HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก สภาแห่งแคง ความน่ากลัวแท้จริงของวายร้ายตัวนี้ ที่ทำให้ Ant-Man 3 เป็นแค่จุดเริ่มต้น

  • 2,013
  • 22 ก.พ. 2023

 

 

รู้จัก สภาแห่งแคง ความน่ากลัวแท้จริงของวายร้ายตัวนี้

ที่ทำให้ Ant-Man 3 เป็นแค่จุดเริ่มต้น

 

ข้างล่างนี้จะเป็นการเปิดเผยเนื้อหา ฉากพิเศษระหว่างเครดิต Ant-Man and the Wasp: Quantumania

 

 

สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดอย่างหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นในฉากพิเศษระหว่างเครดิตของภาพยนตร์ กับการเผยโฉมให้เราเห็นตัวแปรอื่น ๆ ของ แคง ที่ไม่ได้มาเพียงแค่ 1 2 หรือ 3 แต่มากมายมหาศาล และพวกมันทั้งหมดก็มาร่วมประชุมกันเพื่อหารือเรื่องราวบางอย่างที่จะนำไปสู่ Avengers: The Kang Dynasty ในคอมิกส์เรียกสถานการณ์นี้ว่า สภาแห่งแคง

 

ความน่าสนใจแรกที่เกิดขึ้นกับ สภาแห่งแคง ในฉากพิเศษนี้ก็คือ การทำให้เราเห็นตัวแปรที่โดดเด่นของ แคง ถึง 3 ตัว ที่ "อาจจะ" เป็น Immortus ตัวแปรของแคงผู้เป็นอมตะ และอยู่มายาวนานที่สุด, Rama-Tut ตัวแปรของแคงที่เป็นฟาโรห์ในยุคอียิปต์โบราณ และ Iron Lad ตัวแปรในวัยหนุ่มของแคง

 

 

ย้อนกลับไปในตอนท้ายของซีรีส์ Loki ที่ He Who Remain หนึ่งในตัวแปรของแคง ได้เล่าว่า ตัวตนของเขาในพหุจักรวาลอื่น ๆ ได้ค้นพบมัลติเวิร์ส และติดต่อแลกเปลี่ยนจุดแข็งและจุดอ่อนซึ่งกันและกัน ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังแลกเปลี่ยนทั้งความสนใจ และความทะเยอทะยาน ทั้งหมดมีพื้นฐานอยู่บนอัตตาอันแสนใหญ่โตที่มองว่าตัวเองคือผู้ที่อยู่เหนือทุกสรรพสิ่ง แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ไม่เชื่อใจกัน และกระหายในอำนาจไม่รู้จบ

 

สังเกตได้จากการที่พวกเขารวมหัวกันเพื่อขับไล่ แคง ผู้พิชิต ตัวแปรที่อาจจะไม่ได้แกร่งที่สุด แต่มีแนวคิดขัดแย้งกับแคงคนอื่น ไปยังมิติควอนตัมที่อยู่เหนือกาลอวกาศ ทำให้แคงแทบจะไร้สิ้นพลังอย่างสิ้นเชิง สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า แม้พวกเขาจะมีเป้าหมายเดียวกัน แต่วิธีการไม่ได้เหมือนกันเสียทีเดียว มันสามารถนำไปสู่ความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้นใน สภาแห่งแคง ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็น หนึ่งในตัวแปรของแคง แปรพักตร์มาเข้าร่วมกับฝ่ายอเวนเจอร์สก็ได้

 

 

เราเชื่อว่าหลายคนคงพอจะสังเกตเห็นถึงความน่ากลัวที่แตกต่าง ระหว่าง แคง กับธานอสแล้ว ในขณะที่ธานอสเป็นตัวละครที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์ ความเด็ดขาด และพลังมหาศาล แต่แคง มีความน่าหวาดหวั่นอยู่ตรงที่จำนวนตัวตน และการที่พวกมันสามารถติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนกันได้ มันอาจจะไม่ได้มีความสามารถทางการต่อสู้ที่เก่งกาจเหมือนกับมหาไททัน แต่มันสามารถกลับมาปรากฎตัวได้อีกครั้งแบบไม่จบไม่สิ้น สามารถใช้สิ่งที่ทรงอำนาจที่สุดอย่าง กาลเวลา เป็นอาวุธได้ และพวกมันเต็มไปด้วยความทะเยอทะยานอย่างร้ายกาจที่จะทำให้มันพัฒนาตัวเองได้เรื่อย ๆ

 

แคง อาจจะไม่ได้มีอุดมการณ์ยิ่งใหญ่เท่าธานอส แต่เขาคือภาพความดำมืดของมนุษย์ผู้มีอำนาจอยู่ในมือ แล้วเลือกจะใช้มันเพื่อการปกครองอย่างเผด็จการ คงต้องมารอดูกันว่า Marvel Studios จะทำให้ตัวละครนี้เดินทางไปแบบไหนใน The Multiverse Saga

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ตะลุยมิติควอนตัม

  • 15 February 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง