HIGHLIGHT CONTENT

รู้หรือไม่? Spider-Man Across the Spider-Verse เป็นผลงานที่รวมพลังผู้กำกับถึง 3 คน

  • 495
  • 16 พฤษภาคม 2023

รู้หรือไม่? Spider-Man Across the Spider-Verse

เป็นผลงานที่รวมพลังผู้กำกับถึง 3 คน

 

 

สามผู้กำกับที่กุมบังเหียนของซีเควลภาคนี้ตระหนักดีว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะท้าทายยิ่งกว่าโปรเจ็กต์ไหนๆ ในประวัติการทำงานที่น่าประทับใจของพวกเขา จัสติน เค. ธอมป์สัน ผู้ร่วมงานกับลอร์ดและมิลเลอร์ในตำแหน่งต่างๆ ตลอดช่วงเวลา 15 ปี และรับหน้าที่ผู้ออกแบบงานสร้างของภาคแรกมาก่อน กล่าวว่าเขากระโจนเข้าใส่โอกาสในการได้กำกับซีเควลภาคนี้ร่วมกับเคมป์ พาวเวอร์สและวาคิม ดอส ซานโตส

“มีหลายสิ่งที่เราอยากจะทำในหนังภาคแรก ที่เรายังไม่รู้หรือยังไม่ทันนึกถึงจนกระทั่งเราดูหนังเรื่องนั้นจบไปแล้วน่ะครับ” ธอมป์สันกล่าว “เราพูดกันว่า ‘เดี๋ยวก่อนนะ มีอีกไอเดียที่เราน่าจะทำได้นี่!’ เรามีโอกาสที่จะผลักดันทุกสิ่งที่เราได้เรียนรู้ออกไปอีก และทำลายขีดจำกัดมากขึ้นไปอีกในแง่ของภาพวิชวลและเส้นเรื่อง ผมคิดว่าภาพวิชวลเยี่ยมๆ พวกนั้นจะยอดเยี่ยมได้ก็ต้องมีเรื่องราวดีๆ ก่อน และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผู้กำกับและมือเขียนบทสามารถทำในสิ่งที่พวกเขาทำสำเร็จได้อย่างงดงามในภาคแรกครับ”

ธอมป์สันชี้ว่า ซีเควลทำให้ผู้กำกับมีโอกาสได้แสดงความเคารพต่อนักวาดภาพหนังสือการ์ตูนฝีมือเยี่ยมหลายคนที่พวกเขาชื่นชมมาทั้งชีวิต “ด้วยความที่มันมีลุคต่างๆ พวกนี้ เพราะนักวาดภาพการ์ตูนหลายคนที่เคยวาดภาพสไปเดอร์-แมนหรือสไปเดอร์-วูแมนต่างก็วาดมมันด้วยสื่อประเภทต่างๆ และพวกเขาก็วาดมันในลักษณะที่แตกต่างกันออกไปเล็กน้อยครับ” เขากล่าว “บางคนก็ใช้มาร์คเกอร์ บางคนใช้พู่กัน หรือปากกาหรือหมึก หรือดินสอ ดังนั้น สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือ การได้สำรวจเทคนิคที่แตกต่างทั้งหมดนั้นและนำพวกมันมาสู่พื้นที่สามมิติ เพื่อที่มันจะให้ความรู้สึกเหมือนจริง คุณได้เข้าไปในโลกพวกนั้นและได้ก้าวเท้าเข้าไปในหนังสือการ์ตูนพวกนั้นจริงๆ ด้วยสื่อที่ดีที่สุด ที่เป็นที่มาของมันน่ะครับ”

วาคิม ดอส ซานโตสเล่าถึงตอนที่เขาเข้าร่วมทีมว่า “ผมจำได้ว่าพวกเขากำลังปิดกล้องภาคแรกกันอยู่และพอผมได้เห็นสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นจริงๆ ผมก็อึ้งไปเลย” เขากล่าว “ผมเป็นคออนิเมชันและการ์ตูนมาตลอดทั้งชีวิตและโปรเจ็กต์นี้ก็หลอมรวมอิทธิพลต่างๆ พวกนั้นและผลักดันศิลปะรูปแบบนี้ไปอีกระดับเลย ผมก็เลยตกหลุมมันเข้าอย่างจังเลยครับ”

“ข้อดีอย่างหนึ่งของการอยู่ในกองถ่ายของลอร์ดและมิลเลอร์คือทุกคนต่างก็มีสิทธิมีเสียงครับ” ดอส ซานโตสกล่าวต่อ “ถ้าไอเดียไหนเวิร์คหรือใช้การได้ มันก็ไม่สำคัญหรอกว่าไอเดียนั้นจะมาจากไหน มันจะถูกใช้ครับ เรามักหยอกล้อกันเรื่องที่ว่าในฐานะทีมผู้กำกับสามคน เราต่างก็มีพลังพิเศษของตัวเอง จัสติน [เค. ธอมป์สัน] เป็นผู้ออกแบบงานสร้างของภาคแรก และมีสายตาเฉียบคมด้านการออกแบบและรู้ว่าจะจัดการเรื่องการออกแบบยังไงโดยเฉพาะเมื่อคุณต้องไปเยือนโลกที่แตกต่างกันพวกนี้ แน่นอนว่าเคมป์ [พาวเวอร์ส] เป็นมือเขียนบทที่น่าทึ่ง เขามีผลงานวิเศษสุดมากมาย ที่ได้รับรางวัล และคู่ควรที่จะได้รับอะไรมากกว่านั้นเพราะเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริง แบ็คกราวน์ของผมคือการเป็นนักวาดภาพเรื่องราว ผมก็เลยชำนาญด้านการเล่าเรื่องผ่านทางงานกล้องวิชวล เรามักจะตรวจดูงานของกันและกันอย่างสม่ำเสมอและเปิดเผยให้กันและกันดูว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และทุกคนก็สามารถแสดงความเห็นได้ มันเป็นกระบวนการแบบประชาธิปไตยมากๆ ครับ”

พาวเวอร์สเปรียบเทียบการกำกับภาพยนตร์อนิเมชันฟอร์มยักษ์อย่าง Spider-Verse กับการกระโดดขึ้นไปบนรถไฟความเร็วสูงระหว่างที่มันแล่นอยู่ “คุณต้องเรียนรู้หลายเรื่องอย่างรวดเร็วครับ” เขาตั้งข้อสังเกต “การสร้างหนังอนิเมชันทุกเรื่องเป็นกระบวนการที่ต้องอาศัยการร่วมมือกันอย่างมากและผมก็กระโจนเข้าใส่โอกาสในการได้ร่วมงานกับกลุ่มคนที่มีพรสวรรค์อย่างเหลือเชื่อ ผมเชื่อว่าพวกเขาได้เปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ในโลกภาพยนตร์อนิเมชันไปจริงๆ นี่เป็นหนังที่สวยงามในเชิงเทคนิคและเป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจด้วย” เขากล่าวเสริม “เราทุกคนต่างก็เป็นนักเล่าเรื่อง และคุณก็มักจะไล่ตามเรื่องราวดีๆ เสมอ บอกตามตรงนะครับ ไม่มีเรื่องราวไหนที่ยอดเยี่ยมไปกว่าเรื่องของสไปเดอร์-แมนอีกแล้ว เขาเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโรคนโปรดของผมเสมอและไมลส์ โมราเลสก็กลายเป็นหนึ่งในตัวละครโปรดของผมในทันที การมีโอกาสได้เล่นกับตัวละครต่างๆ พวกนี้จากโลกของสไปเดอร์-แมนและได้สร้างในสิ่งที่ผมหวังว่าจะเป็นตำนานใหม่ในโลกใบนี้เป็นฝันที่เป็นจริงเลยล่ะครับ” 

ผู้กำกับทั้งสามมีความรู้สึกว่าการเล่นรถไฟเหาะตีลังหาผ่านทาง Spider-Verse ในฤดูร้อนนี้จะเป็นอะไรที่เกินความคาดหวังของทุกคน “ผมรู้สึกว่าเรามีศักยภาพที่จะสร้างความแปลกใจให้กับทุกคนในขณะที่ยึดเหนี่ยวรากเหง้าของสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ยอดเยี่ยมเหลือเกินเอาไว้ ซึ่งนั่นคือเรื่องราวเกี่ยวกับไมลส์ โมราเลสและครอบครัวของเขา เพื่อนของเขาและการดิ้นรนของเขาน่ะครับ” พาวเวอร์สกล่าว

Spider-Man Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม  มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม

  • 31 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง