ทีมสร้าง SKYLINES ได้เปิดเผยว่า ในภาพยนตร์เรื่องแรกเอเลี่ยนเป็นแบบดิจิทัลทั้งหมด ดังนั้นเราจึงต้องปรับเปลี่ยนการออกแบบเล็กน้อยเพื่อให้ใช้งานได้ในแบบชุดสวมใส่ แม้ว่าจะยังคงเป็นลูกผสมระหว่างดิจิทัลกับของจริง โดยใช้CGIเข้าร่วมบริเวณขาและดวงตา เราต้องการใช้ขาจริงของนักแสดงที่ยืนอยู่บนไม้ค้ำถ่อเชิดขาด้านนอกของตัวเอเลี่ยนเพื่อสร้างความต่างด้านขนาดสัดส่วนกับมนุษย์ในขณะที่ยังใส่ชุดอยู่นี่เป็นการทดลองครั้งใหญ่
ศัตรูตัวร้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ชื่อว่าShepard ก็เป็นแนวคิดใหม่ในภาพยนตร์เรื่องที่สองเช่นกัน พัฒนาการการออกแบบในภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องนี้ ส่วนหนึ่งเกี่ยวกับการพิจารณาว่าแง่มุมไหนที่เหมาะสมกับการทำด้วยดิจิทัลหรือทำแบบจับต้องได้จึงจะดีที่สุด และการที่เราต้องการให้ผู้ชมรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับตัวละครแต่ละตัว ตัวอย่างเช่น ทุกอย่างเกี่ยวกับShepardล้วนดูเจ็บปวดไปหมด ร่างกายประกอบไปด้วยจุดแหลมคมและประกายไฟฟ้า กล้ามเนื้อพันด้วยสายไฟ และมีเปลือกและใบหน้าของแมลง
สำหรับSKYLINES เราได้เปลี่ยนการออกแบบขาของนักบินชาวต่างดาว และเพิ่มรูปลักษณ์ที่แตกต่างออกไปให้กับส่วนของผิวหนังตามแนวคิดที่ว่าตอนนี้พวกเขาแสดงให้เห็นได้ถึงความสึกหรอและความเจ็บป่วย และสามารถแยกแยะเอเลี่ยนแต่ละตัวได้มากขึ้น
นอกจากนี้เรายังมีตัวละครใหม่คือพวกMatriarch อารมณ์ประมาณเป็นราชินีเอเลี่ยนของสายพันธุ์นี้ ซึ่งออกแบบในรูปแบบตัวละครลูกผสมระหว่างดิจิทัล/วัสดุจริงจับต้องได้ ซึ่งการใช้ทั้งสองเทคนิคร่วมกันเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะคุณมีของจริงในฉากเป็นจุดเริ่มต้น และด้านดิจิทัลสามารถเพิ่มเติมสิ่งที่เราไม่มีวันทำได้จริงทางกายภาพ