HIGHLIGHT CONTENT

มาเลฟิเซนต์ นางพญาปีศาจ แอนิเมชั่น Vs ฉบับคนแสดง แท้จริงแล้วแม่โหดจริงหรือ?

  • 14,664
  • 16 ต.ค. 2019

 

 

นางพญาปีศาจมาเลฟิเซนต์ เป็นตัวละครที่อยู่คู่ดิสนีย์มาอย่างยาวนานและได้รับการปรับโฉมเปลี่ยนเรื่องราวจากตัวร้ายสุดเป็นนางพญาปีศาจผู้มีจิตใจดี ก่อนที่เราจะไปสนุกกับเรื่องราวของ Maleficent Mistress of Evil วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนไปยังต้นกำเนิดของMaleficent

ปี 1959 มาเลฟิเซนต์ปรากฎตัวครั้งแรกในอนิเมชั่น เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) เธอคือผู้ที่ประกาศตัวว่าเป็นประมุขแห่งความชั่วร้ายทั้งปวง โดยก่อนหน้านี้มีการจัดอันดับตัวร้ายของดิสนีย์ จาก 30 ตัวละคร ปรากฎว่า มาเลฟิเซนต์ ได้รับการจัดอันดับให้ชั่วร้ายมากที่สุดอันดับ 1 เลยทีเดียว ด้วยสาเหตุที่ว่านางสามารถสาปได้แม้กระทั่งเด็กไร้เดียงสาที่เกิดมายังไม่ได้ทำอะไรเธอเลยด้วยซ้ำ

ผู้สร้างตัวละครตั้งใจให้รูปลักษณ์ของนางเหมือนค้างคาวยักษ์ดูดเลือด มีกายสีเขียว สวมเครื่องทรงที่มีเขาสัตว์สีดำอยู่บนหัว โดยต้นฉบับแอนิเมชั่นผู้ให้เสียงพากย์คือ เอเลเนอร์ ออดลีย์ ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่พากย์เสียงแม่เลี้ยงใจร้ายในซินเดอเรลล่าด้วย

ในปี 2014 มาเลฟิเซนต์ ได้รับการตีความใหม่ในฉบับ Live Action นำแสดงโดย แองเจลีน่า โจลี่ เธอคือผู้คอยเลี้ยงดูเจ้าหญิงออโรร่าอยู่ห่างๆ แม้ภายในใจจะมีความแค้นชังพระราชาที่เป็นบิดาของเจ้าหญิงก็ตาม จนเจ้าหญิงเติบโตจากเด็กจนกลายเป็นสาว และตอนจบของเรื่อง มาเลฟิเซนต์ ยังได้เป็นผู้อุปถัมภ์เจ้าหญิงออโรร่าต่อไปด้วย ซึ่งเบื้องหลังของ หนัง แอนเจลีนา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนต์ ยังได้เลือกลูกสาวของเธอมารับบทเป็นเจ้าหญิงออโรร่าวัยเด็กด้วย นั่นยิ่งทำให้สายสัมพันธ์ความเป็นแม่แน่นแฟ้นมากขึ้นอีก

มาเลฟิเซนต์ กลับมาอีกครั้งในหนังภาคต่อ Maleficent: Mistress of Evil ซึ่งในภาคนี้ แม่จะได้สำแดงเดชความเกรี้ยวกราดอย่างเต็มที่ เมื่อ ออโรร่า ผู้เปรียบเสมือนลูกสาวมาขอลาเธอไปแต่งงานกับเจ้าชาย แต่ มาเลฟิเซนต์ ไม่อนุญาต ออโรร่าจึงหันไปขอความช่วยเหลือจากราชินีอิงกิต ความแค้นของ 2 แม่จึงบังเกิดขึ้นกลายเป็นสงครามครั้งใหม่ เรื่องราวก้าวข้ามเทพนิยายสู่แอคชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์

มาเลฟิเซนต์ นางพญาปีศาจ

  • 16 October 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 119 นาที
15+