HIGHLIGHT CONTENT

น่าสงสารเขานะ! ในโลกของหนัง Barbie ตัวละคร เคน แทบจะไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลย

  • 697
  • 06 มิ.ย. 2023

น่าสงสารเขานะ! ในโลกของหนัง Barbie

ตัวละคร เคน แทบจะไม่มีอะไรเป็นของตัวเองเลย

 

 

แน่นอนว่า Barbie หรือ บาร์บี้ จะมาสะเทือนวงการภาพยนตร์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่ก็มีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นซะแล้ว เมื่อการแบ่งทรัพย์สินกันในโลกของเล่นแห่งนี้ระหว่าง บาร์บี้ และ เคน อาจจะไม่ค่อยยุติธรรมอย่างที่คุณคิด โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารโว้ก มาร์โก ร็อบบี้ ได้ออกมาอธิบายว่า ในช่วงต้นของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ เหล่า เคน จะไม่มีอะไรเป็นของตนเองเลย และทุกอย่างในโลกสีชมพูอันสวยงามนี้ล้วนแล้วแต่เป็นของ บาร์บี้ ทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะเกิดขึ้นไปพร้อมกับการนำเสนอตัวละครทั้งสองในรูปแบบของของเล่นขั้วตรงข้ามกัน ในขณะที่ให้ความสำคัญกับตุ๊กตาชื่อดังมากกว่า โดย ร็อบบี้ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ดังนี้

 

“เหล่า เคน มีการผจญภัยอยู่เบื้องหน้าของพวกเขา ในตอนต้นของภาพยนตร์นั้น จะไม่มีใครคิดถึง เคน เลย โดยเขาไม่มีบ้าน, รถ หรือแม้แต่อาชีพ ไม่มีพลังอะไรเลยด้วยซํ้า ซึ่งมันก็ดูจะเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะมั่นคงเท่าไหร่นะ”

 

ในขณะที่ตัวละครเกือบทุกคนในเรื่องดูเหมือนจะพอใจกับอะไรต่าง ๆ ในโลกสีชมพูดี แต่การที่ยกทุกอย่างให้กับเหล่า บาร์บี้ อาจจะไม่ได้เป็นอะไรที่ดีนักในระยะยาว ซึ่งก็คือการที่เหล่า เคน ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือพวกเธอได้เลยในกรณีฉุกเฉิน โดย ไรอัน กอสลิ่ง จะมารับบทเป็นตัวละครขั้วตรงข้ามของ บาร์บี้ ของ ร็อบบี้ โดยทั้งสองตัวละครถือเป็นการมองตัวละครของเขาและเธอแบบเหมารวม เนื่องจากข้อเท็จจริงที่โลกของเล่นที่ว่า ทั้ง บาร์บี้ และ เคน ถูกจัดประเภทตามงานอดิเรกและบทบาทของพวกเขาและเธอในสังคม

และทุกอย่างก็เริ่มพังทลายลงไป เมื่อวันหนึ่ง บาร์บี้ ได้เริ่มตั้งข้อคำถามถึงโลกแห่งความเป็นจริงที่เธออาศัยอยู่ เริ่มต้นแต่ในตอนที่เธอเริ่มสงสัยว่าเหล่าตุ๊กตามีชีวิตอมตะหรือไม่ หรือเป้าหมายของพวกเขาและเธอคืออะไร ตัวของเธอก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไป และมันก็ไม่ได้เป็นอะไรที่เหล่าตุ๊กตาตัวอื่นจะชอบใจเท่าไหร่นัก การเดินทางบทต่อไปของเธอจึงนำพาให้เธอและ เคน มาสู่โลกมนุษย์ ที่ซึ่งทั้งสองจะได้พบกับผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทของเล่นคนหนึ่งที่รับบทโดย วิล เฟอร์เรล โดย บาร์บี้ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการวิธีการที่มนุษย์เรียนรู้ประสบการณ์ในชีวิต ก่อนที่เธอจะสามารถกลับไปในโลกที่ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นสีชมพู

ในขณะที่ ร็อบบี้ และ กอสลิ่ง จะมารับบทเป็นตัวละคร บาร์บี้ และ เคน ที่เป็นสองตัวละครหลักบนจอเงิน ในขณะที่ในเมืองแห่งตุ๊กตาก็จะเต็มไปด้วยหลากหลายเวอร์ชั่นของตัวละครที่รับบทโดยนักแสดงชั้นนำ อย่างเช่น ซือมู่ หลิว จะมารับบทเป็น เคน อีกคนหนึ่งที่ไม่ค่อยถูกกันกับ เคน เวอร์ชั่นของ กอสลิ่ง เท่าไหร่นัก นอกเหนือไปจากนั้น จอห์น ซีน่า ก็จะพักจากการรับบทเป็นตัวร้ายทั้งในซีรีส์และภาพยนตร์ เพื่อมารับบทเป็น เคน เวอร์ชั่นนางเงือก ที่แต่งงานกับ บาร์บี้ เวอร์ชั่นนางเงือกที่รับบทโดย ดูอา ลิป้า

Barbie หรือ บาร์บี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

บาร์บี้

  • 25 January 2024
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / โรแมนติก /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง