HIGHLIGHT CONTENT

Aquaman and the Lost Kingdom ยังมีลุ้นทำรายได้คุ้มทุนสร้าง ล่าสุดเกือบแตะ $400 ล้านเหรียญแล้ว

  • 670
  • 16 ม.ค. 2024

Aquaman and the Lost Kingdom ยังมีลุ้นทำรายได้คุ้มทุนสร้าง

ล่าสุดเกือบแตะตัวเลข $400 ล้านเหรียญแล้ว

 

 

ช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักสำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ ทั้งในเรื่องของคำวิจารณ์และรายได้ ซึ่งสื่อหลายสำนักก็คาดการณ์ว่าสถานการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นกับ Aquaman and the Lost Kingdom (2022) หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม กลับกลายเป็นว่าในตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในจักรวาลดีซีฉบับเก่าเรื่องนี้ อาจจะมีโอกาสทำรายได้คุ้มทุนสร้างขึ้นมาได้แล้ว

โดยในตอนนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศในอเมริกาเหนือไปแล้วประมาณ $109 ล้านเหรียญ รวมกับรายได้จากตลาดภาพยนตร์อื่นทั่วโลกอีกราว $265 ล้านเหรียญ ทำให้รายได้รวมทั้งหมดของ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ อยู่ที่ $374 ล้านเหรียญ และจากทุนสร้างประมาณ $200 ล้านเหรียญ ทำให้จุดคุ้มทุนของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ประมาณ $400 ล้านเหรียญ หรือประมาณสองเท่าของทุนสร้าง ซึ่งเป็นเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้มากเลยทีเดียว เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงเข้าฉายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก และเพิ่งจะเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

 

 

หาก อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ สามารถทำรายได้จนถึงจุดคุ้มทุนสร้างได้จริง ก็จะทำให้มันกลายมาเป็นภาพยนตร์ในจักรวาลดีซีฉบับเก่าเรื่องแรกนับตั้งแต่ Black Adam (2022) หรือ แบล็ค อดัม ที่สามารถทำรายได้จนถึงจุดคุ้มทุนได้ หลังจากที่ภาพยนตร์สามเรื่องล่าสุดในจักรวาลแห่งนี้ ทั้ง Shazam! Fury of the Gods (2023) หรือ ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า, Blue Beetle (2023) หรือ บลู บีเทิล และ The Flash (2023) หรือ เดอะ แฟลช ล้มเหลวในเรื่องรายได้ทั้งหมด 

Aquaman and the Lost Kingdom หรือ อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง