HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ วาน ยอมรับ การรีเซ็ตจักรวาลดีซีเป็นความท้าท้ายใหญ่ของ Aquaman and the Lost Kingdom

  • 723
  • 29 มิ.ย. 2023

เจมส์ วาน ยอมรับ การรีเซ็ตจักรวาลดีซีเป็นความท้าท้ายใหญ่ที่สุดของ

Aquaman and the Lost Kingdom

 

 


ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แล้วสำหรับวันเข้าฉายของภาพยนตร์ Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ พร้อมกับรายละเอียดหลายอย่างที่ถูกเปิดเผยออกมาเกี่ยวภาคต่อนี้ และผู้กำกับที่อยู่เบื้องหลังการการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการถ่ายทำ

โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง เดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์ทเตอร์ ผู้กำกับ เจมส์ วาน ได้ออกมาพูดถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับจักรวาลดีซี ว่ามันยากที่จะติดตามมันไปพร้อมกับสร้างภาพยนตร์ไปด้วย โดยบอกว่า เขาต้องให้ความสำคัญว่าอะไรบ้างที่จะเป็นเส้นเรื่องหลักและอะไรบ้างที่จะถูกตัดออกไป

 

“ผมต้องปรับเปลี่ยนตลอดการถ่ายทำ จักรวาลดีซีได้เดินทางผ่านอะไรมามากมาย และหนึ่งในสิ่งที่เป็นความท้าทายของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การพยายามติดตามว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้นอยู่ในตอนนี้ โชคดีที่จักรวาลของ อควาแมน อยู่ห่างไกลออกไปจากส่วนอื่นของโลก เราจะ    ได้ไปพบกับอาณาจักรใต้ท้องทะเลมากมาย ที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเกี่ยวข้องกับตัวละครและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องอื่น ซึ่งก็เหมือนว่าเราเป็นหนังเดี่ยว ดังนั้นผมจึงสามารถที่จะบอกเล่าเรื่องราวได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องได้รับผลกระทบมากนัก แต่ในเวลาเดียวกัน ผมก็ต้องคิดถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นด้วย”

 

 

โดยก็เป็นไปตามอย่างที่ผู้กำกับคนนี้บอก การที่ตัวละคร อาเธอร์ เคอร์รี่ ของ เจสัน โมโมอา และตัวละครอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้ชิดกับเขายังคงอาศัยอยู่ในท้องทะเล ช่วยให้เขาวางตัวอยู่ห่างจากสิ่งที่เกิดขึ้นในจักรวาลใหญ่แห่งนี้ได้ อย่างไรก็ตาม การมาถึงของการรีเซ็ตจักรวาลโดยวิสัยทัศน์ของ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ทำให้ วาน จำเป็นที่จะต้องติดตามและเพิ่มเติมอะไรก็ตามที่จำเป็นลงไปในเรื่องราวที่เขาต้องการจะเล่า เพราะว่าท้ายที่สุดแล้ว ทางสตูดิโอก็ยังต้องการที่จะสร้างโครงสร้างที่แข็งแรงในทุกภาพยนตร์, ทีวีซีรีส์ และวิดีโอเกม ที่เกี่ยวข้องกับจักรวาลดีซีทั้งหมด เพื่อจะสร้างเป็นจักรวาลของสื่อบันเทิงที่สามารถจะแข่งขันกับคู่แข่งรายใหญ่ได้

ในภาพยนตร์ภาคต่อที่กำลังจะมาถึงนี้ จะมีพลังโบราณถูกปลดปล่อยในอาณาจักรแอตแลนติส ทำให้ อาเธอร์ จำเป็นที่จะต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผู้คนของเขา ส่วนบทบาทของตัวละครอื่นในเฟรนไชส์ยังคงถูกปกปิดไว้เป็นความลับ แต่ก็ได้มีการออกมายืนยันแล้วว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด และ วิลเลม เดโฟ จะกลับมาสวมบทบาทเดิมจากภาพยนตร์ภาคแรก พร้อมกับ เจมส์ วาน ที่จะมานั่งแทนกำกับอีกครั้ง ด้วยวิสัยทัศน์ที่ทำให้ภาพยนตร์ภาคแรกกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า $1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

หลังจากที่ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ได้กลายมาเป็นหัวหอกของดีซีฟิล์ม ทั้งสองก็ได้พูดถึงวิธีการที่พวกเขาจะทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะสร้างแผนการที่จะสามารถทำให้เฟรนไชส์เดินตามรอยของเส้นเรื่องที่แข็งแรงได้ในอนาคต โดยพวกเขาได้เปิดเผยเรื่องราวบทแรกที่มีชื่อว่า Gods and Monsters ออกมาแล้ว เริ่มต้นด้วย Superman: Legacy (2025) ที่จะเป็นเรื่องราวของบุรุษเหล็กคนใหม่ หลังจากที่ เฮนรี่ คาวิลล์ สวมบทบาทนี้มานานเกือบทศวรรษ

Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 21 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง