HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึกอาณาจักรไวเบรเนี่ยม วิเคราะห์ฉากต่อฉากใน หนังเดี่ยวของ แบล็ค แพนเธอร์

  • 27,652
  • 18 ต.ค. 2017

“ผมยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน คุณซ่อนไว้อีกแค่ไหนกัน” Everett K. Ross

นั่นนะสิ Marvel คุณซ่อนไว้อีกแค่ไหนกัน?

 

1.เปิดมาด้วยคำพูดของ Everett K. Ross เจ้าหน้าที่จากรัฐบาลสหรัฐใน Wakanda และเป็นสมาชิกของ Joint Counter Terrorist Centre ซึ่งเป็นองค์กรที่เข้ามาจับตาดูพวกแคปแทนที่ S.H.I.E.L.D. จากภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War ที่รับบทโดย Martin Freeman นักแสดงผู้เคยรับบท บิลโบ้ แบ็กกินส์ จาก The Hobbit Trilogy ที่เขาได้กล่าวว่าเปิดเรื่องว่า “ผมเคยเห็นเทพเจ้าโบยบิน(นั่นคงจะหมายถึง Thor เทพเจ้าสายฟ้าของเรา) ผมได้เห็นมนุษย์ผู้สร้างอาวุธที่แม้แต่ผมยังจินตนาการไม่ถึง (อาจจะหมายถึง Iron Man บุรุษชุดเกราะเหล็ก) ผมเคยเห็นชาวต่างดาวที่ลงมาจากฟากฟ้า (อาจจะหมายถึงเหตุการณ์ช่วงที่ พวก Chitauri บุกเมือง New York ใน Avengers) แต่ผมยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน คุณซ่อนไว้อีกแค่ไหนกัน?(Balck Panther)”

 

2.เราได้เห็นโลโก้ Marvel Studios ในโทนสีดำขอบทอง

 

3.ตัวอย่างนี้ได้ใช้เพลงของ Vince Staples นักร้อง Hiphop/Rap ชื่อดัง ในเพลง BagBak เป็นตัวดำเนินเรื่อง

 

4.เราได้เห็นเทคโนโลยีสุดล้ำจากประเทศ Wakanda เช่น เกราะกำบังที่ซ่อนตัวเมืองเอาไว้จากสายตาชาวโลก และยานบินความเร็วสูงที่บังคับด้วยระบบไม่สัมผัส! (มีรถไฟฟ้าลอยได้แว๊บๆด้วยนะ)

 

5.การทักทายสไตล์ชาว Wakanda

 

6.ชุดเกราะใบแบบต่างๆของ Black Panther

 

7.เราจะได้เห็นว่า Black Panther ไม่ได้ใช้พลังจากกรงเล็บและการต่อสู้ต่อยตีระยะประชิดเท่านั้น แต่เขายังมีลูกเล่นมากมายในชุดของเขา และอาวุธอื่นๆที่มาจากเทคโนโลยีสุดล้ำจากประเทศของเขาอีกด้วย

 

8.มีฉากที่ T'Challa ต้องเดินเข้าไปหาเหล่า Black Panther เสือตัวเป็นๆ ซึ่งอาจจะเป็นขนบธรรมเนียมที่สืบทอดกันต่อๆมาของการขึ้นเป็นกษัตริย์

 

9.ยานพาหนะ ล่องหน?

 

10.เราได้เห็นการแปลงร่างเป็น Black Panther โดยไม่ต้องสวมใส่ชุดด้วยตัวเอง

 

11.โทนของหนังเน้นไปในทางสีม่วง

 

12.Black Panther บุกเกาหลี!

 

13.ที่ฮือฮาคือ Michael B. Jordan ในบท Erik Killmonger ที่ในตัวอย่างนี้กลับมาจัดเต็มด้วยชุดเกราะ คล้าย Black Panther เหมือนกัน!

 

14.Ulysses Klaue/ Klaw มาแล้ว!!! หลังจากโดน Ultron ตัดมือจนขาดไปใน Avengers: Age of Ultron ในเรื่องนี้เขากลับมาพร้อมกับมือใหม่ที่มีพลังทำลายอานุภาพสูง

 

เหมือนเช่นเคยในตัวอย่างนี้ทาง Marvel ก็ยังไม่ได้บอกเราว่าเนื้อเรื่องของ Black Panther นั้นเกี่ยวกับอะไรและเดินไปในทิศทางไหน คงต้องอดใจรอและติดตามชมได้ใน Black Panther วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2018

 

 

 

 

 

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+