HIGHLIGHT CONTENT

Iron Man 2 เคยเผยความสัมพันธ์ นิค ฟิวรี่ กับ ฮาเวิร์ด สตาร์ค ที่ยังไม่เฉลย

  • 9,556
  • 24 ม.ค. 2019

 

 

หนัง Iron Man 2 อาจมีจุดกระทบต่อไทม์ไลน์ ใน Captain Marvel หนังซูเปอร์ฮีโร่หญิงเดี่ยวคนแรกของค่าย Marvel ที่จะมาถึงเรื่องต่อไป และจะเป็นหนังที่ย้อนช่วงเวลาไปยังเวลาก่อนหน้าที่คุณจะได้ไปรู้จักกับ Nick Fury (รับบทโดย Samuel L. Jackson) และ เจ้าหน้าที่ Coulson (รับบทโดย Clark Gregg) ในวัยหนุ่ม

ในหนัง Captain Marvel ที่จะเป็นการย้อนเวลาไปยังปี 1995 ในตอนนั้น Nick Fury จะยังเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ระดับล่างของหน่วย S.H.I.E.L.D. แต่แล้วเขาก็ได้เจอกับ Captain Marvel ที่ได้ทำให้เขารู้ว่าเขาสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้ได้ และมันก็เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาไต่เต้าจนเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงและเป็น ผอ.ในที่สุด อีกทั้งตัว Carol Danvers ยังเป็นแรงบันดาลใจหลักที่ทำให้ Fury ตั้งทีม The Avengers อีกด้วย และนี่ก็จะเป็นการอธิบายได้ว่าทำไม Fury ถึงมีความตั้งใจในการผลักดัน และมีความเชื่อมั่นในทีมซูเปอร์ฮีโร่นี้นัก

 

การที่ Captain Marvel จะเป็นการย้อนเวลาไปปูเรื่องราวตั้งแต่ปี 1995 ก็นับได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวอย่างชาญฉลาดของค่าย Marvel เพราะมันจะเป็นการย้อนเวลาไปนานพอสมควรเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาความไม่ต่อเนื่องที่จะเกิดขึ้นในจักรวาล แต่ยังมีบางจุดที่เกี่ยวกับนิค ฟิวรี่ ที่ทำให้ไทม์ไลน์จักรวาลนี้มีความเหลื่อมกัน 

 

เพราะจริงๆแล้วเบื้องหลังของตัวละคร Nick Fury บางส่วนได้เคยถูกปูมาบ้างแล้วใน Iron Man 2 ที่ตัวละคร Fury ได้เคยเปิดเผยว่าเขาเคยทำงานกับ Howard Stark (พ่อของโทนี่) “เขาบอกว่า คุณคือคนเพียงคนเดียวที่มีความหมายและมีความรู้ในการสำเร็จสิ่งที่เขาได้เริ่มไว้” Fury อธิบายเกี่ยวกับงานของ Howard ที่ได้เริ่มขึ้นเมื่อสิบปีก่อน โทนี่สะเทือนใจเมื่อได้ยิน นั่นทำให้เรารู้ว่า Fury รู้จักกับ Howard 1 ในผู้ก่อตั้งหน่วยชิลด์ในอดีต และรู้จักเขาเป็นอย่างดียิ่งกว่าตัวโทนี่ผู้เป็นลูกเสียอีก

 Howard Stark ตายในปี 1991 นับเป็นเวลา 4 ปีก่อนเหตุการณ์ใน Captain Marvel นั่นหมายความว่า Nick Fury ที่ยังเป็นเจ้าหน้าที่ระดับล่างของชิลด์จะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่ Howard ถูกสังหารโดย Winter Soldier ดังนั้น Fury จะเคยไปเจอกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง ระดับผู้ก่อตั้งของชิลด์ได้ต้องมีความสัมพันธ์อะไรบางอย่าง?   ทำไม Howard ถึงต้องพูดความในใจถึงความหวังและความฝันเกี่ยวกับลูกสุดที่รักของเขากับเจ้าหน้าที่ระดับล่างของชิลด์อย่าง Fury ซึ่งนั่นเราอาจจะได้พบเฉลยในหนัง Captain Marvel ก็เป็นได้

 

Captain Marvel เข้าฉาย 6 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

กัปตันมาร์เวล

  • 06 March 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 124 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง