HIGHLIGHT CONTENT

แกะตัวอย่างสุดท้าย Aquaman หนังที่จะพาดีซีให้พ้นจากความมืดหม่น!!

  • 8,148
  • 20 พ.ย. 2018

 

หลังจากที่ปล่อยให้ค่ายอื่นทำคะแนนภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในปีนี้มาตลอดทั้งปี ล่าสุด World of DC ก็ได้เตรียมไม้เด็ดของตัวเองมาอวดโฉมบ้างแล้วกับ Aquaman “เจ้าสมุทร” ซูเปอร์ฮีโร่ราชาแห่งใต้บาดาล ผู้เป็นบุตรแห่งผืนดินและผืนน้ำ ผ่านฝีมือการกำกับของเจมส์ วาน และการแสดงของเจสัน โมมัวร์ ตอนนี้พวกเขาได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาแล้ว ไปดูกันว่ามันมีอะไรเด็ด ๆ ซ่อนเอาไว้บ้าง เตรียมพร้อมก่อนระเบิดสงครามที่จะพาดีซีให้ขึ้นพ้นมหาสมุทรแห่งความมืดหม่น!

 

ชีวิตวัยเด็กของอาเธอร์ เคอร์รี

                จากตัวอย่างที่ก่อน ๆ เราได้เห็นกันผ่าน ๆ ในหลายต่อหลายวัยของ อาเธอร์ เคอร์รี ทั้งในช่วงวัยเรียน, วัยรุ่น และวัยที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่ แต่ในตัวอย่างนี้เราจะได้เห็นหนูน้อยอาเธอร์วัยเด็กไม่เกิน 5 ขวบเป็นครั้งแรก พร้อมกับแม่ของเขา ราชินีแอตแลนนา แห่งอาณาจักรแอตแลนติส ผู้กำลังเล่าเรื่องราวที่เป็นเหมือนนิทานให้เขาฟัง พร้อมกันกับหยิบเอาเจ้าตุ๊กตาหมีมาพร้อมกับส้อม และบอกเขาว่า “ตำนานเล่าว่า ในวันหนึ่งราชาคนใหม่จะมาถึง ราชาผู้ที่จะใช้พลังแห่งตรีศูรเพื่อรวบรวมแอตแลนติสให้กับมาเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง” นอกจากนี้แล้วถ้าเราสังเกตให้ดี ตอนต้นของตัวอย่างเราจะได้เห็นครอบครัวที่ประกอบไปด้วยประกอบไปด้วย ทอม เคอร์รี (พ่อ), แอตแลนน่า (แม่) และทารกน้อยอาเธอร์ เคอรรี

 

ดินแดนแอตแลนติส ครั้งที่ยังอยู่เหนือผืนน้ำ

                ในตอนนี้ราชินีแอตแลนน่าเล่าให้อาเธอร์ฟังว่าวันหนึ่งแอตแลนติสจะกลับมาเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง เราจะได้เห็นฉากวิช่วลที่โชว์การประกอบกลับมาใหม่อีกครั้งของรูปปั้นหิน ผู้ถือโล่ที่มีสัญลักษณ์ของ Aquaman ก่อนที่ภาพจะขยายกว้างออกมาให้เราได้เห็นนครโบราณ โดยตามเรื่องราวฉบับคอมมิกของ DC นั้น ดินแดนแอตแลนติสนี้แรกเริ่มแล้วตั้งอยู่บนพื้นผิวน้ำ ก่อนที่จะจมหายลงไปในมหาสมุทรเพราะเหตุอุกกาบาตถล่มโลก

 

ฝึกฝนการเป็นชาวใต้บาดาลกับวัลโก

                ในภาพยนตร์เรื่องนี้มีอีกหนึ่งนักแสดงแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ดมาร่วมทีมด้วย เขาคือ วิลเลม ดาโฟ ที่จะมารับบทเป็น นุยดิส วัลโก ชายผู้เป็นที่ปรึกษาของผู้ครองบัลลังก์แห่งแอตแลนติส และเป็นผู้ฝึกสอนของอาเธอร์ เคอร์รีด้วย ซึ่งตัวอย่างก่อนหน้านี้เราแทบไม่ได้เห็นเขาปรากฎตัวเลย แต่ในตัวอย่างนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นบทบาทของเขาชัด ๆ กับการสอนให้อาเธอร์ในข่วงวัยรุ่นได้เรียนรู้พลังและความสามารถของตนเอง รวมไปถึงการต่อสู้โดยใช้ Quindent ด้วย

 

คิงออร์มในชุดเกราะเต็มยศ

                ศึกแย่งชิงราชบัลลังก์ไม่เคยเป็นเรื่องน่าเบื่อ ใน Aquaman ก็เช่นกัน โดยในเรื่องนี้นั้นในยุคปัจจุบันนครแอตแลนติสกำลังปกครองโดย King Orm ผู้เป็นน้องชายของอาเธอร์ เคอร์รี หรืออีกชื่อหนึ่งที่แฟนคอมมิกคงรู้จักกันดีว่าเขาคือ Ocean Master โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาจะมารับหน้าที่เป็นวายร้ายหลักประจำเรื่ง และในตัวอย่างนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นเขาในชุดเกราะเต็มยศ พร้อมรบเต็มขั้น

 

ความต่างของตรีศูล และ Quindent

                ย้อนกลับไปใน Justice League เราได้เห็น Aquaman เข้าร่วมสมรภูมิพร้อมกับ Quindent อาวุธคู่กายที่ช่วยให้เขาสามารถหยุดมวลน้ำมหาศาลได้ แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ดูเหมือนว่าแค่นั้นจะยังไม่พอ เพราะภารกิจหลักของอาเธอร์ในหนังคือการออกตามหาตรีศูลแห่งกษัตริย์ที่หายสาปสูญไป เพื่ออ้างสิทธิ์ปกครอง และเพื่อปกป้องทั้งผืนโลกและผืนน้ำจากสงคราม โดย วัลโก ได้บอกชัดเจนว่าอาวุธทั้ง 2 ชิ้นนั้นไม่เหมือนกัน แถมด้วยภาพโฮโลแกรมของอดีตกษัตริย์ก็ได้กล่าวว่า “เมื่อมัน (ตรีศูล) อยู่ในมือของทายาทที่แท้จริง พลังของมันจะรวมดินแดนทั้งเบื้องบนและเบื้องล่าง”

 

การต่อสู้ของราชินีแอตแลนน่ากับทหารแห่งแอตแลนติส

                ยังไม่มีใครทราบว่าเราจะได้เห็นราชินีแอตแลนน่าในช่วงวัยของอาเธอร์ที่โตแล้วหรือไม่ แต่ในตัวอย่างนี้เราได้เห็นการต่อสู้ที่เก่งกาจของเธอ แต่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ได้เป็นผู้ชนะในครั้งนี้ ซึ่งมีบทพูดของ ทอม เคอร์รีได้บอกกับอาเธอร์ ลูกชายของเขาว่า “แม่เขารู้มาตลอดว่าแกน่ะเป็นคนพิเศษ” ประกอบกับข้อมูลก่อนหน้านี้จากการไปเยี่ยมชมกองถ่ายของ Screen Rant ก็ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ราชินีแอตแลนน่าไม่ได้เสียชีวิตในการต่อสู้นี้ แต่ถูกพาตัวกลับไปยังแอตแลนติส

 

แบล็คแมนตา บุกแอตแลนติส

                อีกหนึ่งวายร้ายหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Black Manta หรือ เดวิด ไฮด์ เขาไม่ใช่ชาวแอตแลนติส และเขาไม่ใช่ชายผู้มีพลังพิเศษ แต่เขาคือชายผู้สวมชุดเกราะที่สร้างขึ้นมาเพื่อต่อสู้ใต้น้ำ พร้อมกับความสามารถในการยิงลำแสงทรงพลังจากดวงตาของชุด ซึ่งในตัวอย่างนี้แสดงให้เราเห็นว่าเขากำลังรวมพลเพื่อบุกลงไปใต้บาดาล และมีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าสิ่งที่ทำให้แบล็คแมนต้าโกรธแค้นคือ เขาโทษ Aquaman ว่าเป็นเหตุให้พ่อของเขาต้องตาย นี่อาจเป็นไปได้ว่าเขากำลังลงไปยังแอตแลนติสเพื่อร่วมมือกับ King Orm

 

พลังของเจ้าหญิงเมร่า

                เราได้เห็น เมร่า ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตรืเรื่อง Justice League เธอคือคนที่กำลังตั้งรับการบุกเพื่อชิงมาเธอร์บ็อกซ์ เราได้เห็นพลังความสามารถในการควบคุมน้ำของเธอ แต่ในตัวอย่างนี้เราจะได้เห็นชัดเจนยิ่งกว่าเดิม เมื่อเธอใช้ความสามารถในการต่อสู้อย่างจริงจัง

 

ฉากไล่ล่าใต้บาดาลโดยยานใต้น้ำ

                ในภาพยนตร์เราได้เห็นฉากไล่ล่ากันมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไล่ล่าโดยรถยนต์ หรือการไล่ล่าโดยเครื่องบิน แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นการไล่ล่าโดยยานใต้น้ำ ด้วยวิสัยทัศน์ของเจมส์ วาน ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ฉากแอ็คชั่นใต้น้ำสามารถทำให้ยิ่งใหญ่ได้มากเพียงไหน ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าดูฉากนี้แล้วเราเหมือนกำลังดูสตาร์วอร์สเวอร์ชั่นใต้บาดาลเลยทีเดียว

 

สงครามครั้งใหญ่ ลั่นกลองรบใต้บาดาล

                จากตัวอย่างนี้ ฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้นฉากสงครามใต้บาดาล แต่สงครามครั้งนี้ไม่ใช่สงครามการต่อสู้ระหว่าง Aquaman กับ Ocean Master เท่านั้น แต่มันเป็นสงครามของมหาสมุทรทั้งเจ็ด เราได้เห็นกองทัพจาก 2 ฝ่ายเข้าปะทะกันอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยกองทัพจากฝ่าย Xebel อีกหนึ่งดินแดนใต้บาดาลที่นำโดย ราชาเนเรียส ที่ดูเหมือนว่าในตัวอย่างนี้เขาจะอยู่ฝ่ายเดียวกับ Orm แต่ราชาเนเรียสนั้นเป็นพ่อของเจ้าหญิงเมร่าด้วย นอกจากนี้แล้วเรายังได้เห็นสัตว์ประหลาดใต้บาดาลขนาดมหึมา ที่ดูเหมือนทั้งปูยักษ์ หรือกระทั่งคล้ายมังกรตัวยาวใต้บาดาล

 

                เรียกได้ว่าจัดเต็มความยิ่งใหญ่สมการรอคอยจริง ๆ กับตัวอย่างสุดท้ายของ Aquaman ‘เจ้าสมุทร’ ที่เตรียมระเบิดศึกพร้อมเล่าที่มาของอาเธอร์ เคอร์รี ก่อนที่จะได้กลายเป็นสมาชิกทีมฮีโร่ Justice League จะยิ่งใหญ่แค่ไหนในภาพยนตร์เต็ม รอติดตามพร้อมกัน 13 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง