HIGHLIGHT CONTENT

Jurassic World: Dominion นำไปสู่บทสรุปของโลกยุคใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม

  • 6,250
  • 02 ก.พ. 2021

 

โคลิน เทรวอร์โรว์ ผู้กำกับ Jurassic World: Dominion ได้แง้มอนาคตของหนังภาคปิดของ Jurassic Word ไว้ว่ามันอาจจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และไดโนเสาร์ โดยเขาได้เปิดเผยว่า  

"สำหรับผมตั้งแต่ แฟรนไชส์ Jurassic World นี้เริ่มต้นขึ้น มันเป็นเวลาหลายสิบปีและนานมาก  ตั้งแต่แรกผมรู้ว่ามีภารกิจและเหตุผลที่ผมจะต้องมีเรื่องราวที่ควรค่าแก่การเล่าในหนัง เราสามารถขยายเรื่องราวไปยังสถานที่ต่างๆที่ และมนุษย์จะต้องอยู่ร่วมกับไดโนเสาร์ เหมือนที่มนุษย์อยู่ร่วมกับสัตว์อื่นๆ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ามนุษย์จะไปนั่งไปขี่พวกมันในชีวิตประจำวัน เราจะไม่ทำแบบนั้น มันจะมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนเกิดขึ้น และพวกมันก็ถูกตามล่าด้วยเช่นกัน ”

ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับ Colin Trevorrow ได้ออกมาเปิดเผยกับเว็บไซต์ EW ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เขากำกับนั้น จะไม่เพียงแค่เป็นบทสรุปให้กับไตรภาคใหม่เท่านั้น แต่จะเป็นบทสรุปให้กับทั้งเฟรนไชส์ Jurassic เลยทีเดียว เขาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลในเรื่องนี้เอาไว้ดังนี้

“ตอนที่คุณได้ดูตอนจบของไตรภาค Jurassic Park มันก็ไม่ได้จบเคลียร์ได้มากเท่าไรนะครับ เพราะพวกเขายังมีเนื้อเรื่องอีกหน่อยที่ปูทางเอาไว้ให้ไปต่อ แต่ในไตรภาคนี้มันจะไม่เป็นแบบนั้น มันจะเป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องกันครับ มันสำคัญสำหรับผมมากเลย เพราะพอคุณได้ดู Dominion คุณจะรู้สึกเหมือนคุณได้เรียนรู้เนื้อเรื่องที่ถูกเซ็ตเอาไว้ตั้งแต่แรก ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในหนังที่ผ่านมาจะปูทางมาสู่สิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ ถ้าเด็ก ๆ ที่เกิดในยุคใหม่จะได้ดู Jurassic Park ทั้ง 6 ภาค พวกเขาจะรู้สึกเหมือนได้หนังยาว ๆ เรื่องหนึ่งเรื่องเดียวเลยล่ะครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง