HIGHLIGHT CONTENT

ประโยคเด็ดจาก John Wick 3 ที่บังเอิญโยงไปตรงกับ The Matrix

  • 11,537
  • 22 มี.ค. 2019

 

ตัวอย่างใหม่ John Wick 3 เผยจุดเชื่อมโยงไปยัง The Matrix

 

ปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างใหม่ล่าสุดของหนังนักฆ่าภาคต่อสุดมันส์ John Wick: Chapter 3 – Parabellum ที่ไม่เพียงให้เราได้เห็นฉากใหม่ๆเพิ่มเติมจากตัวอย่างก่อนๆ แต่มันยังทำให้เราได้รู้เนื้อเรื่องที่จะเกิดขึ้นภายในหนังมากขึ้นด้วย และคุณรู้หรือไม่ว่าในตัวอย่างใหม่นี้มีจุดเชื่อมโยง (Easter Egg) เกี่ยวกับ The Matrix ซ่อนอยู่ด้วยนะ

 

Keanu Reeves นักแสดงหนุ่มมาดเซอร์ชื่อดังผู้รับบท John Wick ที่เคยฝากผลงานชื่อดังมาแล้วมากมายเช่น Point Break, Speed และ The Matrix ในบท นีโอ ที่เป็นหนังในดวงใจใครหลายๆคน และแฟนๆหลายคนต่างจดจำ Keanu Reeves และรู้จักเขามากยิ่งขึ้นจากหนังเรื่องนี้อีกด้วย

 

 

ในตัวอย่างใหม่ล่าสุดจะมีอยู่ฉากหนึ่งที่มาพร้อมกับบทพูดที่คุ้นหู หากคุณเคยได้ดู The Matrix มาก่อน นั่นก็คือฉากที่ Winston ถาม John Wick ว่า เขาต้องการอะไรเพื่อที่จะไปสู้กับเหล่า High Table. John ได้ตอบกลับมาว่า “Guns. Lots of guns” (ปืน. เยอะมากด้วย) ใช่แล้ว นี่คือบทพูดสุดเท่ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในหนัง The Matrix กับฉากที่ Neo และ Trinity เตรียมตัวกันในโลกเมทริกซ์ และแน่นอนผลลัพธ์จากการขอของเขาทั้งสองครั้ง ก็สมดั่งใจทุกครั้งไป

 

 

John Wick 3: Parabellum ในภาคใหม่นี้ John Wick ต้องถูกคนทั้งโลกตามล่าด้วยค่าหัว $14 ล้านเหรียญ เนื่องจากเขาได้แหกกฎกลาง โดยการฆ่าคนในพื้นที่โรงแรมของ Continental และยิ่งคนที่เขาฆ่าคือสมาชิกระดับสูง เขาจึงต้องสู้และฆ่ากับศัตรูรอบด้านเพื่อหาทางหลบหนีออกจากเมืองนิวยอร์ก และนี่คือ 1 ในเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงต้องขอ (ปืน. เยอะมากด้วย)

 

นอกจากนี้ในหนัง John Wick 3 ที่นอกจากจะมี นีโอ จาก The Matrix แล้ว มันยังเป็นการกลับมาของ มอร์เฟียส สหายเก่านีโอที่รับบทโดย Laurence Fishburne มารับบทเป็น The Bowery King อีกด้วย

 

 

อีกทั้งในตัวอย่างใหม่ยังทิ้งท้ายบทสนทนาฮาๆล้อเฟรนไชส์ตัวเองอีกด้วย เมื่อมีตัวละครตัวหนึ่งถาม John Wick ว่า “ทั้งหมดนี้ทำไปเพื่ออะไร? เพราะลูกหมาเหรอ?” John ตอบกลับว่า “ไม่ใช่แค่เรื่องลูกหมา....”

 

 

John Wick: Chapter 3 – Parabellum เข้าฉาย 16 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

  • 16 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 131 นาที
15+