HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ Kung Fu Panda 4 ออกมาพูดถึง กิ้งก่าแปลงกาย วายร้ายคนใหม่ที่หลายคนมองข้าม

  • 1,466
  • 23 ก.พ. 2024

ผู้กำกับ Kung Fu Panda 4 ออกมาพูดถึง กิ้งก่าแปลงกาย

วายร้ายคนใหม่ที่หลายคนมองข้าม

 

 

ถ้าเปรียบเทียบในเรื่องของความโด่งดังแล้ว แฟรนไชส์แอนิเมชั่น Kung Fu Panda หรือ กังฟูแพนด้า ก็คงอยู่ในระดับที่สูสีกับแฟรนไชส์แอนิเมชั่นอีกเรื่องจากค่ายเดียวกันอย่าง Shrek หรือ เชร็ค ถึงแม้เรื่องราวของยักษ์ตัวเขียวจะซึ้งกินใจแฟนคลับหลายคนมากกว่า แต่สิ่งหนึ่งที่ กังฟูแพนด้า เหนือกว่า เชร็ค อย่างแน่นอนก็คือเหล่าวายร้ายที่น่าจดจำมาตั้งแต่ภาพยนตร์ภาคแรก

และในตอนนี้ หลังจากห่างหายจากจอภาพยนตร์ไปเป็นเวลากว่าเจ็ดปี แจ็ก แบล็ก ก็กำลังจะกลับมาอีกครั้งในบทบาทของแพนด้านักรบมังกร โป กับการเผชิญหน้าเหล่าวายร้ายทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ในการผจญภัยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาใน Kung Fu Panda 4 (2024) หรือ กังฟูแพนด้า 4 เมื่อถึงเวลาที่เขาต้องสละตำแหน่งนักรบมังกร เพื่อที่จะกลายมาเป็นผู้นำทางจิตวิญญานของหุบเขาสันติ แต่การส่งต่อตำแหน่งนี้ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับคู่ปรับคนใหม่ กิ้งก่าแปลงกาย ที่สามารถดึงเอาพลังของวายร้ายจากอดีตที่ โป เคยต่อสู้มาแล้วอย่าง ไต้ลุง มาเป็นของตนเองได้

หลังจากที่ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ทางสำนักข่าว โคลไลเดอร์ ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้กำกับ ไมค์ มิตเชลล์ และนักออกแบบงานสร้าง รีเบ็คก้า ฮันต์ลีย์ เกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคต่อนี้ โดยเฉพาะในเรื่องของการนำเอาตัวละครคนโปรดของแฟน ๆ กลับมา และสิ่งที่เราจะได้เห็นจากตัวละครใหม่ที่น่าสนใจ

 

 

โดยเมื่อถูกถามถึงความเกี่ยวข้องระหว่างวายร้าย กิ้งก่าแปลงกาย กับเหล่าตัวละครนำ อย่าง โป และ ชิฟู ว่าจะมีอดีตเกี่ยวของกันในแบบเดียวกันกับตัวละครวายร้ายคนอื่นในอดีตหรือไม่ ผู้กำกับชาวอเมริกัน ได้ตอบว่า

 

“ผมก็ไม่อยากที่จะสปอยล์ แต่ว่า ไต้ลุง คือตัวละครวายร้ายคนโปรดของผมที่ ดรีมเวิกส์ ผมรัก ไต้ลุง และการที่เขากลับมาในหนังเรื่องนี้ทำให้ผมคลั่งไปเลยในฐานะของแฟนหนัง กังฟูแฟนด้า แต่หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ผมรักในวายร้ายคนใหม่คือ การที่เธอเป็นตัวละครหญิง เพราะว่า โป ไม่เคยเผชิญหน้ากับวายร้ายหญิงมาก่อน”

“อย่างที่สองคือ เธอมีความสามารถเหนือธรรมชาติมากกว่าวายร้ายทุกตัวรวมกัน เธอมีพลังที่บ้าคลั่ง เธอยังมีท่าทางการแสดงออกที่ใหญ่โต ทั้งที่เธอตัวเล็กมาก ๆ พวกเราไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นมาก่อน เธอทั้งแข็งแกร่ง, ฉลาดเป็นกรด, ช่างคิด, เจ้าเล่ห์ และเต็มไปด้วยแผนการ อีกทั้งยังให้เสียงโดย วิโอล่า เดวิส ซึ่งไม่มีใครคิดแน่นอนว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ไร้พลัง เธอเป็นเหมือนกับตัวละครที่ยิ่งใหญ่ ทรงพลังมากที่สุดตลอดกาล”

 

นอกเหนือไปจากวายร้ายหลักที่ให้เสียงโดย เดวิส แล้ว กังฟูแพนด้า 4 ก็ยังจะมีวายร้ายรองอีกคนที่มีชื่อว่า ฮาน ซึ่งให้เสียงโดย คี ฮุย ควาน ทำให้ โป จะต้องร่วมมือกับคู่หูคนใหม่อย่าง เจิน และห้าผู้พิทักษ์ปราบทั้งสองลงให้ได้

Kung Fu Panda 4 หรือ กังฟูแพนด้า 4 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 7 มีนาคม 2024

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

กังฟูแพนด้า 4

  • 07 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 94 นาที
15+