HIGHLIGHT CONTENT

Knock at the Cabin เสียงเคาะจากคนแปลกหน้า กับความโหดที่มาพร้อมปริศนา

  • 1,006
  • 02 ก.พ. 2023

ในช่วงหลังมานี้ ชื่อของ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน มักจะมาพร้อมกับหนังที่มีบทลึกล้ำและเต็มไปด้วยความระทึกขวัญ ไม่ว่าจะเป็น Old, Split ล่าสุดกับ Knock at the Cabin  หนังไอเดียสุดแหวกแนวที่มาพร้อมกับการแฝงประเด็นเสียดสีความเชื่อและสังคมยุคปัจจุบัน Knock at the Cabin เรื่องราวของเหวิน เด็กหญิงที่อยู่อาศัยกับคู่รักชาวเกย์ เป็นครอบครัวที่อบอุ่น พวกเขาไปพักร้อนกันที่กระท่อมกลางป่าที่ห่างไกลผู้คน จนกระทั่งวันหนึ่ง มีกลุ่มคนแปลกหน้ามาเคาะประตูกระท่อมของพวกเขาพร้อมอาวุธครบมือ นำมาซึ่งความอันตรายและรุนแรง พร้อมกับข้อเสนอสุดแปลกประหลาด โดยอ้างว่า ครอบครัวของพวกเขาสามารถหยุดยั้งวันสิ้นโลกได้ แต่จะต้องมีคนสละชีวิตตัวเอง 1 คน หากพวกเขาปฎิเสธหายนะภัยพิบัติตามคำทำนายจะมาเยือนโลก

เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน นำไอเดียสุดแปลกประหลาดนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่เล่นกับความคิดของคนดู ว่าคนดูจะเชื่อเรื่องราวที่กลุ่มคนแปลกหน้าพูดหรือไม่? หรือคิดว่าพวกเขาเป็นพวกคลั่งศาสนาลัทธิกันไปเอง พร้อมกับจะฉายให้เห็นภาพเหตุการณ์ทั้งอดีตของตัวละคร รวมถึงภัยพิบัติที่เกิดขึ้นกับโลกภายนอก ที่ทำให้คนดูต่างเดาไปต่างๆนาๆ เดาไปพร้อมกับตัวละครที่ต้องเผชิญชะตากรรมอันแสนแปลกประหลาดนี้ ไม่เพียงแต่การเล่นกับความคิด แต่ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ยังนำประเด็นความเชื่อทางศาสนา คนคลั่งลัทธิเข้ามาผูกโยงกับเรื่องราวด้วยว่า คนเราสามารถจะเชื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนนำไปสู่การทำร้ายคนที่ไม่รู้จักได้หรือ? รวมถึงประเด็นที่ว่า คุณจะยอมเสียสละพลีชีพตัวเองเพื่อให้คนอื่นได้อยู่รอดแทนหรือไม่ด้วย

ตัวละครที่น่าสนใจมากๆใน Knock at the Cabin คือการแสดงของ เดฟ เบาติสต้า ที่สลัดภาพจากหนุ่มจอมพลังมาเป็นบทบาทของชายร่างบึกบึนที่มีความสุขุมเยือกเย็น แม้จะมีความสงบนิ่งในสีหน้าและน้ำเสียงแต่ก็ทำให้คนดูเกิดอาการหวาดระแวงได้ไม่น้อยเลยทีเดียว Knock at the Cabin  ไม่ได้เป็นหนังที่มีความลึกลับซับซ้อนมากเท่ากับผลงานก่อนหน้านี้ของ  เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน  มีความดูและเข้าใจได้ง่ายในตอนท้ายของเรื่อง แต่ประเด็นก็ยังมีอีกหลายมุมให้ได้ตกตะกอนขบคิด ถือว่าเป็นอีกรสชาติที่อยากให้ไปลองสัมผัสความระทึกในโรงภาพยนตร์

เสียงเคาะที่กระท่อม

  • 02 February 2023
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง