HIGHLIGHT CONTENT

ดุ โหด ร่วมบู๊กับจอห์น วิค! เจาะลึกพิเศษ หมาตัวใหม่ใน John Wick 3

  • 14,827
  • 23 ม.ค. 2019

 

ดุ โหด ร่วมบู๊กับจอห์น วิค! เจาะลึกพิเศษ หมาตัวใหม่ใน John Wick 3

 

นอกจากฉาก ยิงหัวเลือดสาด, หักคอ, ฆ่าด้วยหนังสือ ,ขี่ม้าบู๊ และ ขับบิ๊กไบค์ไล่ล่าด้วยดาบคาตานะ ในตัวอย่างแรก John Wick: Chapter 3 – Parabellum ก็มีสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับหมาตัวใหม่ในภาคนี้. ถ้าพูดถึงเรื่องหมาในเฟรนไชส์ John Wick แฟนๆคงรู้กันดีว่ามันเป็นสิ่งที่เริ่มต้นของทุกอย่างและหนัง John Wick ต้องมีหมาอยู่ในนั้นด้วยจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหนังไปแล้ว

 

นอกจากหมาพิทบูลตัวใหม่ของ John ตั้งแต่ภาค 2 จะกลับมาในภาคนี้เท่าที่เราได้ในตัวอย่างว่ามันกำลังวิ่งเคียงข้าง John จากการหลบหนีการตามล่าจากเหล่านักฆ่าทั่วทั้งเมือง ใน John Wick 3 ยังมีหมาอีก 2 ตัวที่จะมีบทบาทในภาคนี้ด้วยนะ โดยในตัวอย่างเราก็ได้เห็น 2 ตัวนี้โผล่มาพร้อมกับตัวละคร Sofia รับบทโดย Halle Berry และเราก็ได้เห็นพวกมันออกบู๊พร้อมกับ John และ Sofia ในช่วงท้ายของตัวอย่างหนังด้วย

 

 

ขอบอกไว้เลยว่าเจ้าหมา 2 ตัวใหม่นี้จะไม่ใช่หมาธรรมดาๆ เพราะในขั้นตอนการสร้าง John Wick 3 ได้มีการคัดเลือกหมามาเข้าฉากนานถึง 5 เดือน และได้ผู้เชี่ยวชาญการฝึกหมาป่าจาก Game of Thrones อย่าง Andrew Simpson มาร่วมกระบวนการด้วย ที่ซึ่งเขาได้เพิ่มการฝึกฝนในการสร้างสตั้นท์หมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนใคร

 

“ในตอนที่คุณเห็นหมาจู่โจมในหนัง หมามันไม่รู้หรอกว่ามันกำลังอยู่ในหนัง มันเป็นการจู่โจมแบบจริงๆตามสัญชาติญาณ ‘ฉันจะกัดมัน! และจะเคี้ยวคนๆนี้ซะเลย!’ดังนั้นเราจึงต้องการที่จะหาผู้ฝึกที่มีความต้องการจะรับเลี้ยงหมาในวัยเด็กมาฝึก และปฏิสัมพันธ์ของพวกมันกับเหล่าสตั้นท์ก็เป็นเรื่องที่สนุกมาก มันเหมือนเป็นเกม มันไม่ใช่ความเป็นความตาย มันไม่ใช่การป้องกันตัวของสัตว์หรืออะไรแบบนั้น เราจึงต้องหาคนที่ต้องการจะทำสิ่งนี้ หลังจากนั้นเราได้เจอกับสัตว์น่ารักพวกนี้ หมา Belgain Malinois 5 ตัว และ Belgian shepherds อีก 5 ตัว ที่ทั้งหมดจะมีความฉลาดเป็นพิเศษมากๆและมีความสามารถเฉพาะตัวทางด้านร่างกายสูง เราทำการคัดเลือกหมาอยู่ 2-3 เดือน เราค้นหาพวกมันจากทั่วอเมริกา และนำพวกมันมา Los Angeles และ 5 เดือนเต็มสำหรับการฝึกพวกมันให้มีปฏิสัมพันธ์กับเหล่าสตั้นท์แมน”

 

 

นอกจากนี้นักแสดง Halle Berry ผู้รับบท Sofia เจ้าของหมาทั้ง 2 ตัวในภาคที่ 3 นี้ยังมีส่วนร่วมทุกๆกระบวนการในการฝึกฝนหมาอีกด้วย ดาราสาวดีกรีชนะรางวัลออสการ์ผู้นี้ได้ใช้เวลาหลังจากฝึกฝนฉากบู๊และการฝึกใช้ปืนมาใช้เวลาร่วมกับหมา เพื่อฝึกฝนให้ตัวเธอเองและหมามีความสัมพันธ์กันแบบจริงๆในหนัง ดังนั้นการที่หมาเชื่อฟัง Sofia ในหนัง มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ!

 

“เราไม่ได้ต้องการคนฝึกที่หลบอยู่หลังฉากคอยสั่งการหมาอะไรแบบนั้น เราต้องการตัวนักแสดง Halle เลย ตัวละครของเราจะเป็นผู้ฝึกสุนัขเองจริงๆ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่การแสดงที่ทำเป็นว่านี่เป็นหมาของเธอ แต่มันจะเป็นหมาของเธอจริงๆ ในตอนที่เราคัดเลือกนักแสดง เราได้คุยครั้งใหญ่กับ Halle และในที่สุดเธอก็เล่น ช่วงก่อนถ่ายทำหลังจากที่เธอฝึกซ้อมฉากต่อสู้และฝึกซ้อมยิงปืน เธอจะมานั่งและทำงานและเล่นกับหมาของเธออยู่เป็นเดือนๆ จนในที่สุดวันที่การถ่ายทำมาถึงหมาเหล่านั้นก็กลายเป็นหมาของ Halle จริงๆ พวกมันไม่ต้องมองหาคนฝึกเลย มันสนุกมากจริงๆ

ลูกหมาในภาคแรกเป็นสัญลักษณ์แทนภรรยาของ John และการสูญเสียของเขา และหมาในภาค 3 นี้ก็เป็นสัญลักษณ์แทนบางคนที่ Halle ได้สูญเสียไปเหมือนกัน มันเป็นเอกลักษณ์หนังเขาเรา และพวกมันจะไม่เหมือนลูกหมาในภาคแรก เพราะพวกหมาในภาคนี้จะมีผลต่อเนื้อเรื่องมากขึ้นพอสมควร”

 

หมาพันธุ์ Shepherd ทั้ง 5 ตัว จะมีบุคลิกที่แตกต่างกันออกไป Chad Stahelski ผู้กำกับ John Wick 3 บอกว่า เขาต้องลงลึกในการถ่ายทำร่วมกับหมาเพื่อให้การแสดงของหมาออกมาดีที่สุด

 

 

John Wick: Chapter 3 – Parabellum เข้าฉาย 16 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://collider.com

 

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

  • 16 July 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 131 นาที
15+