HIGHLIGHT CONTENT

เปิดโปรไฟล์ เลียม โอดอนเนลล์ ผู้กำกับไฟแรง พร้อมมันส์ปะทะเอเลี่ยนใน Skylines

  • 1,171
  • 17 ก.พ. 2021

LIAM O’DONNELL (ผู้กำกับ/เขียนบท SKYLINES)

หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบอสตันเมื่อปี2004 เลียมเริ่มทำงานร่วมกับGregและColin Strause ผู้บุกเบิกด้านวิชวลเอฟเฟกต์​ โดยเขียนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับมิวสิควิดีโอ​ โฆษณา​ และภาพยนตร์ของพวกเขา​ ซึ่งรวมถึงAlien vs. Predator: Requiem (2007)ของFox และSkyline (2010)ของRelativity/Universal ซึ่งเลียมผลิตและร่วมเขียนบท

สำหรับIron Man 2ของJon Favreau เลียมได้ร่วมสร้างภาพตัดต่อขำขัน“Feebles”ที่แสดงถึงความพยายามที่ไม่ประสบความสำเร็จของคนอื่นๆบนโลกในการพยายามสร้างชุดIron Manของตนเองขึ้นมา

ในปี2017 เลียมได้เขียนผลงานการกำกับเรื่องแรกของเขาเรื่องVertical’s Beyond Skyline สำหรับ Frank Grilloนักแสดงนำชื่อดังของเรื่อง ภาคต่อของหนังเรื่องนี้ที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นซึ่งถ่ายทำในลอสแองเจลิส​ โตรอนโต​ และอินโดนีเซีย​ นำเสนอซูเปอร์สตาร์ด้านศิลปะการต่อสู้​ คือIko UwaisและYayan Ruhian ได้รับความนิยมช่วงเทศกาลอย่างน่าประหลาดใจทั้งต่อนักวิจารณ์และแฟนๆ  

ในปี2019 เขากำกับ​ ผลิต​ และร่วมเขียนบทเรื่อง“The Other Side” ส่วนหนึ่งของบทประพันธ์​ไซไฟของScreen Mediaเรื่องPortals จากผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์V / H / S เลียมได้ทำงานร่วมกับผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังอย่างEduardo SanchezและTimo Tjahjanto เมื่อเร็วๆนี้​ เลียมกลับมาเขียนบทและกำกับเรื่องSkylines หนังภาคสามอันทะเยอทะยานที่ถ่ายทำในลิทัวเนีย​ โดยมีดารานำคือ​ ลินด์เซย์​ มอร์แกน, โจนาธาน​ โฮเวิร์ด, อเล็กซานเดอร์​ ซิดดิก, โรนา​ มิตรา​ และ​ เจมส์​ คอสโม

เลียมยังได้รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์​ฟอร์ม​ยักษ์​ศิลปะการต่อสู้แนวหลังโลกสูญสิ้นเรื่องThe Last Savage ซึ่งเขาเขียนร่วมกับผู้อำนวยการสร้างDerek Kolstad นักเขียนไตรภาคของJohn Wick เลียมอาศัย​อยู่ที่ลอสแองเจลิสกับภรรยา​ Phetkhanha​ และลูกๆทั้งสี่คน

สกายไลน์ 3 สงครามถล่มจักรวาล

  • 25 February 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง