที่ใครเคยได้ยิน มาเลฟิเซนต์ไม่ใช่วายร้าย แต่เรื่องราวอันแสนสงบสุขก็ไม่ได้จบลงเท่านี้

 

 

                5 ปีผ่านไป เจ้าชายฟิลิปก็ได้เดินทางมาเพื่อขอราชินีออโรร่า แห่งป่ามัวร์สอภิเษกสมรส แม้มาเลฟิเซนต์จะไม่เต็มใจนัก เธอก็ยินยอมที่จะไปพบกับครอบครัวของเจ้าชายฟิลิปที่เมืองอัลสเตด บนโต๊ะอาหารค่ำนั้นเองคือชนวนที่นำไปสู่สงคราม สงครามที่ไม่เพียงสร้างความแตกหักระหว่างมนุษย์และเผ่าพันธุ์วิเศษ แต่เป็นการแตกหักระหว่างความสัมพันธ์ของออโรร่าและมาเลฟิเซนต์ด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามใน Maleficent: Mistress of Evil ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

มาเลฟิเซนต์ นางพญาปีศาจ

  • 16 October 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+