HIGHLIGHT CONTENT

นี่มันเวลาของเคน! กางเหตุผลที่ ไรอัน กลอสลิ่ง อาจได้เข้าชิงออสการ์จาก Barbie

  • 577
  • 11 ส.ค. 2023

 

 

นี่มันเวลาของเคน! กางเหตุผลที่ ไรอัน กลอสลิ่ง

อาจได้เข้าชิงออสการ์จาก Barbie

 

ในขณะที่ทุกคนกำลังพูดถึง บาร์บี้ แต่หนึ่งในตัวละครที่โดดเด่น เต็มไปด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูและน่าสงสารพร้อม ๆ กันอย่าง เคน ที่รับบทโดย ไรอัน กลอสลิ่ง กลับไม่ค่อยถูกพูดถึงนัก (ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อัลเลน ที่จางยิ่งกว่าจาง) เอาล่ะ...วันนี้เราจะพาไปดูกันสักหน่อยว่า การแสดงของไรอันในบทนี้มันเป็นไปได้พอสมควรที่เขาจะได้เข้าชิงออสการ์

 

Brian Kirchgessner จาก Movie Web ได้อธิบายเหตุผลที่ ไรอัน กลอสลิ่ง มีสิทธิ์ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขา นักแสดงสมทบชาย ของ Barbie ดังนี้...

 

 

เขาให้เหตุผลว่า มันน่าจะถึงเวลาแล้วที่ เวทีออสการ์ จะให้ความสำคัญกับภาพยนตร์แนวคอมเมดี้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาภาพยนตร์ในแนวนี้มักจะถูกเมิน ทั้ง ๆ แล้วในบ้างแง่มุม การเล่นภาพยนตร์ให้ตลกนั้นมันยากกว่าเล่นให้ดราม่าเสียด้วยซ้ำ โดยในก่อนหน้านี้มีนักแสดงหลายคนที่ถูกมองข้ามไป ทั้ง Melissa McCarthy จาก Bridersmaids หรือ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จาก Tropic Thunder

 

ย้ายกลับมาดู Barbie กันบ้าง แก่นหลักของภาพยนตร์ว่าด้วยผลกระทบของระบบชายเป็นใหญ่ที่ส่งผลทั้ง "ผู้ชายและผู้หญิง" โดยบทของ ไรอัน กลอสลิ่ง นั้น มีความสำคัญมากในการผลักดันประเด็นนี้ให้ถูกเล่าไปอีกขั้น เขาไม่ได้ชั่วร้ายเลย เขาแค่หลงทางในการหาคำอธิบายให้ตัวเอง หลังจากที่รู้ว่าบาร์บี้ไม่ได้รักเขาตอบ เขาจึงหันหน้าเข้าสู่ระบบชายเป็นใหญ่เพื่อที่จะเป็นเกราะป้องกันความรู้สึกของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นการขับไล่บาร์บี้ก็ไม่ได้ทำให้เขามีความสุขสักนิดเดียว จนสุดท้ายเขาก็ได้เข้าใจตัวตนของตัวเอง ว่าเขาไม่จำเป็นต้องผูกติดกับบาร์บี้เท่านั้น แต่เขาสามารถเป็นตัวเองได้ 

 

 

ไรอัน กลอสลิ่ง ได้นำเสนอเส้นทางของตัวละครนี้ได้อย่างครบถ้วน ผ่านการแสดงที่ทำให้เราทั้งหลงรัก หมั่นไส้ เอ็นดู ตลก แล้วก็เห็นใจ ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย มันเต็มไปด้วยความซับซ้อน ถือเป็นความสำเร็จที่น่าประทับใจ ขณะเดียวกัน นี่เป็นบทภาพยนตร์ที่แตกต่างจากบทในอดีตของเขาพอสมควร แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ที่ผ่านมา ไรอัน กลอสลิ่ง มักจะรับแสดงในภาพยนตร์ที่มีคุณสมบัติในการเข้าชิงออสการ์ทั้งสิ้น

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาอีกหลายเดือนเลยกว่าจะถึงช่วงเวลาออสการ์ ยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่า ไรอัน กลอสลิ่ง จะได้เข้าชิงหรือชนะรางวัลหรือไม่ เพราะในสาขานี้ยังมีตัวเต็งอีกมากมาย อาทิ โรเบิร์ต เดอ นีโร จาก Killers of the Flower Mone และ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จาก Oppenheimer มารอติดตามกันยาว ๆ ว่า ท้ายที่สุดแล้ว สปอตไลท์จะสาดแสงไปที่ เคน หรือไม่?

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง