HIGHLIGHT CONTENT

นักแสดงผู้รับบทเป็น “แคง” เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการรับบทเป็นตัวร้ายใน “Ant-Man and the Wasp: Quantumania”

  • 1,323
  • 09 ธ.ค. 2022

โจนาธาน เมเจอร์ส นักแสดงเปิดเผยถึงแรงบันดาลใจบางส่วนที่เขานำมาใช้ในการรับบท แคง ในภาพยนตร์เรื่องแรกที่จะมาสานต่อเรื่องราวในเฟส 5 ของจักรวาลมาร์เวลอย่าง แอนท์-แมน และ เดอะ วอส์พ: ตะลุยมิติควอนตัม ซึ่งจะได้ตัว เพย์ตัน รีด ผู้กำกับภาพยนตร์ฮีโร่ตั๋วจิ๋วในสองภาคแรกกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งในภาคที่จะมาถึงนี้น่าจะเป็นภาคที่มีความสำัญมากที่สุดในเรื่องราวของแอนท์-แมนทั้งหมด เนื่องจากจะเป็นการเปิดตัว แคง ผู้พิชิต อย่างเป็นทางการ หลังจากอีกเวอร์ชั่นหนึ่งของแคง ได้ปรากฏตัวขึ้นในตอนสุดท้ายของซีรีส์ Loki ซีซันแรก แต่คาดกันว่าเวอร์ชันใหม่ของตัวละครที่จะเราจะพบเจอในภาพยนตร์นี้ จะเป็นตัวร้ายหลักของจักรวาลมาร์เวลในเฟส 6

โดยแคง จะกลายมาเป็นตัวร้ายที่มีความอันตรายในระดับเดียวกับทานอสที่ทีมอเวนเจอร์สต้องร่วมมือกันโค่นลง ซึ่งเมเจอร์สได้ให้สัมภาษณ์กับ CinePOP ในช่วงที่ผ่านมานี้ว่า เขาได้เตรียมตัวในการรับบทนี้ด้วยการกลับไปศึกษาตัวร้ายในอดีตของทีมอเวนเจอร์ส อย่างเช่น โลกิ, อัลตรอน และทานอส แต่เขาก็ยังบอกอีกด้วยว่ายังรับเอาแรงบันดาลใจมาจากแหล่งอื่น ๆ อีกด้วย เพื่อไม่ให้ความสำคัญของตัวละครนี้จมหายไปกับเขา

“มันสนุกนะครับ เพราะว่าผมได้ไปศึกษาตัวละครอย่างอัลตรอน, โลกิ และทานอส แล้วผมก็เกิดปิ๊งไอเดียของตัวเองขึ้นมา เกี่ยวกับสิ่งที่ผมอยากจะนำเข้ามาในจักรวาลมาร์เวลผ่านตัวละครแคง และมันก็มีความต้องการบางอย่างอยู่ เพื่อที่จะให้สิ่งที่ผมคิดเหล่านี้เป็นจริงได้”

“ผมคิดถึงอัลตรอน, โลกิ และทานอส ผมคิดถึงตัวละครที่แสดงถึงความชั่วร้ายออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ หรือไม่ก็พวกแอนตี้ฮีโร่ พวกเขาเหล่านี้มีคุณลักษณะบางอย่างที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในตัวของพวกเขาเอง และก็มีคุณลักษณะบางอย่างที่พวกเขามีร่วมกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากหากเราจะสวมบทบาทเป็นตัวละครเหล่านี้ และเมื่อผมนำสิ่งเหล่านี้ออกมาใส่ในส่วนผสมที่จะออกมาเป็นแคง แล้วผมก็จ้องมองไปที่มันพร้อมกับถามว่า ‘อะไรคือสิ่งที่เราต้องการในช่วงเวลาแบบนี้?’”

“ในรุ่นของเรา อะไรคือสิ่งที่เป็นตัวแทนของพวกเรา อะไรคือสิ่งที่แย่สุดสำหรับเรา? อะไรคือสิ่งที่ลูก ๆ ของเราจะได้พบเจอ? อะไรคือสิ่งที่เพื่อนร่วมงานของเราจะได้เจอ? อะไรคือสิ่งที่ผู้นำของเราจะได้เจอ? อะไรที่อยู่ในจิตวิญญาณของพวกเรา? อะไรคือสิ่งพวกเราเรียกร้องหา? อะไรคือสิ่งที่พวกเรายังไม่สามารถรับรู้ได้ในช่วงเวลานี้? และในความคิดผมจักรวาลมาร์เวลมีสิ่งที่เป็นแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุด และเพื่อที่จะนำพาความชั่วร้ายอันใหญ่หลวงเข้ามา ความชั่วร้ายนั่นต้องเป็นตัวแทนของหลายอย่าง และต้องเชื่อมโยงกับหลายสิ่ง ดังนั้นผมจึงจำเป็นต้องอ่านหนังสือพิมพ์ ต้องลองศึกษาหนังสือประวัติศาสตร์ และพูดคุยกับผู้คน ผมมองไปที่ลูกของผม พูดคุยกับภรรยาของผม อะไรคือสิ่งที่เราหวาดกลัวกันในยุคสมัยนี้? อะไรที่ทำให้เราตกอยู่ในความกังวล? เพราะว่าแคงต้องจะเป็นอะไรสักอย่างที่ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความชั่วร้ายในอยู่ในห่วงที่ลึกที่สุดของความไม่มั่นคงในสังคมของเรา

ถ้าหากตัวละครแคงจะถูกนำเสนอออกมาตามแบบของหนังสือการ์ตูน ความสามารถของแคงหลายอย่างจะเหนือกว่าทานอสขึ้นไปอีก โดยมีทั้งความชาญฉลาดและเชี่ยวชาญในยุทธวิธีทางการทหาร เมื่อรวมเข้ากับชุดเกราะลํ้าสมัย, ยานอวกาศที่ข้ามเวลาได้, เทคโนโลยีอาวุธที่อยู่ในระดับสูง และกองทหารที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีมากถึงล้านล้านนาย ตัวร้ายตัวนี้เป็นภัยพิบัติที่จักรวาลมาร์เวลไม่เคยพบเจอมาก่อน อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้แคงมีพลังมากจนเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับเหล่าฮีโร่ของโลก เขาอาจะถูกลดพลังลงมาบ้างเมื่อปรากฏตัวในภาพยนตร์

เหลือแค่ต้องรอชมด้วยตาของตนเองว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบระหว่างตัวร้ายอย่างแคงกับทานอส ,โลกิ และอัลตรอน แต่จากการที่นักแสดงวัย 33 ปีทำการค้นคว้าเกี่ยวกับการรับบทดังกล่าวนี้ ก็คงจะเห็นได้ว่าเขาจริงกจังกับบทบาทนี้มาก โดยเหลืออีกเพียงประมาณ 2 เดือนเท่านั้น แฟน ๆ ของจักรวาลมาร์เวลก็จะได้เห็นตัวร้ายตัวนี้เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ

แอนท์-แมน และ เดอะ วอส์พ: ตะลุยมิติควอนตัม มีกำหนดจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screenrant

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง