HIGHLIGHT CONTENT

เหรียญทองและสัญญาเลือด! 2 ไอเทมสำคัญใช้ได้เฉพาะในโลกนักฆ่าของ John Wick 3

  • 11,974
  • 16 ก.ค. 2020

 

                ในตอนจบของ John Wick: Chapter 2 จอห์นได้กระทำการที่จะพลิกโฉมหน้าการรีไทร์จากการเป็นนักฆ่าของเขาไปตลอดกาล ด้วยการสังหาร Santino D’Antonio กลางห้องอาหารของโรงแรม The Continental สถานที่เดียวในโลกมีเป็นส่วนกลางของเหล่านักฆ่า สถานที่ที่มีกฎห้ามใช้ความรุนแรงต่อกันอย่างสิ้นเชิง นั่นจึงเป็นสาเหตุให้ทุกกระบอกปืนของนักฆ่าสมาชิก The Continental หันเข้าหาจอห์น วิค กลายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน John Wick: Chapter 3 - Parabellum และในภาคนี้เราได้เห็น 2 ไอเทมสำคัญที่มีบทบาทในภาพยนตร์ไม่น้อย มันคือ เหรียญทอง และพันธะสัญญาเลือด พวกมันสำคัญอย่างไร มาเตรียมความพร้อมก่อนไปมันส์กัน

 

เหรียญทอง

                เงินตราในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นมีความผันผวนไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่อง ๆ เพราะฉะนั้นในสังคมของเหล่านักฆ่าจึงไม่ให้ความสำคัญกับมัน พวกเขาเลือกที่จะใช้ “เหรียญทอง” เพื่อการซื้อขายไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือบริการต่าง ๆ แม้ว่าในภาพยนตร์จะไม่ได้มีการลงรายละเอียดชัดเจนว่าเหรียญทอง 1 เหรียญจะมีมูลค่าเท่าไร แต่ดูเหมือนว่าแค่เหรียญทองเหรียญเดียวก็สามารถซื้อได้ทุกอย่างแล้ว

 

พันธะสัญญาเลือด

                เจ้าเครื่องหมายที่มีพันธะสัญญาเลือดนี้เองที่เป็นชนวนสาเหตุให้จอห์น วิค ต้องก้าวกลับเข้ามาในโลกของนักฆ่าอีกครั้ง ซึ่งมันไม่ใช่แค่พันธะสัญญาเลือดในเชิงนามธรรมเท่านั้น แต่มันเป็นพันธะสัญญาที่เกิดมาจากเลือดจริง ๆ มันถูกใช้เมื่อนักฆ่าต้องการความช่วยเหลือในเรื่องสำคัญ พวกเขาจะมอบตรานี้ให้กับอีกฝ่าย ซึ่งมันมีลักษณะเป็นเหมือนเหรียญทรงกลมที่สามารถเปิดออกได้ โดยภายในนั้นมีรอยเลือดประทับอยู่ ใครที่ปฏิเสธการกระทำนี้จะมีบทลงโทษให้ตายสถานเดียว โดยการเลือกเปลี่ยนเหรียญตรานี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของ The Continental

 

                นี่คือสิ่งของ 2 สิ่งที่มีความสำคัญมากในโลกของนักฆ่า ใน John Wick: Chapter 3 - Parabellum นี้เขาก็ได้มีโอกาสใช้มันเพื่อขอความช่วยเหลือในการหลบหนีการถูกตามล่า แต่มันจะสามารถช่วยเขาได้จริงอย่างที่หวังเอาไว้หรือไม่นั้น ต้องไปติดตามในโรงภาพยนตร์

 

 

Source: CinemaBlend

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

  • 16 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 131 นาที
15+