HIGHLIGHT CONTENT

4 จอมยุทธ์วายร้ายใน Kung Fu Panda และใครเป็นเจ้าของเสียงพากย์ไทย

  • 849
  • 19 มี.ค. 2024

 

 

4 จอมยุทธ์วายร้ายใน Kung Fu Panda

และใครเป็นเจ้าของเสียงพากย์ไทย

 

ไม่เพียงแค่วรยุทธ์กังฟู ห้าผู้พิทักษ์ ปรมาจารย์ หรือนักรบมังกรอย่าง โป แต่ในเฟรนไชส์ Kung Fu Panda ยังมีจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ การออกแบบตัวร้ายที่มีครบทั้งความเก่งกาจ ความน่าสะพรึงกลัว และที่สำคัญคือความตลก วันนี้ก่อนที่จะไปเจอกับ นางกิ้งก่าเปลี่ยนสี ในภาคที่ 4 มาทวนกันหน่อยว่า 3 ตัวร้ายในเฟรนไชส์นี้มีใครบ้าง และที่สำคัญใครคือผู้ให้เสียงพากย์ไทย

 

ไต้ลุง (กังฟูแพนด้า) - พากย์เสียงโดย เอ็กซ์ ปิยะ วิมุกตายน

เสือดาวหิมะ อดีตลูกศิษย์และลูกบุญธรรมของท่านอาจารย์ชิฟู ในระหว่างการฝึกฝนปรมาจารย์อูเกวย์สัมผัสได้ถึงจิตใจอันดำมืดของเขา เขาทะเยอทะยานต้องการคว้าคัมภีร์มังกรมาด้วยกำลัง จึงบุกเข้าวังหยกเพื่อชิงมันมา ไต้ลุงรู้สึกว่านี้คือการทรยศ เขาจึงเข้าต่อสู้กับอาจารย์ชิฟูจนชนะ แต่ก็พ่ายแพ้ให้อาจารย์อูเกว จนถูกขังเอาไว้ในคุกชอว์กัมเป็นเวลา 20 ปี  ต่อมาเขาได้แหกคุก บุกไปยังวังหยกเพื่อค้นหาคัมภีร์มังกร เขาจัดการทุกคนที่เข้ามาขวางเอาไว้ได้ ทั้ง 5 ผู้พิทักษ์ หรืออาจารย์ชิฟู แต่สุดท้ายเขาก็พ่ายแพ้ให้กับโป จนโดนวิชาดัชนีวูชีส่งไปยังโลกแห่งวิญญาณ

 

อ๋องเชน (กังฟูแพนด้า 2) - พากย์เสียงไทยโดย บ็อบบี้ นิมิตร ลักษมีพงศ์

นกยูงตัวนี้เริ่มต้นจากการเป็นเจ้าชายผู้สนใจในดินปืน และอยากเอามันไปใช้เป็นอาวุธ แต่มีคำทำนายบอกว่า ถ้าเขายังเดินตามเส้นทางนี้ต่อไป เขาจะถูก 'นักรบขาวดำ' จัดการ นั่นทำให้เขาส่งกองทัพนักรบหมาป่าของตัวเองไปกวาดล้างเหล่าแพนด้าจนแทบจะหมดสิ้น ทำให้เขาถูกเนรเทศ กลายเป็นปมสำคัญที่เขาอยากจะยึดครองประเทศจีนนี้ด้วยอาวุธใช้ดินปืนของตน

 

30 ปีต่อมา เขากลับมายังนครกงเหมินอีกครั้ง ใช้ทั้งวรยุทธ์และปืนใหญ่ของตน จัดการสภาปรมาจารย์กังฟูแล้วยึดนครกงเหมินมาได้ เป้าหมายต่อไปของเขาคือ ประเทศจีน จนกระทั่ง โป เข้ามาหยุดเอาไว้ วรยุทธ์กังฟูของอ๋องเชนอาจจะไม่ได้โดดเด่นนัก แต่ความเจ้าแผนการ อำนาจการปกครอง และปมของตัวละครที่เข้มข้น รวมถึงจริตส่วนตัวก็ทำให้ตัวละครนี้เป็นที่จดจำของผู้ชม โดยเฉพาะคำว่า 'อะไร๊?!'

 

ไค (กังฟูแพนด้า 3) - พากย์เสียงไทยโดย อาแซม สิทธิสม มุทธานุกูลวงศ์

วัวสีดำตัวนี้ เคยเป็นเพื่อนของปรมาจารย์อูเกว เขาได้รับการสอนวิธีการใช้พลังชี่ แต่ด้วยความหิวกระหายในพลัง เขาใช้มันเพื่อดึงพลังคนอื่นมาเป็นของตัวเองแทน ทำให้เขาถูกขับไล่ไปยังอาณาจักรวิญญาณ เวลา 500 ปีผ่านไป หลังจากที่เขารวบรวมพลังชี่ของปรมาจารย์กังฟูผู้ล่วงลับ และอยู่ในอาณาจักรวิญญาณได้ เขาได้ท้าสู้กับปรมาจารย์อูเกว จนเอาชนะ ยึดพลังมาครอง และกลับสู่โลกแห่งสิ่งมีชีวิต แต่เขาไม่กลับมาเปล่า เขากลับมาพร้อมกับกองทัพนักรบวิญญาณ ที่พร้อมจะทำลายหุบเขาแห่งสันตินี้ให้พินาศ

 

เดอะ คาเมเลี่ยน (กังฟูแพนด้า 4) - พากย์เสียงไทยโดย กุ้ง ศิรินพัชญ์ ทิพย์ศรี

กิ้งก่าตัวเล็กจ้อย แต่เธอซ่อนความร้ายกาจเอาไว้มากมาย จากความหลงใหลในวิชากังฟู แต่ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกของเธอ ทำให้ไม่มีสำนักไหนยอมรับเธอเข้าเป็นศิษย์ เธอจึงหันหลังให้กังฟู แล้วเลือกฝึกฝนการใช้เวทมนตร์ จนเธอสามารถแปลงกายเป็นใครก็ได้ที่เธอต้องการ จนกระทั่งเธอได้ไม้เท้าแห่งปัญญามา เธอจึงสามารถเปิดประตูสู่โลกของวิญญาณได้ เธออัญเชิญวิญญาณของปรมาจารย์กังฟูออกมา แล้วดึงเอาทั้งรูปลักษณ์และวิชายุทธ์มาจนหมดสิ้น ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในคู่ปรับที่ตึงมือที่สุดคนหนึ่งของโป

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

กังฟูแพนด้า 4

  • 07 March 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 94 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง